TOP 5 trò chơi Tết vui nhộn hay nhất giúp tạo không khí ấm cúng và gắn kết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đây là 5 trò chơi Tết thú vị nhất được nhiều người tham gia. Thay vì ngủ bạn hoàn toàn có thể rủ thêm bạn bè, anh chị em cùng chơi những trò chơi tập thể vui nhộn này trong dịp Tết Nguyên Đán và đêm Giao thừa để năm mới thêm nhiều tiếng cười và may mắn. Tham khảo ngay nếu bạn chưa biết nhé!

1. Ký ức về những trò chơi Tết của tuổi thơ

Khi nhớ về tuổi thơ, nhớ tới Tết và đêm Giao thừa hẳn đứa trẻ con nào cũng nhớ những trận sát phạt nhau chơi 3 cây, bài quỳ, tiến lên, đỏ ăn đen,… hay những trò chơi điện tử như contra, xếp hình, bắn tăng, ninja cứu mẹ… huyền thoại một thời. Chủ yếu các trò chơi Tết này chỉ để giết thời gian cho bớt nhàm chán và cùng nhau thức đợi khoảnh khắc Giao thừa tới. Đồng thời, những trò chơi này cũng tạo tiếng cười vui vẻ khắp không gian xung quanh. Người chơi đã hào hứng, kẻ ngồi xem còn háo hức hơn, cổ động vô cùng hăng say và náo nhiệt.

Có người lại thích đón Giao thừa trong không khí trầm lắng, tĩnh lặng như ngồi đọc sách, soạn tin nhắn chúc mừng bạn bè, thầy cô, người thương yêu,… Còn những người cô đơn thì lại thích “selfie” rồi đăng Facebook thả thính những FA khác,…

2. TOP 5 trò chơi Tết vui nhộn hay nhất không thể bỏ qua

Nếu dịp Tết này có đông người mà chưa biết nên chơi trò gì cho vừa vui vẻ, vừa ý nghĩa thì bạn có thể thử 1 trong 5 trò chơi Tết được gợi ý sau đây:

2.1. Thi hát karaoke xem ai hát hay hơn

Hát hay không bằng hay hát. Bạn cứ cầm micro lên và cất cao tiếng hát của mình với bài bạn quen thuộc nhất để cởi mở lòng, xả hết stress năm cũ qua chờ đón năm mới tới. Hát một mình sẽ không thể nào vui bằng hát cùng team. Hãy lập team kể cả là 4 thành viên trong 1 gia đình (bố, mẹ và 2 con) thì gia đình ta vẫn vô tư chia team hát thi tính điểm được.

Hoạt động này không chỉ mang lại niềm vui cho cả gia đình mà còn giúp ngày Tết thêm quây quần, gắn kết. Hãy chuẩn bị ngay một dàn karaoke chất lượng tốt, một list các bài hát yêu thích của cả gia đình, những lời chúc bố mẹ, anh chị em của mình,… Mong rằng năm nay gia đình bạn sẽ thêm vui vẻ và hạnh phúc khi cùng nhau thực hiện trò chơi này.

2.2. Quẩy game đêm Giao thừa

Đừng nghĩ chỉ có các game thủ mới lựa chọn ngồi ôm máy chơi game thâu đêm suốt sáng, thậm chí xuyên Tết. Tranh thủ chờ giờ giao hòa giữa năm cũ và năm mới, các gia đình có thể chia đội cùng nhau chơi những tựa game tương tác như: PET hay PS, game cờ vua, cờ tướng hay các tựa game nối hình logic với nhau. Vừa chơi vừa trò chuyện, dù thắng hay thua cũng ôm nhau tươi cười vui vẻ cùng đón Giao thừa.

trò chơi Tết - chơi game
Quẩy Game đêm Giao thừa là một gợi ý trò chơi Tết hay.

2.3. Chơi đố chữ khai Tuệ năm mới

Trò chơi Tết này chơi rất vui đặc biệt là những gia đình đông con nhiều cháu. Tuy chỉ mang tính chất giải trí, rèn luyện trí nhớ, cung cấp thêm thông tin nếu các cháu chưa biết nhưng đảm bảo gương mặt nào cũng hớn hở và cuộc chơi sẽ có nhiều tiếng cười. Theo đó, bạn có thể đố về con vật, những câu hỏi tại sao như: Tại sao lại có Tết? Bánh chưng có ý nghĩa gì? Ai làm ra bánh chưng… chả hạn.

TOP 5 trò chơi Tết vui nhộn hay nhất giúp tạo không khí ấm cúng và gắn kết
Đố chữ là một trò chơi Tết thú vị giúp tạo không khí ấm cúng và gắn kết mọi người với nhau không phân biệt tuổi tác, thế hệ.

Bên cạnh đó, những hoạt động khai bút hay khai Tuệ đầu năm cũng được rất nhiều bạn lựa chọn. Sau khi đón giao thừa xong, mọi người sẽ tới Văn Miếu từ sáng sớm để xin chữ đầu năm với mong muốn cho cả năm trí tuệ được minh mẫn, đầu óc mở mang.

2.4. Kéo nhau tới Trung tâm thương mại vui chơi

Nếu bạn không thích ở nhà vì không có team hay cạ cứng mà bạn bè thì cứ í ới đi chơi ra ngoài đón Tết thì bạn có thể tận hưởng không khí cảm xúc đón Giao thừa tại các Trung tâm thương mại lớn. Đây là những nơi đông đúc và tấp nập lại được trang trí rất đẹp, tha hồ chụp choẹt và có nhiều trò chơi Tết thú vị. Tất cả sẽ đem đến một trải nghiệm đón Tết khác mọi năm.

2.5. Hòa mình vào chương trình biểu diễn nghệ thuật ngoài trời

Hoạt động này cực phù hợp với những người trẻ đặc biệt các đối tượng FA, hoặc đông đảo bộ phận người thích lượn đường phố, ưa sự náo nhiệt,… Đây là dịp rủ người thương yêu cùng ra đường chơi Tết và cùng hóng cái lạnh để tranh thủ sưởi ấm cho nhau, cùng năm tay đi dạo, cùng tâm sự, chờ đợi, cùng hòa mình vào không khí sôi động biểu diễn nghệ thuật ngoài trời, cùng count down đếm ngược đón chờ khoảnh khắc thiêng liêng đêm Giao thừa…. Sau màn đếm ngược thời gian, giây phút mong chờ nhất chính là những đợt pháo hoa với đủ hình dạng, màu sắc rực sáng cả khoảng trời trong tiếng ngân vang chào năm mới của tất cả mọi người. Mọi người ôm nhau, trao cho nhau những nụ hôn, những lời chúc đón chào năm mới…

trò chơi Tết không vui thì đi ngắm pháo hoa ngoài trời
Háo hức đón chờ giây phút pháo hoa rực trời chào đón năm mới

Sau các hoạt động chơi Tết sớm trên, một số người sẽ cùng nhau dạo tiếp tới sáng, một số sẽ về nhà quây quần bên mâm cơm Giao thừa cùng bố mẹ, một số sẽ đi hái lộc đầu xuân sớm, một số sẽ đi chùa cầu may,… và đi xông đất những gia đình bạn bè thân thiết.

Sẽ còn rất nhiều hoạt động trò chơi Tết khác để chúng ta có thể cùng tham gia nhưng dù chơi trò gì, tham gia vào hoạt động nào đi chăng nữa, điều quan trọng là bản thân bạn phải cảm thấy thật vui và lan tỏa niềm vui đó với mọi người xung quanh.

Websosanh.vn xin chúc bạn và gia đình có một năm mới An khang, Thịnh vượng!

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!