Những thực phẩm cần hạn chế sử dụng với máy xay sinh tố

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy xay sinh tố có thể chế biến đa dạng thực phẩm tuy nhiên quan trọng hơn, bạn cần tránh sử dụng cho một số loại thực phẩm cụ thể để đảm bảo an toàn cho máy xay.

Dù máy xay sinh tố là thiết bị có khả năng chế biến thực phẩm với hiệu quả cao và đem lại tiện lợi cũng như nhiều món ăn thơm ngon và đa dạng hơn cho gia đình bạn, tuy nhiên đây không phải là thiết bị có thể xử lý được tất cả các loại thực phẩm, cách sử dụng máy xay sinh tố sao cho hợp lý, an toàn và đảm bảo độ bền của sản phẩm này vẫn là điều cần cân nhắc trước hết nếu bạn không muốn biến chúng thành một cỗ máy vô dụng chỉ sau vài lần sử dụng :

Hạt cà phê

Hầu hết những mẫu máy xay sinh tố với công suất tầm trung như máy xay Kangaroo, máy xay sinh tố Sunhouse, máy xay sinh tố Philips .. đều được trang bị thêm một cối xay khô, được dùng để xay thịt và lượng nhỏ các loại hạt khô có độ cứng nhất định như hạt tiêu, ngũ cốc, vừng, lạc.. Đối với các loại máy xay sinh tố có công suất cao hơn thì khả năng xay được các loại hạt này sẽ càng tốt hơn, tuy nhiên sử dụng máy xay sinh tố để xay hạt cà phê lại là một cách làm không phù hợp vì không giữ lại được hương vị của cà phê, cách tốt nhất là bạn nên mua riêng một chiếc máy xay cà phê chuyên dụng làm được tốt nhất chức năng của nó.

 

Nên trang bị một chiếc máy xay cà phê riêng.

Bên cạnh đó, việc xay cà phê nhiều lần sẽ khiến lưỡi dao của máy xay sinh tố mau chóng bị cùn và không còn xay nhuyễn thực phẩm được như lúc mới mua về. Nếu là tín đồ nghiện cà phê, bạn nên trang bị riêng cho mình một chiếc máy xay cà phê chuyên biệt.

Đá viên lớn

Xay trái cây và sữa hoặc sữa chua với đá viên là một cách làm phổ biến để pha chế những ly sinh tố, smoothie thơm ngon và bổ dưỡng, đá viên được sử dụng sẽ giúp cho món tráng miệng này có mùi vị hấp dẫn hơn và mát lạnh giải khát rất tốt. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý không nên xay đá viên có kích thước lớn bởi nó không chỉ khiến ly sinh tố kém ngon vì đá lợn cợn không được xay hết mà còn khiến bạn mau phải thay lưỡi dao của máy xay vì đá viên quá cứng.

Thực phẩm nóng

Không chỉ cần quan tâm đến thành phần của thực phẩm khi dùng trong cối xay, điều cần quan tâm không kém phần quan trọng chính là thực phẩm mới được nấu nóng với nhiệt độ cao cũng có thể gây nên những rắc rối cho người dùng và ảnh hưởng đến chất lượng của máy xay. Thức ăn mới nấu chín cho vào máy xay và đóng nắp sẽ tạo ra áp suất bên trong máy và có thể khiến máy gặp trục chặc, bật nắp hoặc khiến lưỡi dao không thể tiếp tục xay.

Cho thực phẩm nóng vào máy xay sinh tố sẽ khiến thiết bị hư hỏng nhanh chóng.

Tệ hơn, nếu tay bạn giữ nắp không cho bị bật lên, áp suất lại càng lớn dần khiến máy nổ tung, các mảnh ve chai có thể sẽ ghim vào cơ thể bạn gây nên các tổn thương không đáng có.

Trái cây sấy khô

Xay trái cây khô cũng là cách dùng khá nhiều người sử dụng, tuy nhiên điều cần lưu ý là trái cây có đường sẽ chảy ra và bám chặt vào lưỡi dao gây khó vệ sinh và khiến cối xay không đảm bảo cho những lần xay thực phẩm sau. Vấn đề mất an toàn có thể xảy ra nếu xay với lượng lớn, lượng đường kẹt vào và làm lưỡi dao bị quá tải, nóng lên gây chập mạch và cháy nổ.

Sử dụng máy xay sinh tố đúng cách để đảm bảo an toàn bản thân.

Trên đây là những cách làm giúp máy xay sinh tố nhà bạn luôn hữu ích và không gặp những trục chặc không đáng có, giúp chế biến thực phẩm hiệu quả thơm ngon và dinh dưỡng hơn.

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Mùi từ thức ăn nấu nướng có thể khiến không gian trở nên khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của mọi người. Hiểu được điều này, Bosch mang đến giải pháp hoàn hảo với máy hút mùi Bosch DWK97JM60 - sản phẩm cao cấp với thiết kế hiện đại, hiệu năng mạnh mẽ và khả năng khử mùi hiệu quả.
Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!