Niềng răng silicon có tốt không, chi phí, cách sử dụng, ưu nhược điểm?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nhu cầu chỉnh nha thẩm mỹ ngày càng lớn trong xã hội hiện đại. Vì thế hàng loạt các phương pháp đã ra đời và cho thấy những ưu điểm nổi trội. Nếu bạn đang thắc mắc niềng răng silicon có tốt không, hãy tìm câu trả lời trong phần bài viết sau nhé!

1. Bạn biết niềng răng silicon là gì chưa?

Niềng răng silicon là cái tên xuất phát từ vật liệu được lựa chọn làm khay niềng. Vật liệu này thường là silicon y tế hoặc polyurethane có khả năng đàn hồi và chịu lực tốt. Niềng răng silicon nghe thì xa lạ nhưng bản chất là phương pháp đeo hàm trainer thường được áp dụng để chỉnh nha cho trẻ. Phương pháp này ngăn ngừa tình trạng răng trẻ mọc lệch, không đúng hướng, giảm nguy cơ hô, móm, khớp cắn ngược… trong tương lai.

Phương pháp này không có mắc cài hay dây thun và dây cung. Khác với các hình thức niềng răng hiện nay bắt buộc phải có mắc cài, dây cung, dây thun. Khay silicon sẽ được thiết kế dạng parabol và ôm sát vào cung răng tự nhiên của người đeo, giúp điều chỉnh, sắp xếp lại răng đang bị lệch, xô đẩy lẫn nhau.

Niềng răng silicon (Nguồn: nhakhoathammyhoangan.com)Niềng răng silicon.

2. Đánh giá niềng răng silicon có tốt không?

2.1. Niềng răng silicon có mấy loại

Hiện nay niềng răng silicon thường chia làm 3 loại phù hợp với từng giai đoạn để điều chỉnh hàm răng. Loại 1 sẽ giúp thay đổi thói quen và sắp xếp răng trở nên thẳng hàng. Loại này thường được làm bằng vật liệu mềm dẻo khi ngậm sẽ không gây đau đớn cho người dùng, cảm giác ban đầu sẽ dễ chịu hơn so với các loại niềng răng khác. Loại 2 sẽ có độ cứng vừa có tác dụng điều chỉnh khung hàm và tác động lực nhỏ lên răng nhằm đưa răng về vị trí giúp răng đều và thẳng hàng hơn. Loại 3 sẽ được cấu tạo bằng chất liệu chắc và cứng nhất giúp hoàn tất quá trình chỉnh răng và duy trì hiệu quả điều chỉnh.

2.2. Tác dụng của khay niềng răng silicon

Hàm silicon là dụng cụ được thiết kế chuyên dụng có thể tháo lắp được tại nhà. Loại hàm này còn được thiết kế riêng cho từng giai đoạn điều chỉnh răng và phù hợp với nhiều trường hợp răng mọc lệch khác nhau. Hàm silicon sẽ có tác dụng hỗ trợ định hướng phát triển răng ở trẻ nhỏ và điều chỉnh tình trạng răng mọc lộn xộn, chen chúc, xô lệch… Những người bị hô hay móm, khớp cắn ngược cũng có thể sử dụng phương pháp này để nắn chỉnh lại.

2.3. Niềng răng silicon cho người lớn có hiệu quả không

Niềng răng Silicon đã được áp dụng từ lâu để điều chỉnh răng cho trẻ em. Các trường hợp hàm áp dụng được phương pháp này là khớp cắn sâu; răng mọc không đều, chen chúc, mọc vênh, lệch; răng chìa ra ngoài hoặc thụt vào trong; răng bị thưa, thiếu độ khít… Phương pháp này đặc biệt hữu hiệu với các bé từ 5 đến 10 tuổi có khiếm khuyết ở hàm. Đối với thiếu niên, thanh niên, người trưởng thành, các loại hàm silicon vẫn hỗ trợ điều chỉnh răng tuy nhiên tác động khá chậm và không hiệu quả bằng. Lo ngại niềng răng silicon có tốt không đối với người lớn là có căn cứ. Các bạn nên tìm đến nha sĩ để được thăm khám cụ thể và có phương pháp niềng răng phù hợp nhất.

2.4. Niềng răng silicon có đau không

Niềng răng silicon cho thấy sự an toàn và thoải mái khi sử dụng. Người đeo hàm silicon thường ít có cảm giác đau đớn như phương pháp niềng răng mắc cài. Hàm silicon được thiết kế ôm theo cung răng với độ cứng thích hợp với từng giai đoạn nên không quá nhức nhối. Việc tháo lắp linh hoạt cũng không gây trở ngại cho việc ăn uống và vệ sinh răng của người đeo.

2.5. Đeo hàm silicon có hại gì

Các loại hàm silicon đúng chuẩn thường rất lành tính và hầu như không gây tác hại gì khi sử dụng. Tuy nhiên, hiện nay hàm silicon đang được bán rộng rãi trên thị trường với nguồn gốc không đảm bảo. Người sử dụng tin những lời quảng cáo có thể đã mua về và chịu nhiều hậu quả không tốt như dị ứng với chất liệu, răng bị lệch và không về được vị trí mong muốn, thời gian điều trị kéo dài, sai cấu trúc hàm và mất cân đối gương mặt…

Các loại hàm niềng  silicon cho trẻ nhỏ (Nguồn: homegift.vn)Các loại hàm niềng  silicon cho trẻ nhỏ .

