Nồi cơm điện tách đường Ninosun có nguyên lý hoạt động ra sao?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nồi cơm điện tách đường là gì? Có nguyên lý hoạt động ra sao? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau nhé!

Nồi cơm tách đường Ninosun đang là lựa chọn của nhiều gia đình nhờ những tính năng ưu Việt. Với thiết bị này, chúng sẽ giúp loại bỏ lượng đường thừa trong gạo, hỗ trợ quá trình điều trị cho bệnh nhân bị tim mạch hay tiểu đường. Cụ thể hơn, ở bài viết hôm nay hãy cùng tìm hiểu nồi cơm điện tách đường Ninosun có tốt không và công dụng thật sự của sản phẩm này nhé!

Nồi cơm điện tách đường là gì?

Tuy ngày càng được sử dụng phổ biến nhưng vẫn có nhiều bạn chưa hiểu về thiết bị nồi cơm tách đường này. Đây là loại nồi cơm điện điện tử là một phát minh của hãng Grayns, có vai trò loại bỏ các lượng đường thừa ra khỏi gạo giúp giảm lượng đường tiêu thụ cho bệnh nhân bị tim mạch, béo phì hay tiểu đường… 

Nồi cơm điện tách đường là gì?
Nồi cơm điện tách đường là gì?

Gạo cung cấp tinh bột cho cơ thể. Nhưng thực tế, tinh bột trong gạo có 3 loại: tinh bột tiêu hóa nhanh, tinh bột tiêu hóa chậm và tinh bột kháng đường. Trong đó, tinh bột chậm chứa nhiều amylose- một polime khó phân giải nên không làm lượng đường trong máu tăng đột ngột và luôn giữ ở mức ổn định. Ngược lại, tinh bột nhanh chứa nhiều amylopectin- polyme này dễ hấp thụ, cung cấp năng lượng lớn cho cơ thể, nhưng đồng thời cũng làm đường trong máu tăng nhanh (điều này không tốt cho sức khỏe). 

Dựa trên tính chất này, nồi cơm tách đường sẽ tách và loại bỏ tinh bột nhanh ra khỏi gạo. Nhờ vậy giảm đi được khoảng 30% lượng đường trong cơm. 

Nếu bạn hoặc gia đình bạn có người mắc bệnh tiểu đường, bệnh về tim mạch hoặc chỉ đơn giản là “sợ béo” thì nên cân nhắc sử dụng nồi cơm điện tách đường.

Nguyên lý hoạt động của nồi cơm điện tách đường Ninosun?

Nồi cơm tách đường Ninosun cũng có nguyên lý hoạt động như các loại nồi cơm tách đường khác. Cụ thể như sau:

  • Bước 1 – Gia nhiệt phù hợp: Ở bước đầu tiên này, nồi cơm điện tách đường sẽ đưa to lên mức thích hợp và duy trì mức nhiệt độ cho quá trình tách tinh bột. 
  • Bước 2 – Tách Amylopectin ra khỏi gạo: Khi được gia nhiệt tới độ phù hợp, nồi sẽ duy trì mức nhiệt độ để Amylopectin tự tách ra khỏi gạo và hòa tan vào nước, nhưng vẫn giữ được lượng Amylose tốt cho gạo.
Nguyên lý hoạt động của nồi cơm điện tách đường Ninosun?
Nguyên lý hoạt động của nồi cơm điện tách đường Ninosun?
  • Bước 3 – Loại bỏ Amylopectin: Khi hàm lượng Amylopectin được hòa tan tối đa, hệ thống thoát nước của nồi cơm điện sẽ tự động loại bỏ hoàn toàn nước chứa  tinh bột nhanh (tinh bột xấu) nhằm ngăn chúng bị hấp thụ lại vào cơm.
  • Bước 4 – Nấu chín cơm: Sau quá trình loại bỏ hoàn toàn phần nước chứa tinh bột nhanh, thiết bị tiếp tục làm chín gạo như nồi cơm điện bình thường.

Cơm sau khi chín có không có vị ngọt, trắng hơn, lượng calo ít hơn, năng lượng đường cũng hấp thụ chậm hơn giúp người ăn không thấy đầy bụng. 

