Top 7 trò chơi tập thể vui nhộn hay nhất trong đêm Giáng sinh

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn đang tìm một vài ý tưởng tổ chức các trò chơi tập thể vui nhộn để nhiều người cùng tham gia trong mùa Giáng Sinh này thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây để biết thêm thông tin về top 7 các trò chơi tập thể thú vị nhất nên thử nhé!

1. Trò chơi tập thể đoán tên bài hát Giáng Sinh

Đoán tên bài hát Giáng sinh thông qua giai điệu là một trò chơi tập thể thú vị và rất đáng để thử. Bởi nó không đòi hỏi nhiều đạo cụ và công sức chuẩn bị, vì vậy bất cứ ai cũng có thể tổ chức và tham gia. Cách thức thực hiện trò chơi rất đơn giản: sau khi phát một đoạn nhạc của một bài hát Giáng sinh bất kỳ, người chơi sẽ cố gắng đoán tên bài hát đó. Khi tìm ra câu trả lời, người chơi có thể giơ tay để báo hiệu. Ai đoán đúng tên bài hát trong thời gian ngắn nhất sẽ là người chiến thắng của trò chơi. 

Trò chơi tập thể đoán tên bài hát Giáng Sinh
Đây là danh sách TOP 10 bài hát Giáng Sinh hay nhất bạn có thể dùng làm dữ kiện để chơi trò này không mất nhiều công sức tìm kiếm.

2. Trò chơi ghép từ tập thể

Người tổ chức sẽ chọn lấy một từ liên quan đến Giáng sinh như ông già tuyết, cây thông, tuần lộc, thiệp chúc mừng, người tuyết… Sau đó, phát cho mỗi người chơi một tấm bảng để viết các từ đơn có nghĩa từ các chữ cái của những từ vừa nêu.

Ví dụ, người tổ chức chọn từ Giáng Sinh gồm các chữ cái “G-I-A-N-G-S-I-N-H”. Từ các chữ cái này, người chơi có thể tạo được thành các từ đơn có nghĩa như: gian, ga, an, na, sang, hang, nhi, sa, sai, gang, gan… Ai tìm được nhiều từ nhất sẽ nhận được một phần quà.

3. Trò chơi câu đố về lễ Giáng Sinh

Không thể không nhắc tới trò chơi tập thể liên quan tới đố vui về lễ Giáng Sinh. Người chơi sẽ ngồi xếp thành vòng tròn và trả lời các câu hỏi về nhân vật hoặc đồ vật liên quan đến lễ Giáng Sinh. Thời gian dành cho người chơi là 15 giây để viết tên nhân vật/đồ vật đó vào bảng. Ai trả lời sai sẽ lần lượt rời khỏi vòng tròn. Người chơi nào ngồi lại đến cuối cùng sẽ giành chiến thắng và nhận được quà tặng đặc biệt do người tổ chức đã chuẩn bị sẵn.

Và dưới đây là một số câu hỏi – đáp án gợi ý:

  • Ai là người tặng quà cho các bé vào lễ Giáng sinh? (Ông già Noel)
  • Con vật nào đưa ông già Noel đi tặng quà? (Tuần lộc)
  • Ông già Noel thường chui vào nhà từ đâu? (Ống khói)
  • Đồ trang trí và quà Giáng sinh thường được treo ở đâu? (Cây thông Noel)
  • Lễ Giáng sinh để kỷ niệm ngày sinh của ai? (Chúa Jesu)
  • Quà của ông già Noel tặng các bé được để ở đâu? (Tất giáng sinh).
  • Ông già Noel mặc quần áo màu gì? (Đỏ)
  • Nơi Chúa được sinh ra? (Hang đá)
  • Tên thật của ông già Noel là? (Santa Claus)
  • Biểu tượng Giáng sinh to nhất được treo ở tháp chuông nhà thờ là gì? (Ngôi sao)
  • Món ăn phổ biến trong tiệc Giáng sinh ở các nước phương Tây là gì? (Gà tây)
Trò chơi câu đố về lễ Giáng Sinh
Câu đố về lễ Giáng Sinh luôn là trò chơi tập thể thú vị và vui nhộn nhất ai cũng mong chờ.

