Những thành phần tuyệt đối không nên có trong các sản phẩm chăm sóc da dầu và mụn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Da dầu có ưu điểm là chậm lão hóa nhưng các bạn gái vẫn thường "khóc thét" bởi những nốt mụn "từ trên trời rơi xuống". Nếu muốn là da dầu khỏe mạnh và không bị mụn thì dưới đây là những thành phần mà bạn tuyệt đối nên tránh khi lựa chọn mỹ phẩm chăm sóc da.

Đọc kỹ bảng thành phần trong các mỹ phẩm chăm sóc da hay trang điểm là một trong những bước quan trọng giúp bạn tìm được loại mỹ phẩmphù hợp và an toàn cho da. Đừng quá tin vào những lời quảng cáo hay giới thiệu “có cánh” từ nhà sản xuất bởi đã tung ra sản phẩm thì hãng nào cũng sẽ dành những lời mỹ miều nhất cho sản phẩm của mình. Điều tốt nhất mà bạn có thể làm đó chính là trang bị cho mình những kiến thức chuẩn để không bị “lừa” khi đi mua mỹ phẩm.

Có những thành phần mỹ phẩm mà da dầu và da mụn nên tránh

Có những thành phần mỹ phẩm mà da dầu và da mụn nên tránh

Nếu da bạn thuộc làn da dầu và mụn thì có rất nhiều thành phần mỹ phẩm bạn phải tránh bởi chỉ cần một chút thành phần đó thôi cũng có thể khiến da bạn toàn mụn là mụn. Dưới đây là list những thành phần cần tránh khi lựa chọn mỹ phẩm chăm sóc da bạn cần phải nhớ.

– Butyl Stearate

– Cetearyl alcohol + ceteareth : thường có trong dầu xả

– Cetyl acentate

– Cocoa butter

– Coconut butter

– Cottonseed oil

– D&C Red #17, #21, #3, #30, #36

– Decyl oleate

– Dioctyl succinate

– Disodium monooleamido PEG 2-sulfosuccinate

– Ethylhexyl palmitate

– Glyceryl stearete SE

– Glyceryl-3-diisostearate

– Hexadexyl Acohol

– Hydrogenated vegetable oil

– Isocetyl acohol, stearate, oleate, isostearate, linolate, palmitate, neopentanoate

– Isopropyl myristate, myristyl myristate

– Lanolin

– Laureth 23, laureth 4

– Lauric acid

– Myristyl lactate

– Octyl palmitat, stearate

– Oleth-3

– Oleyl alcohol

– PEG 200 dilaurate

– PEG 8 stearate

– PG monostearate

– Polyglyceriyl-3-diisostearate

– Solulan 16

– Sorbitan oleate

– Steareth 10

– Stearic acid TEA

– Stearyl heptanoate

Ngoài ra, bạn cũng nên cẩn thận với các sản phẩm có ghi non-comedogenic hay oil free bởi đôi khi đó là “chiêu” marketing của các nhà sản xuất. Tốt nhất là hãy tự tìm hiểu các thành phần nên dùng và không nên dùng. Ngoài ra nổi mụn còn dính với các thể loại silicones, nó chỉ gây ra mụn đầu đen thôi nhưng vẫn rất khó chịu, thành phần này lại thường có trong các loại foundation, chính vì vậy, da dầu và mụn không nên dùng nhiều foundation dạng kem/nước mà nên dùng powder để tránh “-cone” đặc biệt là dimethicone. Tất nhiên, tùy theo cơ địa từng người mà các thành phần có “phát huy” được tác hại hay không. Hãy lắng nghe làn da của bạn để có được câu trả lời tốt nhất.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!