Những tính năng được kì vọng trên iOS 9

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Apple nhiều khả năng sẽ trình làng phiên bản hệ điều hành iOS mới cho các hệ máy iPhone, iPad tại sự kiện WWDC 2015 tới đây

Sự kiện thường niên WWDC 2015 (Worldwide Developers Conference) của Apple dành cho các kỹ sư và lập trình viên của hãng sẽ được tổ chức tại San Francisco, Mỹ vào ngày 9/6 tới đây. Ở sự kiện năm ngoái, Apple đã công bố phiên bản hệ điều hành mới iOS 8 và Mac OS X cùng các thay đổi về phần mềm như Siri, bộ công cụ chăm sóc sức khỏe HealthKit.

Do đó, nhiều khả năng Táo Khuyết sẽ trình làng iOS 9 với nhiều đột phá và cải tiến về mặt công nghệ tại WWDC năm nay. Dưới đây là những tính năng được kì vọng là sẽ xuất hiện trên phiên bản mới này.

1. Sửa các lỗi cùng ứng dụng bàn phím thứ 3

Ở phiên bản iOS 8 trước, Apple đã cho phép người dùng tùy chỉnh các ứng dụng bàn phím thứ 3 nổi tiếng như SwiftKey, hay Swype. Trên thực tế, bản cập nhật này hoàn toàn trái với kì vọng, các tính năng bàn phím này vướng phải khá nhiều lỗi và không hoạt động mượt mà như mong đợi. Kết quả là hầu hết người dùng iPhone vẫn quen thuộc với việc sử dụng bàn phím truyền thống.

2. Quản lý ứng dụng tốt hơn

Với những người dùng thường xuyên tải về ứng dụng trên iPhone hay iPad, đôi khi họ sẽ gặp phải các vấn đề về việc sắp xếp các ứng dụng theo một thứ tự dễ nhớ. Vẫn biết rằng iOS chú trọng tới sự đơn giản, và lược bỏ đi những tính năng cầu kì và rắc rối của Android, thế nhưng sẽ tốt hơn rất nhiều nếu phiên bản iOS sắp tới cung cấp cho người dùng nhiều tùy chọn hơn để sắp xếp các ứng dụng.

3. Gọi nhóm video bằng FaceTime

Tính năng gọi thoại bằng video trên smartphone không còn là một điều mới lạ với người dùng di động. Tuy nhiên tính năng FaceTime trên iPhone lại chưa thực sự đáp ứng được kì vọng của các tín đồ. Thậm chí, đây còn là một trong những tính năng được đánh giá là “thất bại” của Apple, khi thiếu đi nhiều tiên ích cho người dùng. Điển hình trong số đó là khả năng gọi tới một nhóm người mà những ứng dụng như Google Hangouts hỗ trợ rất tốt.

4. Cho phép lựa chọn ứng dụng mặc định

Đây không phải là một phát kiến mới, mà đã có trên rất nhiều hệ máy di động, đặc biệt là Android. Dù vẫn biết là mọi nhà sản xuất luôn muốn hướng người dùng đến với những sản phẩm của mình, thế nhưng họ chắc chắn sẽ cảm thấy thoải mái hơn nếu như được phép tùy chọn ứng dụng mặc định theo sở thích của mình, điển hình như Google Maps, hay trình duyệt Google Chrome thay vì Apple Maps và Safari.

5. Đồng bộ dữ liệu thông minh hơn giữa iPhone và Apple Watch

Dựa theo một vài thông tin hé lộ, Apple gần như chắc chắn sẽ mang đến những cải tiến về trợ lý ảo Siri tại sự kiện WWDC tới đây. Theo đó, sự đồng bộ giữa các thiết bị của hãng, điển hình là mối tương quan giữa Apple Watch và iPhone sẽ được cải thiện đáng kể. Apple Watch sẽ không mắc phải một vài lỗi ngớ ngẩn như liên tục nhắc người dùng trên máy bay rằng bạn đang ngồi một chỗ quá lâu.

6. Cho phép ẩn bớt các ứng dụng đã cài đặt

Không phải bất cứ ai cũng muốn trải nghiệm hết các ứng dụng sẵn có trên chiếc iPhone của mình. Có thể kể ra hàng loạt các ứng dụng được Apple tích hợp sẵn, nhưng lại ít được quan tâm như Stocks, iBook, Videos, hay công cụ Calculator. Đã đến lúc Apple cho phép người dùng ẩn bớt đi các ứng dụng không cần thiết, mà không cần phải xóa chúng đi nhằm mục đích giải tỏa cho màn hình chính quá “bừa bộn”.

7. Quản lý thời lượng pin tốt hơn với các thông báo

Hiển thị các thông báo tại màn hình khóa và thông báo bằng đèn Flash là những tính năng vô cùng độc đáo trên iPhone. Tuy nhiên đây cũng là một trong những tác nhân gây tiêu hao pin hàng đầu trên thiết bị di động của bạn. Sẽ thật tuyệt vời nếu ở bản cập nhật iOS 9, Apple sẽ kiểm soát tốt hơn việc hiển thị dựa theo mức độ quan trọng của các dòng thông báo đó, nhất là khi thời lượng pin sắp cạn kiệt.

Nguyễn Nguyễn

Theo CNet

Tin tức về Thị trường

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!