Những thứ không quên mua trong dịp tết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trầu cau, bao lì xì, tờ tiền, rượu cúng...là những thứ mà mọi người rất hay quên mua trong dịp tết nguyên đán

Websosanh – Tết nguyên đán là dịp tết truyền thống của dân tộc, do đó, có rất nhiều những điều cần phải lưu ý để không để có bất cứ sai sót nào trong dịp đầu năm năm mới.

Mặc dù đã thành thói quen, nhưng có một số đồ cần thiết trong dịp tết nguyên đán mà các bà nội trợ vẫn hay bị “đãng trí” quên mất, vậy cần mua những gì trong dịp tết?

Đồ bày ban thờ

Mâm ngũ quả là đồ không thể thiếu trên ban thờ trong dịp tết

Mâm ngũ quả là đồ không thể thiếu trên ban thờ trong dịp tết

Ban thờ là một trong những nơi quan trọng nhất, thiêng liêng nhất trong nhà. Đặc biệt là trong dịp tết, khi mà ông bà về nhà ăn tết cùng con cháu, thì ban thờ lại càng phải được chăm chút, bài trí trang nghiêm.

Trong dịp tết, quan trọng nhất là mâm ngũ quả vì thế bạn không thể quên việc mua hoa quả cho việc bày mâm ngũ quả trên ban thờ

Tham khảo bày mâm ngũ quả

Bên cạnh mâm ngũ quả, bạn cũng cần chú ý đến một số các chi tiết khác như hương vòng, nến thờ, đèn thờ, giấy tiền, các đồ hàng mã để đốt cho ông bà vào mồng 3 tết.

Ngoài ra, trên thị trường hiện cũng có một số những đồ bày trên bàn thờ như cành lộc vàng, tháp tài lộc, tháp sen vàng,..Những đồ thờ này hiện được bày bạn rất nhiều trong các cửa hàng đồ hàng mã, hoặc các gian hàng tết.

Tất cả các đồ ăn và rượu cúng gia tiên trong những ngày tết đều phải được chọn lựa kĩ càng, phải để riêng dành chỉ cho việc thắp hương cúng gia tiên, không được để lẫn đồ dùng để ăn uống với đồ mang đi thắp hương.

Đồ đi lễ chùa đầu năm

Đừng quên trầu cau trong dịp tết

Đừng quên trầu cau trong dịp tết

Nhiều gia đình có thói quen đi lễ chùa vào mồng 2 tết, nhưng thời điểm này thường thì khá ít cừa hàng đồ hàng mã mở cửa, vì thế bạn nên mua những đồ cần thiết để đi lễ từ trước đó

Bánh kẹo, rượu, trầu cau, tờ tiền…tất cả đều phải là “đồ tịnh” tức là chưa được sử dụng trước đó, phải là mới mua. Người ta rất kiêng kị việc mang những đồ đã được lễ rồi đi “lễ lại”, khiến mất lộc đầu năm.

Đồ ăn trong 3 ngày tết

Lên thực đơn chi tiết cho 3 ngày tết và list lại tất cả những thứ cần thiết phải mua

Lên thực đơn chi tiết cho 3 ngày tết và list lại tất cả những thứ cần thiết phải mua

Ăn gì trong 3 ngày tết cũng là điều làm đau đầu nhiều người nội trợ, vì dịp tết ngoài những món cố định như bánh chưng, giò, nem chả, thịt gà, măng nấu….thì những đồ ăn phụ kèm cũng sẽ làm tăng khẩu vị của người ăn.

Trong những ngày tết, bạn nên tăng khẩu phần những món ăn có nhiều rau, mát hoặc có cách chế biện lạ miệng để kích thích người ăn. Không nên làm những đồ ăn quá nhiều dầu mỡ vì sẽ gây ngán cho người ăn.

Do đó, thực đơn 3 ngày tết phải được lên trước đó, mua đầy đủ các thứ trong thực đơn, tránh việc lúc cần làm lại thiếu một chút rau thơm, hay một chút dầu hào…Việc hoàn thiện các món ăn cũng là một cách mang lại những sự may mắn trong dịp tết

Bao lì xì

Đừng quên bao lì xì trong những thứ cần mua dịp tết

Đừng quên bao lì xì trong những thứ cần mua dịp tết

Phong bao lì xì là rất cần thiết trong dịp đầu năm mới, bạn sẽ mừng tuổi những người cao tuổi và những em trẻ nhỏ, thậm chí là người bằng tuổi…vì thế việc mua đủ số phong bao lì xì là rất cần thiết.

Trên thị trường hiện có rất nhiều loại phong bao lì xì từ chất liệu plastic tới các phong bao giấy…có nhiều mẫu mã, và thường có màu đỏ tưng bừng để nhằm mang lời chúc may mắn trong năm mới tời người được nhận phong bao lì xì

Quần áo

Mặc quần áo mới trong năm mới sẽ mang lại may mắn cho cả năm

Mặc quần áo mới trong năm mới sẽ mang lại may mắn cho cả năm

Đương nhiên là quần áo mới là điều không thể thiếu trong ngày đầu năm mới. Theo quan niệm truyền thống, trong năm mới, việc mặc quần áo mới sẽ làm cho cả năm được may mắn, cuộc sống luôn tươi vui, hạnh phúc…Không chỉ thế, việc bạn mặc quần áo mới để đi chúc tết cũng khiến cho gia chủ được may mắn, và vui vẻ hơn rất nhiều so với việc bạn mặc một bộ quần áo cũ.

Bạn có thể tự lựa chọn những bộ quần áo tùy theo sở thích của mình, nhưng nên mua những đồ có màu đỏ, vàng, xanh những màu được cho là mang lại may mắn trong năm mới.

Mong rằng những lưu ý trên đây sẽ giúp bạn có thêm những gợi ý cho năm mới đầy đủ, sung túc hơn.

O.N

Tổng hợp

Tin tức về Cuộc sống

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

Bạn là người yêu thích âm nhạc và công nghệ âm thanh chất lượng cao, đặc biệt hứng thú với những model có tính di động cao như loa không dây? Vậy thì HaLinhAudio chính là điểm đến lý tưởng dành cho bạn với sự đa dạng và chất lượng hàng đầu.
Review 2 dòng sữa đình đám của Healthycare Úc (Kid Complete và Complete Nutrition)

Review 2 dòng sữa đình đám của Healthycare Úc (Kid Complete và Complete Nutrition)

Healthy Care là một thương hiệu chăm sóc sức khỏe hàng đầu của Úc khá được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam. Với 2 sản phẩm sữa bột mới Complete Nutrition và Kid Complex vừa ra mắt, người tiêu dùng sẽ có thêm lựa chọn dinh dưỡng khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng để bổ sung mỗi ngày!
Top 9 mẫu đàn Piano Nhật bán chạy, giá tốt nhất tại Hoàng Phúc Piano

Top 9 mẫu đàn Piano Nhật bán chạy, giá tốt nhất tại Hoàng Phúc Piano

Nếu bạn đang tìm kiếm những mẫu đàn Piano cơ, Piano điện Nhật cao cấp tại TP.HCM thì hãy tham khảo ngay Hoàng Phúc Piano. Tại đây có đủ mọi thương hiệu với giá cả tốt nhất để bạn lựa chọn. Dưới đây là top 9 mẫu đàn Piano bán chạy nhất tại Hoàng Phúc Piano để bạn tham khảo.
Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!