Có nên mua nồi cơm điện tách điện Ninosun để sử dụng không?

Nồi cơm điện tách đường trên thị trường hiện nay có nhiều thương hiệu uy tín như Zojirushi, Grayns, Ninosun, Magic Korea…Trong đó Ninosun là một lựa chọn tuyệt vời. Cụ thể nồi cơm điện tách đường Ninosun có những ưu điểm sau:

1. Đa dạng tính năng

Nồi cơm tách đường NinoSun trang bị 8 chế độ, cho phép người dùng nấu được nhiều món ăn khác nhau ngoài nấu cơm thông thường như: cháo, soup, luộc hoặc hầm thức ăn…

Mặt khác, nồi cơm điện tách đường Ninosun được trang bị công nghệ Revocook thông minh gồm 4 giai đoạn, nhờ vậy loại bỏ được lượng đường xấu có trong gạo, ngăn chúng hấp thụ ngược lại vào gạo, mà vẫn giữ được hạt cơm luôn ngon, dẻo.

Có nên mua nồi cơm điện tách điện Ninosun để sử dụng không?
Có nên mua nồi cơm điện tách điện Ninosun để sử dụng không?

2. Kiểu dáng sang trọng, độ bền cao

Nồi cơm Ninosun có vỏ nồi làm từ nhựa nguyên sinh, có khả năng chịu nhiệt, chịu lực cực tốt và an toàn cho sức khỏe người dùng. 

Bộ phận lòng nồi thì được làm từ inox cao cấp không gỉ, giúp cơm không bết dính, vệ sinh nồi sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. 

Bên cạnh đó, dung tích nồi cơm tách đường Ninosun khá cao, khoảng 1,8 lít, đáp ứng đủ nhu cầu cho những gia đình có từ 4 người trở lên.

3. Giá thành hợp lý

Nồi cơm tách đường Ninosun có giá bao nhiêu? Đây là thắc mắc của rất nhiều người.

Hiện nay, sản phẩm có giá bán khoảng 3 triệu – 3 triệu rưỡi tùy địa chỉ bán. Quý khách có thể chọn những địa chỉ mua online uy tín như: Tiki, Lazada, Sendo… hoặc các cửa hàng uy tín tại địa phương.

Sử dụng nồi cơm tách đường Ninosun góp phần cải thiện và nâng cao sức khỏe. Đồng thời, thiết bị cũng là trợ thủ đắc lực giúp chị em nội trợ nấu được những nồi cơm thơm ngon và giàu dinh dưỡng.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Nồi cơm điện tách đường Sanko có tốt không?

Nồi cơm điện tách đường Sanko có tốt không?

Sanko cũng là một trong những sản phẩm nồi cơm điện có khả năng tách đường đang gây tranh cãi hiện nay. Liệu nồi cơm điện này có công dụng tách đường hay không? Khám phá ngay câu trả lời trong bài đánh giá nồi cơm điện tách đường Sanko sau.

Tin tức về Nồi điện các loại

Cách khắc phục lỗi C14 nồi cơm điện Toshiba bạn nên biết

Cách khắc phục lỗi C14 nồi cơm điện Toshiba bạn nên biết

Trong quá trình sử dụng nồi cơm điện Toshiba, bạn có thể gặp phải một số trường hợp máy báo lỗi với những ký hiệu khác lạ khi nồi bị hư hỏng. Dưới đây là cách khắc phục lỗi C14 nồi cơm điện Toshiba bạn nên biết để tránh làm hư hỏng nặng nhé!
Nên chọn nồi áp suất điện nào tốt để sử dụng?

Nên chọn nồi áp suất điện nào tốt để sử dụng?

Hiện nay trên thị trường có vô số các dòng nồi áp suất điện khác nhau, khiến chị em không biết nên chọn mua nồi áp suất điện nào tốt. Các bạn đừng quá lo lắng, bởi chúng tôi sẽ giới thiệu một số sản phẩm đang nhận được sự quan tâm của nhiều người hiện nay. Hãy cùng tham khảo nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!