4. Trò chơi Giáng Sinh xếp chồng các món quà

Để tổ chức trò chơi tập thể vui nhộn này, bạn chỉ cần chuẩn bị một số gói quà với nhiều kích cỡ khác nhau. Đầu tiên, hãy thử sắp xếp chúng để đảm bảo rằng mức độ khó phù hợp với người chơi. Bạn có thể chia người tham gia theo đội hoặc theo cặp. Mục tiêu của trò chơi này là xem ai có thể xếp được nhiều món quà trước khi chúng đổ. Đội nào xếp được nhiều quà nhất, tương ứng với chồng quà cao nhất sẽ giành chiến thắng trong trò chơi này.

5. Trò chơi tập thể mảnh ghép Giáng sinh

Trò chơi mảnh ghép Giáng sinh chắc chắn sẽ là trò chơi tập thể thử thách sự nhanh nhẹn và khả năng làm việc nhóm của người chơi. Để chơi trò này, bạn sẽ cần chuẩn bị một số dụng cụ sau: 4 bộ ghép hình liên quan đến chủ đề Noel, 4 mảnh giấy note.

Quy tắc chơi trò này rất đơn giản: Chia toàn bộ tập thể thành 4 đội chơi. Mỗi đội sẽ nhận được một bộ ghép hình đã được chuẩn bị trước với số lượng mảnh như nhau. Khi bắt đầu, các đội sẽ bắt đầu cạnh tranh để hoàn thành bức tranh từ các mảnh ghép. Có tổng cộng 4 mảnh ghép cuối cùng ẩn đi trong 4 địa điểm khác nhau.

Nhiệm vụ của các đội chơi là hoàn thành bức tranh và nhanh chóng chạy đến ban tổ chức để nhận được địa điểm cất giấu mảnh ghép cuối cùng. Đội nào ghép mảnh cuối cùng vào tranh đầu tiên sẽ giành chiến thắng trong trò chơi này.

6. Trò chơi truy tìm kho báu Giáng Sinh 

Trò chơi tập thể này có thể được tổ chức bằng cách tạo một danh sách các món đồ trang trí lễ hội và gán điểm tương ứng cho mỗi món. Điểm số sẽ tăng lên tùy thuộc vào mức độ khó tìm của vật phẩm và nơi chúng được cất giữ.

Trò chơi tập thể truy tìm kho báu Giáng Sinh 
Trò chơi truy tìm kho báu Giáng Sinh

Đầu tiên, hãy giao cho từng đội chơi một danh sách các món cần tìm và xác định thời gian tối đa để họ tập hợp đủ số lượng món đồ (ví dụ: 1-2 giờ). Những đội chơi không hoàn thành được nhiệm vụ trong khoảng thời gian quy định có thể bị loại khỏi trò chơi.

Hãy sắp xếp để tất cả mọi người tham gia trò chơi này cùng nhau, có thể tạo một khu vực đặc biệt cho hoạt động này hoặc cho phép họ tìm kiếm trong không gian mở. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng đội chơi có quá nhiều thành viên có thể gặp khó khăn khi di chuyển cùng nhau trong không gian mở và tìm kiếm các món đồ, nếu không có giới hạn về phạm vi tìm kiếm.

7. Trò chơi “Vương miện hoàng gia”

Nằm cuối danh sách là trò chơi “Vương miện hoàng gia” – một phần không thể thiếu trong các tiệc Giáng sinh truyền thống của Anh. Đây là một trò chơi tập thể đơn giản và dễ thực hiện với các dụng cụ như một chiếc vương miện và các mảnh giấy nhỏ chứa từ tiếng Anh liên quan đến chủ đề Giáng Sinh.

Trong trò chơi này, sẽ có 3 người tham gia, mỗi người được trang bị một chiếc vương miện có in sẵn những từ tiếng Anh liên quan đến Giáng Sinh khác nhau. Nhiệm vụ của họ là tìm ra câu trả lời cho những từ này thông qua các câu hỏi dạng yes-no được đặt ra trước khán giả. Người nào tìm ra câu trả lời nhanh nhất sẽ trở thành người chiến thắng và nhận được phần thưởng.

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!