3. Cách sử dụng niềng răng silicon đúng cách

Để sử dụng niềng silicon hiệu quả các bạn nên tìm hiểu thật kỹ thông tin về các kỹ thuật, tác dụng cụ thể của niềng lên hàm răng, độ tuổi phù hợp để sử dụng… Các bạn cũng cần thăm khám nha khoa với sự tư vấn của bác sĩ chuyên khoa giỏi để nắm rõ được tình trạng răng và hàm của mình để có sự tư vấn về loại hàm thích hợp.

Tìm hiểu các thói quen xấu ảnh hưởng đến sự phát triển của hàm răng. Sử dụng đúng loại hàm phù hợp với đối tượng chỉnh răng và tuân thủ theo hướng dẫn của bác sĩ. Nếu đang bị đau răng, viêm lợi các bạn nên ngưng sử dụng hàm silicon.

Các bạn cũng cần nắm rõ cách sử dụng miếng niềng răng silicon theo như khuyến cáo của nhà sản xuất và nha sĩ. Thời gian ngậm hàm silicon vào ban ngày là 2 tiếng và ban đêm là 8 tiếng. Thời gian ngậm ban ngày có thể tăng lên tùy vào sinh hoạt của người đeo. Các bạn nên nhớ vệ sinh lại sạch sẽ hàm sau mỗi lần đeo bằng nước muối ấm để loại bỏ vi khuẩn. Bảo quản hàm nơi khô ráo và nên tránh ánh nắng mặt trời trực tiếp.

4. Có nên dùng niềng răng silicon

4.1. Ưu điểm

Ưu điểm đầu tiên của phương pháp này là không phải đeo niềng 24/24 giờ, cảm giác đau, khó chịu rất ít nên phù hợp ngay cả với trẻ em. Phương pháp này sẽ điều chỉnh răng thẳng và đều, khớp cắn không bị lệch và loại bỏ được thói quen xấu của trẻ em trong quá trình hình thành hàm răng. Đây là phương pháp giúp ngăn chặn các hiện tượng sai lệch ở hàm khi trưởng thành. Bạn cũng có thể ăn uống và vệ sinh răng miệng bằng bàn chải lông mềm mềm mịn cho người niềng răng mà không gặp trở ngại gì. Với giá thành rẻ và hiệu quả tốt mang lại, niềng răng silicon được nhiều người lựa chọn, đặc biệt hay dùng cho trẻ nhỏ. Bên cạnh đó, bạn nên chọn những thực phẩm tốt cho sau khi niềng răng để đảm bảo dinh dưỡng sức khỏe.

4.2. Nhược điểm

Nhược điểm đầu tiên của phương pháp này là không thích hợp với người trưởng thành do thời gian điều chỉnh khá lâu và hiệu quả đem lại tương đối thấp. Các bạn nên chọn các phương pháp niềng răng khác như niềng răng mắc cài kim loại, niềng răng mắc cài sứ hay niềng răng không mắc cài để có kết quả điều chỉnh hàm tốt nhất.

Với cấu tạo đơn giản, niềng răng silicon dễ bị trộn lẫn với các loại hàng kém chất lượng trên thị trường gây nên những tác động tiêu cực đến sức khỏe của người dùng. Niềng răng silicon thiết kế dạng ngậm nên thường chỉ dùng khi nghỉ ngơi và ở nhà, không vừa niềng vừa nói chuyện hay ăn uống được.

Hàm silicon có cả loại dành cho người trưởng thành (Nguồn: mediacdn.vn)Hàm silicon có cả loại dành cho người trưởng thành.

5. Hàm niềng răng silicon giá bao nhiêu tiền

Hiện nay, chi phí để làm hàm silicon khá phải chăng, thường dao động từ 500.000 đến 1.000.000 mỗi hàm. Mức giá này phụ thuộc vào việc bạn chọn chất liệu và tình trạng hàm răng của người niềng. Mức giá này còn thay đổi tùy thuộc vào từng đơn vị cung cấp sản phẩm.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Cuộc sống

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

Bạn là người yêu thích âm nhạc và công nghệ âm thanh chất lượng cao, đặc biệt hứng thú với những model có tính di động cao như loa không dây? Vậy thì HaLinhAudio chính là điểm đến lý tưởng dành cho bạn với sự đa dạng và chất lượng hàng đầu.
Review 2 dòng sữa đình đám của Healthycare Úc (Kid Complete và Complete Nutrition)

Review 2 dòng sữa đình đám của Healthycare Úc (Kid Complete và Complete Nutrition)

Healthy Care là một thương hiệu chăm sóc sức khỏe hàng đầu của Úc khá được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam. Với 2 sản phẩm sữa bột mới Complete Nutrition và Kid Complex vừa ra mắt, người tiêu dùng sẽ có thêm lựa chọn dinh dưỡng khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng để bổ sung mỗi ngày!
Top 9 mẫu đàn Piano Nhật bán chạy, giá tốt nhất tại Hoàng Phúc Piano

Top 9 mẫu đàn Piano Nhật bán chạy, giá tốt nhất tại Hoàng Phúc Piano

Nếu bạn đang tìm kiếm những mẫu đàn Piano cơ, Piano điện Nhật cao cấp tại TP.HCM thì hãy tham khảo ngay Hoàng Phúc Piano. Tại đây có đủ mọi thương hiệu với giá cả tốt nhất để bạn lựa chọn. Dưới đây là top 9 mẫu đàn Piano bán chạy nhất tại Hoàng Phúc Piano để bạn tham khảo.
Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!