Những vẫn đề thường xảy ra với xe máy khi thời tiết lạnh

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tay bị cóng, mất cảm giác, nên khi bóp phanh, dễ gây ra tình trạng bị phanh gấp, gây nguy hiểm, nên bạn không nên để phanh quá căng

Vào những ngày đông giá lạnh, xe máy có khá nhiều những vấn đề, khiến bạn khó chịu mỗi khi dắt xe ra khỏi nhà, dưới đây là một trong những vấn đề phổ biến xảy ra với xe máy khi trời lạnh và cách giải quyết cho bạn.

Xe máy khó khởi động khi trời lạnh

Đừng quên kéo le gió để dễ khởi động xe máy hơn trong ngày trời lạnh

Đừng quên kéo le gió để dễ khởi động xe máy hơn trong ngày trời lạnh

Thời tiết lạnh giá, khiến không khí lạnh có thể làm cho buồng nhiên liệu bị nhiễm lạnh, gây ngưng tự nhiên liệu, và do đó, việc khởi động trở nên khó khăn hơn khá nhiều so với những ngày thông thường.

Đối với các dòng xe số, tình trạng xe khó khởi động vào trời lạnh khá thường thấy, do vậy, trước khi khởi động, bạn nên kéo le để mỡ hết cỡ nhiên liệu cấp, ngoài ra, chú ý tắt hết các đèn pha, còi, đèn xi nhan để tập trung điện. Và trước khi mở khóa, bạn nên đạp vài cái trước khi đề xe, để máy được nóng, và khi đó, khởi động sẽ dễ hơn.

Với xe ga, trước khi đề hãy bật khóa điện và vặn tay ga một chút. Việc làm này sẽ giúp cho xăng cũng như không khí sẽ đi vào được ống dẫn nhiên liệu, xuống buồng đốt. Không vít ga lúc bấm đề bởi như vậy càng làm cho không khí và xăng bị loãng hơn.

Bạn tham khảo thêm Phải làm sao khi xe máy khó khởi động ngày trời lạnh?

Xe máy bị giật cục khi mới vận hành

Hiện tượng xe số bị giật cục khi mới vận hành khá phổ biến

Hiện tượng xe số bị giật cục khi mới vận hành khá phổ biến

Đây là một trong những tình trạng khá phổ biến đối với các dòng xe máy số khi mới bắt đầu vận hành, đặc biệt là trong những ngày mùa đông giá lạnh, thì tình trạng xe bị giật cục khi mới vận hành là khá phổ biến.

Nguyên nhân là do khi bắt đầu vận hành, động cơ xe máy thường trong tình trạng máy còn lạnh: nhiệt độ thấp làm giảm khả năng bôi trơn của dầu nhớt. Bên cạnh đó, trời lạnh làm nhiệt độ buồng đốt chưa đạt được độ nóng cần thiết.

Chính vì vậy, mỗi buổi sáng sớm, bạn nên cho xe máy vận hành ở chế độ garanti khoảng 1, 2 phút. Khi vặn tay ga thấy máy nổ mượt và đều, đó chính là lúc động cơ và dầu đã đạt được nhiệt độ cần thiết.

Bạn cần lưu ý rằng, khi bắt đầu khởi động xe máy, không nên tăng ga lập tức, sẽ khiến xe bị “sặc” và có thể ngừng hoạt động, vì thế, với xe ga, cần giữ đều tay ga ở mức thấp, còn với xe số, thì bạn cần tăng số dần từ số 1 lên số cao hơn, chứ không nên có thói quen xuống số 4 luôn từ số 0.

Tay phanh bị cứng

Các loại phanh đĩa dễ gặp tình trạng bị bó cứng khi vận hành trong trời lạnh

Các loại phanh đĩa dễ gặp tình trạng bị bó cứng khi vận hành trong trời lạnh

Tình trạng dầu phanh cũ bị đông, khiến lực phanh bị ảnh hưởng là một trong những lỗi khá thường gặp với các dòng xe máy phanh đĩa trong mùa đông.

Thời tiết lạnh giá, khiến dầu phanh cũ bị co lại, không linh hoạt, vì thế, lực ép đến pitong yếu, hoặc là nếu ép được, thì dãn ra lại cần thời gian, dẫn đến tình trạng bó cứng, khá nguy hiểm.

Vì thế, khi đi xe máy trong mùa đông, bạn cần hết sức lưu ý, để có thể thay dầu phanh kịp thời, khi nó quá cũ.

Ngoài ra, khi đi xe trong trời mùa đông lạnh giá, khiến tay bị lạnh, cứng và mất cảm giác, nên đôi khi, chúng ta không biết được rằng chúng ta đã bóp phanh mạnh như thế nào, điều đó, dễ dẫn đến tình trạng xe máy bị phanh gấp, rất nguy hiểm.

Do vậy, khi đi xe máy trong mùa đông lạnh giá, bạn không nên căng dây phanh quá, điều đó có thể gây nguy hiểm khi đi xe.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

O.N

Tin tức về Xe máy

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!