Bật mí 8 cách trang trí gian hàng ngày Tết ấn tượng và đẹp mắt

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dưới đây là 8 cách trang trí gian hàng ngày Tết sao cho thật đẹp mắt, ấn tượng và thu hút khách hàng ghé thăm mà các hộ kinh doanh và chủ gian hàng có thể tham khảo.

Hội chợ Xuân là hoạt động được tổ chức hằng năm vào mỗi dịp Tết Nguyên đán với những gian hàng ấn tượng cùng nhiều sản phẩm khác nhau giúp khách hàng tận hưởng không khí tết tưng bừng, đồng thời mua sắm nhiều mặt hàng chất lượng. Trong bài viết dưới đây, Websosanh.vn sẽ gợi ý 8 cách trang trí gian hàng ngày Tết 2024 đơn giản nhưng đẹp và ấn tượng mà người bán có thể tham khảo nhằm thu hút khách hàng đến trải nghiệm và mua những sản phẩm từ gian hàng của mình.

1. Trang trí gian hàng ngày Tết bằng hoa

Hội chợ Xuân thường được trang trí bằng các loại hoa, loại cây cảnh khác nhau như cây trạng nguyên, nụ tầm xuân, hoa mai, hoa đào, cây quất, cây bonsai,… Hòa chung không khí đó, chủ gian hàng có thể đặt những chậu hoa nhỏ xinh xắn hoặc cây đào, cây mai để tạo điểm nhấn cho gian hàng.

Chủ gian hàng có thể trang trí gian hàng ngày Tết của mình bằng hoa tươi, hoa giả hoặc hoa khô tùy theo ngân sách vì mỗi loại sẽ có những ưu điểm riêng.

  • Trang trí Tết bằng hoa tươi sẽ giúp gian hàng tươi tắn hơn và thu hút bằng mùi hương dễ chịu của hoa.
  • Trong khi đó, hoa khô lại có phần mộc mạc hơn nên chủ gian hàng có thể cắm bình hoa khô trên bàn hoặc treo chúng cùng đèn LED trước quầy bán hàng, trên bảng hiệu để tạo không gian giản dị.
  • Hoa giả thường được ưa chuộng để trang trí các dịp lễ nói chung và dịp lễ Tết nói riêng vì không chỉ có giá thành thấp, chúng còn có sự đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng, kích thước và đặc biệt, hoa giả có thể được tái sử dụng cho các mục đích khác hoặc cho các dịp lễ khác.
Các gian hàng ngày Tết thường được trang trí bằng hoa nhằm hòa chung không khí tưng bừng của hội chợ Xuân
Các gian hàng ngày Tết thường được trang trí bằng hoa nhằm hòa chung không khí tưng bừng của hội chợ Xuân

2. Trang trí gian hàng ngày Tết bằng mành tre

Mành tre được làm thủ công bằng chất liệu tự nhiên và có giá thành rẻ nên chúng thường xuất hiện trong các hoạt cảnh Tết ở gian hàng, quán cà phê, siêu thị,… như một món đồ trang trí đơn giản. Chủ gian hàng có thể treo mành tre và trang trí thêm câu đối đỏ, dây pháo, dây bánh chưng/ bánh tét, quạt giấy,… để gian hàng đẹp mắt hơn.

3. Trang trí gian hàng ngày Tết bằng mẹt tre

Vào ngày thường, mẹt tre sẽ được dùng để đựng thức ăn hoặc đồ đạc, còn vào dịp Tết thì mẹt tre là lại một trong những nguyên vật liệu trang trí Tết giá rẻ có độ phổ biến cao.

Ta có thể sử dụng mẹt tre làm bảng hiệu, dán câu đối hoặc trang trí quạt giấy đỏ, phong bao lì xì để treo hai bên gian hàng nhằm mang đến không khí vui vẻ, đồng thời thu hút ánh nhìn của khách hàng.

