Những thói quen xấu khi dùng tã Merries cho bé mà mẹ vô tình mắc phải

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tã Merries là một trong những lựa chọn hàng đầu của các bà mẹ bỉm sữa hiện đại ngày nay. Tuy nhiên đôi khi vì những thói quen xấu khi dùng tã Merries cho bé này mà vô tình có thể làm mông bé bị hăm, thậm chí ảnh hưởng tới sức khỏe. Đó là những thói quen gì? Mời mẹ hãy cùng Websosanh.vn theo dõi ngay

1. Chọn tã Merries không đúng kích cỡ cho bé

Tã Merries cho bé cho bé trên thị trường có rất nhiều loại từ tã Merries nội địa Nhật tới tã Merries nhập khẩu, từ tã dán tới tã quần và cũng rất nhiều size đa dạng từ NB sơ sinh tới S, M, L, XL. Trên bao bì mỗi bịch tã Merries đều có ghi rõ thông tin size bỉm và số lượng miếng trong mỗi bỉm. Tuy nhiên do giá tã Merries tương đối đắt, rẻ nhất cũng trên 300.000 – 400.000 vnđ/ bịch tùy size và số lượng miếng, do đó nhiều mẹ đã bóp bụng chọn size chuẩn hoặc nhỏ hơn thông thường vì thấy con mình dáng người ‘mi nhon’.

Việc chọn tã Merries không đúng kích cỡ cho bé tưởng như không gây hại nhưng đây lại là một sai lầm nghiêm trọng bởi mặc bỉm Merries chật sẽ khiến bé cảm thấy không thoải mái, bứt rứt, hay quấy khóc và ít vận động hơn. Không chỉ là sai lầm với bé mà chọn tã Merries không đúng size còn làm mẹ vất vả hơn khi tã nhanh đầy và có thể dây bẩn ra xung quanh khiến mẹ phải dọn dẹp nhiều hơn. Do đó, mẹ chỉ nên chọn mua tã Merries theo đúng size phù hợp với cân nặng của bé hoặc chọn tăng lên 1 size để bé mặc tã cảm thấy thoải mái dễ chịu hơn nhé!

Những thói quen xấu khi dùng tã Merries cho bé mà mẹ vô tình mắc phải
Mẹ nên chọn tã Merries đúng size cho bé hoặc tăng thêm 1 size để con mặc rộng rãi thoải mái hơn

2. Đóng tã Merries cho tới lớn

Tưởng như thói quen này không có nhưng trên thực tế vẫn tồn tại, nhiều bé đi mầm non đã học tới lớp chồi, lớp lá rồi mà vẫn phải đóng bỉm đi học. Điều này xảy ra là do các cha mẹ không có nhiều thời gian cho con, không để con cai bỉm sớm trước khi đi học, phụ thuộc quá nhiều vào độ tốt của tã Merries mà dùng cho con từ bé tới lớn.

Việc này không chỉ khiến bản thân bé cảm thấy khó chịu và xấu hổ trước chúng bạn mà còn khiến các cô giáo phải thêm việc canh và thay bỉm cho bé khá bất tiện. Đồng thời, thói quen sai lầm này cũng khiến chính các mẹ tốn kém, lãng phí một khoản tiền không nhỏ cho tã bỉm Merries.

Đóng tã Merries cho tới lớn
Đóng tã Merries cho tới lớn

Để khắc phục sai lầm này, tốt hơn hết các mẹ nên quan tâm tới con nhiều hơn, huấn luyện con cai bỉm khi đã có nhận thức rõ và biết xấu hổ khi bị các bạn trêu đùa. Trừ trường hợp bé không nhận thức được, không thể tự đi vệ sinh được, còn đâu khi các mẹ cảm thấy bé đã biết lúc nào mình muốn đi vệ sinh, đi nặng hay đi nhẹ thì mẹ nên chủ động si tè, ị cho con rồi hướng dẫn con tự đi vệ sinh đúng nơi quy định, giảm dần tần suất phụ thuộc vào bỉm tã mỗi ngày.

3. Đóng tã Merries quá lâu

Theo quảng cáo thì tã Merries có chất lượng 4 siêu: siêu thấm hút, siêu khô thoáng, siêu năng động và siêu mềm mịn. Đặc biệt độ khô thoáng có thể kéo dài tới 24h, tuy nhiên không phải vì thế mà mẹ để bé đóng một cái bỉm Merries trong suốt 24h được. Điều đó thật sai lầm. Dù bỉm tốt tới đâu thì khoảng 3-4 tiếng các mẹ nên kiểm tra tã giấy Merries cho con một lần để biết bé tè nhiều chưa, có ị ra bỉm không để thay cho con sạch sẽ. Đồng thời cũng cần để cho mông bé được khô thoáng ‘hít thở’ không khí tự nhiên chứ không phải cứ đóng bỉm suốt ngày được. Nếu không chịu thay đổi thói quen sai lầm này thì dù tã Merries có tốt tới đâu thì da bé của mẹ cũng rất dễ bị hăm đỏ, nổi mẩn nguy hiểm hơn là viêm nhiễm.

Bôi kem trị hăm, phấn rôm trước khi đóng tã Merries
Bôi kem trị hăm, phấn rôm trước khi đóng tã Merries

4. Bôi kem trị hăm, phấn rôm trước khi đóng tã Merries

Với những trẻ đã bị hăm mông thì việc bôi kem trị hăm hay phấn rôm là một việc nên làm và cần thiết. Tuy nhiên các mẹ nên chú ý thời điểm đóng không phải là bôi ngay sau khi rửa vệ sinh cho bé xong và thay bỉm Merries mới mà thời điểm chuẩn là khi mông bé đã được vệ sinh sạch sẽ và lau khô, bôi kem hăm hoặc phấn rôm rồi để một lúc cho khô thoáng hẳn lớp kem và phấn rồi mới bắt đầu đóng bỉm. Nếu làm đúng cách thì tình trạng hăm da của bé sẽ cải thiện, còn nếu không thì có thể sẽ khiến chứng hăm tã ở trẻ trở nên nghiêm trọng hơn.

Trên đây là 4 thói quen xấu khi dùng tã Merries cho bé mà nhiều mẹ đã vô tình mắc phải. Websosanh.vn không muốn làm các mẹ lo lắng hay sợ hãi mà chỉ muốn các mẹ nhận biết được đâu là những thói quen xấu để tìm ra cách khắc phục triệt để giúp con sử dụng tã Merries đúng chuẩn mà phát triển an toàn.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!