Non - inverter hay Inverter sẽ là lựa chọn điều hòa tiết kiệm điện nhất trong mùa nóng ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điều hòa inverter không tiết kiệm điện hơn điều hòa non inverter cho người tiêu dùng trong một số trường hợp sau đặc biệt là trong thời tiết nắng nóng hơn 38 độ C như thế này.

Như một luật bất thành văn, giờ đây người tiêu dùng cứ hỏi tư vấn điều hòa tiết kiệm điện từ các trung tâm, đại lý điện máy là đều được trả lời mặc định: điều hòa inverter tiết kiệm điện hơn so với điều hòa non-inverter mà không cần hỏi lại bạn xem diện tích cần làm mát nhà bạn bao nhiêu và thói quen sử dụng điều hòa nhà bạn như thế nào ?

Non - inverter hay Inverter sẽ là lựa chọn điều hòa tiết kiệm điện nhất ?
Non – inverter hay Inverter sẽ là lựa chọn điều hòa tiết kiệm điện nhất ?

Điều hòa non – inverter tiết kiệm điện hơn điều hòa inverter trong trường hợp nào ?

Trên thực tế không phải điều hòa inverter tiết kiệm điện hơn điều hòa thường trong mọi trường hợp. Điển hình như các trường hợp sau:

  • Công nghệ inverter đòi hỏi máy điều hòa phải luôn chạy hết công suất cho tới khi đạt tới nhiệt độ đã được thiết lập từ trước. Điều này cũng có nghĩa, công suất tối đa của máy phải đáp ứng đủ hoặc dư so với điều kiện và thể tích của phòng thì mới tiết kiệm. Còn trong trường hợp công suất của máy điều hòa inverter nhỏ hơn thể tích của phòng thì tính năng inverter tiết kiệm điện sẽ không phát huy hiệu quả và chỉ hoạt động như các dòng điều hòa thường.
  • Trời quá nóng tới hơn 38 độ C. Thông thường điều hòa nào cũng được thiết lập khoảng nhiệt độ định sẵn ví dụ tối thiểu là 17 độ, tối đa là 30 độ. Nhiệt độ chênh lệch nên đặt trên điều hòa trong nhà với nhiệt độ ngoài trời là 6 – 10 độ C. Trong những ngày NẮNG NÓNG HƠN 38 ĐỘ C thì tính năng inverter cũng không thể tiết kiệm điện năng được mà đồng thời điều hòa inverter lúc đó phải hoạt động hết công suất còn tốn điện nhiều hơn cả điều hòa non- inverter. Nhiều khi trời quá nóng và chạy quá tải, điều hòa inverter còn “NGẤT LỊM” trước điều hòa thường.
  • Điều hòa inverter thường tiết kiệm điện hiệu quả với khoảng thời gian sử dụng liên tiếp từ 6-8 giờ đồng hồ. Khi đó, lượng điện năng tiêu thụ của điều hòa inverter chỉ bằng một nửa so với điều hòa thường. Thế nên, điều hòa inverter sẽ phát huy tối đa tính năng tiết kiệm điện khi được lắp ở các công sở, nhà hàng, khách sạn, bởi những loại phòng này có thời gian lưu trú liên tục và kéo dài cả chục tiếng đồng hồ. Còn với những căn phòng có thời gian lưu trú ngắn dưới 6 tiếng đồng hồ thì tính năng inverter cũng sẽ không đủ thời gian để phát huy hiệu quả.

Lắp điều hòa mùa nóng – Có nên mua điều hoà inverter không ?

  • Nếu bạn chỉ sử dụng điều hòa trong lúc ngủ buổi tối vào mùa nắng nóng và chỉ bật từ 10h – 4h sáng tắt thì bạn KHÔNG NÊN MUA điều hòa inverter.
  • Nếu bạn xách định là dùng điều hòa quanh năm suốt tháng chứ không phải chỉ dùng trong mùa nóng và nhu cầu sử dụng liên tục trên 8 tiếng thì bạn NÊN MUA điều hòa inverter.

Chưa kể giá thành mua ban đầu máy điều hòa inverter đã đắt hơn điều hòa thường từ 2 – 4 triệu đồng tùy nơi bán. Khi cần bảo dưỡng, bảo trì, thay thế linh kiện cũng khó thay thế được và đắt do các nhà cung cấp điều hòa hiện nay hầu hết chỉ bán nguyên con chứ không bán lẻ linh kiện. Những bảng mạch tìm được để thay thế vào điều hòa nhà bạn cũng chỉ là bảng mạch cũ, đã qua sửa chữa được tháo ra từ những con máy điều hòa cũ, thanh lý,…

Điều hòa máy lạnh “mùa nóng” : MUA DỄ KHÓ BẢO HÀNH

Tin tức về Điều hòa