4. Trang trí gian hàng ngày Tết bằng quang gánh

Quang gánh là một nét đẹp văn hóa và gắn liền với tuổi thơ của nhiều người dân Việt Nam. Sau khi trang trí hoạt cảnh Tết với câu đối đỏ, cây mai vàng, ta có thể đặt vào quang gánh trang trí Tết bánh chưng, bánh tét hoặc các sản phẩm được bày bán để thu hút khách tham quan chụp ảnh và mua sản phẩm của mình.

Mành tre, quang gánh hay mẹt tre là những chất liệu tự nhiên, mộc mạc và có giá thành rẻ, thường được sử dụng để trang trí gian hàng ngày Tết
Mành tre, quang gánh hay mẹt tre là những chất liệu tự nhiên, mộc mạc và có giá thành rẻ, thường được sử dụng để trang trí gian hàng ngày Tết

5. Trang trí gian hàng ngày Tết bằng lồng đèn

Lồng đèn thường tượng trưng cho phúc khí, tài lộc và sự may mắn nên việc trang trí lồng đèn cho gian hàng Tết sẽ thu hút vận may, thành công cho chủ gian hàng. Để đạt được hiệu quả cao trong trang trí, người bán cần xem xét tổng thể gian hàng để lựa chọn kích thước lồng đèn trang trí phù hợp.

6. Trang trí gian hàng ngày Tết bằng đèn LED

Để gian hàng trở nên lung linh hơn vào buổi tối, người bán có thể trang trí thêm dây đèn LED mini hoặc dây đèn LED hình ngôi sao, hình cầu lộng lẫy. Điều này sẽ giúp gian hàng trở nên nổi bật hơn và thu hút khách hàng hơn khi màn đêm buông xuống.

7. Trang trí gian hàng ngày Tết bằng câu đối đỏ

Câu đối đỏ với những lời chúc năm mới, chúc sức khỏe, thành đạt là hình thức trang trí quen thuộc nhưng không hề lỗi thời, vừa tạo sắc xuân với màu đỏ rực rỡ, vừa mang lại may mắn và tài lộc cho chủ gian hàng. Treo câu đối đỏ hai bên gian hàng hoặc treo trang trí trên mành tre cũng giống như lời chúc ý nghĩa mà người bán gửi đến những khách hàng của mình trong hội chợ Xuân.

Bên cạnh câu đối đỏ, chủ gian hàng có thể treo thêm các món đồ trang trí Tết khác như: Dây thỏi vàng, dây pháo, phong bao lì xì, cành mai, cành đào,…

8. Trang trí gian hàng ngày Tết bằng nồi bánh chưng

Gói bánh chưng là một phong tục ý nghĩa vào dịp Tết, là khoảng thời gian mà gia đình quây quần bên nhau nên việc trang trí gian hàng ngày Tết bằng nồi bánh chưng đang nấu cũng là một ý tưởng độc đáo, không chỉ làm cho gian hàng trở nên nổi bật, mà còn gợi lên ký ức tuổi thơ, không khí ấm cúng, sum họp của gia đình.

Việc trang trí gian hàng ngày Tết sẽ làm gian hàng trở nên nổi bật, đồng thời thu hút khách ghé thăm và trải nghiệm mua sắm
Việc trang trí gian hàng ngày Tết sẽ làm gian hàng trở nên nổi bật, đồng thời thu hút khách ghé thăm và trải nghiệm mua sắm

Gian hàng ngày Tết cần được trang trí độc đáo, tưng bừng sắc xuân vì điều này sẽ tạo thiện cảm cho khách hàng và từ đó, khách sẽ đến tham quan và mua sắm những sản phẩm mà mình cung cấp. Trên đây là một số ý tưởng về cách trang trí gian hàng ngày Tết sao cho thật đẹp mắt, nổi bật và thu hút khách mà các chủ gian hàng, các đơn vị kinh doanh có thể tham khảo.

Hy vọng những bài viết về trang trí Tết của Websosanh.vn sẽ mang đến những thông tin hữu ích giúp người tiêu dùng tham khảo và tân trang lại nhà cửa, gian hàng của mình để đón một mùa Tết 2024 ấm no, hạnh phúc bên người thân và bạn bè.

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!