Những thông tin cần biết về pin robot hút bụi

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Pin robot hút bụi là một linh kiện quan trọng. Bạn đã biết những gì về loại pin này rồi. Nếu chưa, hãy cùng note lại các thông tin dưới đây.

Rất nhiều câu hỏi mà mọi người tò mò liên quan đến pin robot hút bụi cần được giải đáp. Bài viết này sẽ giúp bạn biết được pin robot dùng được mấy năm, dung lượng ra sao, thời gian hoạt động thế nào.

Pin robot hút bụi là gì?

Trong robot thì pin robot hút bụi là linh kiện quan trọng hàng đầu. Pin là nơi cung cấp năng lượng cho sản phẩm hoạt động.

pin robot hút bụi

Về các thông số kĩ thuật, cần hiểu để “đọc” được pin robot hút bụi chính xác nhất:

  • Điện lượng – hay thường biết là dung lượng pin: lương điện pin có thể tạo ra thành điện áp, tính bằng mAh – miliampe giờ hoặc bằng Ah – ampe giờ. Đây là chỉ số nhằm so sánh về độ mạnh của từng loại pin. Có số mAh càng lớn thì tức là càng mạnh mẽ nên điện lượng pin lớn thì thời gian hoạt động lại càng dài hơn.
  • Hiệu điện thế: đây là điện áp danh định pin tạo ra khi hoạt động. Đơn vị tính là bằng V – Volt. Chẳng hạn như pin robot hút bụi có điện thế là 4,5V tức là tạo ra được điện áp 4,5V giữa hai điện cực + và – (dương và âm). Hiệu điện thế pin lớn thì tức là pin càng khoẻ và làm việc được trong điều kiện mà điện áp cao.

Pin robot hút bụi lau nhà có tầm quan trọng thế nào?

pin robot hút bụi

Như đã khẳng định, pin robot hút bụi là bộ phận quan trọng nhất để cấu tạo nên robot. Những hãng robot hút bụi lớn như iRobot, Ecovacs…vẫn đặt pin là quan trọng nhất, rồi mới xếp tới các linh kiện khác. Không hề quá lời khi ví von pin như là “trái tim” robot. Con người không thể sống thiếu bộ phận này và robot cũng thế.

Hầu hết những hãng robot hút bụi cao cấp đều trang bị dòng pin dung lượng cao, có thời gian làm việc lâu, đáp ứng được những diện tích cực kỳ lớn.

Làm sao để đánh giá pin robot hút bụi tốt?

Để đánh giá được pin robot hút bụi có tốt không thì phải xem tuổi thọ hiệu năng của pin. Những thương hiệu lớn khi bạn sử dụng robot hút bụi của họ thì máy sẽ hỏng trước pin. Bởi vì pin quan trọng hơn các linh kiện khác. Đây cũng là điểm làm nên sự khác biệt lớn giữa những hãng tên tuổi cũng như các thương hiệu nhỏ khác.

Khả năng tự sạc của các dòng robot hút bụi lau nhà

pin robot hút bụi

Đây là tính năng tối thiểu cần có mà các dòng robot hiện nay trang bị. Ngoài việc tự sạc thì robot còn cần biết quay về dock khi đã hoàn thiện công việc dọn dẹp. Công nghệ pin đã hô biến robot hút bụi có nguyên lý hoạt động tương tự như tủ lạnh. Tức là bạn cần cắm điện giúp cho tủ hoạt động tốt. Nếu không thì chẳng mấy mà tủ hỏng. Robot cũng vậy cần phải sạc thì mới bảo vệ được pin, dùng pin được dài lâu.

Một số loại pin robot hút bụi

Thông số pin là một điều mà người dùng cần quan tâm khi mua robot hút bụi. Tuy nhiên, chỉ xem xét mỗi dung lượng pin thì chưa đủ, bạn cần chú ý một số điều khác nữa. Các chế độ tiêu chuẩn mà pin robot hút bụi thế hệ mới cần đáp ứng bao gồm:

  • Bảo vệ sạc thời gian quá lâu
  • Bảo vệ nhiệt độ
  • Bảo vệ quá dòng, quá áp
  • Bảo vệ ngắn mạch
  • Chọn lựa vị trí làm sạch
  • Bảo vệ xả khiến tuổi thọ vượt trội

Mẹo nâng cao tuổi thọ cho pin

Theo như kinh nghiệm lâu năm của đội ngũ chuyên gia Web So Sánh trong việc bảo vệ pin robot hút bụi thì muốn nâng cao tuổi thọ máy cần sạc liên tục 6 tiếng lần đầu tiên. Việc làm này giúp định hình mức pin cho những lần sạc kế tiếp. Bạn cũng nên tạo ra chu kỳ nghỉ ngơi định kỳ cho pin. Chẳng hạn như mỗi tháng tắt công tắc 1 ngày cho robot nghỉ.

Ở các dòng robot hút bụi cao cấp thì có tính năng là Không làm phiến – Do not disturb. Chế độ này cho robot ngủ động, dùng cho các khung giờ nghỉ ngơi của gia đình. Robot lúc này không sáng, không có âm cảnh báo.

Những thông tin về pin robot hút bụi trên đây hy vọng hữu ích dành cho bạn. Dành thời gian tìm hiểu kỹ hơn về từng linh kiện của dòng robot này để sử dụng hiệu quả hơn nhé.

Tin tức về Máy hút bụi

Gợi ý 3 máy hút bụi Xiaomi chất lượng nên mua cho gia đình 2024

Gợi ý 3 máy hút bụi Xiaomi chất lượng nên mua cho gia đình 2024

Xiaomi là cái tên không còn xa lạ gì hiện nay khi đây là một trong các hãng đứng đầu trên thế giới về lĩnh vực công nghệ – thiết bị gia dụng. Dưới đây sẽ là top 3 máy hút bụi không dây Xiaomi được đông đảo người tiêu dùng yêu thích lựa chọn.
Lí do nên lựa chọn robot hút bụi đến từ thương hiệu Đức

Lí do nên lựa chọn robot hút bụi đến từ thương hiệu Đức

Hiện nay thị trường robot hút bụi đang trở nên cạnh tranh hơn bao giờ hết với các sản phẩm đến từ thương hiệu Trung Quốc. Bên cạnh đó, vẫn còn rất nhiều mẫu robot đến từ các thương hiệu khác tên tuổi nhưng người dùng Việt Nam ít biết đến.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!