Phân biệt điều hòa âm trần nối ống gió và âm trần cassette

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn đang thắc mắc không biết điều hòa âm trần nối ống gió và điều hòa âm trần cassette khác nhau thế nào? Vậy thì tuyệt đối đừng bỏ qua bài viết phân biệt 2 dòng máy điều hòa này để có câu trả lời chính xác nhé.

Bạn vẫn thường nghe tới máy điều hòa âm trần nối ống gió và điều hòa âm trần cassette. Nghe thì có vẻ giống nhau nhưng thực tế đây lại là 2 loại máy lạnh hoàn toàn khác nhau về cấu tạo. Cùng tìm hiểu ngay nhé!

Tìm hiểu điều hòa âm trần nối ống gió

Điều hòa âm trần nối ống gió là điều hòa hoạt động theo cơ chế thổi khí lạnh qua các ống gió được lắp ở trên trần hoặc giấu trần để thiết bị không lộ ra ngoài. Nhờ vậy mà các bộ phận của máy lạnh không phải tiếp xúc với môi trường bên ngoài, được bảo vệ tối đa nên tuổi thọ tăng lên đáng kể. Cùng với đó các dây nối được giấu vào bên trong trần nhà vừa giúp tiết kiệm không gian, tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà.

1. Cấu tạo

Cấu tạo của điều âm trần nối ống gió gồm: 1 dàn nóng và 1 dàn lạnh riêng biệt. Các bộ phận khác gồm đường ống nước, ống đồng dẫn gas, đường ống gió, dây điện, chụp hồi, box thổi và hồi, chụp thổi, miệng gió.

2. Thiết kế dàn lạnh

Thiết kế dàn lạnh hình hộp chữ nhật có 2 đầu rỗng kết nối với chụp hồi và chụp thổi dùng để kết nối đường ống gió và hộp gió. Một điều hòa âm trần nối ống gió kết nối được nhiều hay ít đường ống gió phụ thuộc vào công suất của dàn lạnh.

Phân biệt điều hòa âm trần nối ống gió và âm trần cassette
Điều hòa âm trần nối ống gió là điều hòa hoạt động theo cơ chế thổi khí lạnh qua các ống gió được lắp ở trên trần hoặc giấu trần để thiết bị không lộ ra ngoài.

3. Ưu điểm

Các ưu điểm nổi bật của điều hòa âm trần nối ống gió gồm:

+ Không chiếm không gian và diện tích phòng vì máy được lắp đặt âm vào trong trần nhà, chỉ lộ ra phần miệng gió. Nhờ vậy mà vẫn đảm bảo được tính thẩm mỹ cho căn phòng sở hữu.

+ Công suất đa dạng từ 9000 – 200.000 BTU nên đáp ứng được mọi loại không gian lớn nhỏ khác nhau.

+ Có thể làm mát không khí diện rộng hoặc nhiều phòng cùng lúc dựa vào hệ thống ống gió nối trực tiếp với điều hòa.

+ Ít hỏng hóc, hoạt động rất bền bỉ, vận hành êm ái, khoog gây tiếng động trong quá trình sử dụng.

3. Nhược điểm

+ Phải lắp đặt trước khi căn nhà hoàn thiện trần.

+ Tốn kém chi phí lắp đặt do hệ thống gia công phụ kiện ống gió nhiều và chi phí cao.

+ Không có nhiều thương hiệu, sản phẩm để lựa chọn.

+ Cách vệ sinh khá phức tạp vì mất thời gian và có khá nhiều công đoạn.

Phân biệt điều hòa âm trần nối ống gió và âm trần cassette
Nhược điểm của điều hòa âm trần nối ống gió là phải lắp đặt trước khi căn nhà hoàn thiện trần.

Tìm hiểu điều hòa âm trần cassette

Điều hòa âm trần cassette khi lắp đặt thì toàn bộ phần máy của điều hòa âm trần cassette được giấu sâu trong tường, chỉ để lộ ra phần mặt nạ nhỏ gọn. Đặc biệt hệ thống thoát nước thải của dòng máy lạnh này được bơm tự động bơm ra nên không cần phải xử lý độ dốc cho máy như trên các dòng điều hòa treo tường.

1. Cấu tạo

Cấu tạo của điều hòa âm trần cassette gồm 1 dàn nóng và dàn lạnh cùng với đó là các bộ phận khác như ống nước, dây điện, ống đồng dẫn gas.

2. Thiết kế dàn lạnh

Điều hòa âm trần cassette có thiết kế dàn lạnh hình vuông. Mặt nạ đồng nhất về kích thước với nhau, có thể là 700mx 700mm hoặc 950mmx950mm…

Phân biệt điều hòa âm trần nối ống gió và âm trần cassette
Điều hòa âm trần cassette có thiết kế dàn lạnh hình vuông.

3. Ưu điểm 

+ Tiết kiệm diện tích, tăng thẩm mỹ cho căn phòng.

+ Khử âm và khử bụi tốt.

+ Không gây ồn khi hoạt động.

+ Lắp đặt và vận hành tương đối dễ dàng.

+ Lưu lượng gió lớn nên phù hợp với những nơi tập trung đông người như: Rạp chiếu phim, phòng họp, nhà hàng, nhà hát, hội trường, vũ trường, phòng ăn…

+ Không cần phải lắp đặt trước khi hoàn thiện nhà.

+ Vệ sinh dễ dàng, chỉ cần tháo mặt nạ ra.

4. Nhược điểm 

+ Không thích hợp sử dụng ở các tòa nhà làm việc, khách sạn, công sở… có nhiều phòng nhỏ với các chế độ hoạt động khác nhau.

+ Công suất ở tầm trung chỉ từ 1HP (9000BTU) – 6.5HP (48000BTU).

Phân biệt điều hòa âm trần nối ống gió và âm trần cassette
Tiết kiệm diện tích, tăng thẩm mỹ cho căn phòng.

Nên dùng điều hòa âm trần nối ống gió hay âm trần cassette? 

Dưới đây là gợi ý của chúng tôi cho thắc mắc nên mua điều hòa âm trần nối ống gió hay âm trần cassette:

+  Điều hòa âm trần nối ống gi: Có công suất cao và đa dạng, chi phí lắp đặt cao nhưng có khả năng làm mát không gian lớn và nhiều phòng cùng lúc nên sẽ thích hợp dùng ở những nơi như tòa nhà của cơ quan, nhà xưởng, công sở, xí nghiệp nhà hàng, trung tâm tiệc cưới…

+ Điều hòa âm trần cassette: Công suất trung bình nên  phù hợp để làm mát những không gian vừa phải, trần cao như: quán café, văn phòng nhỏ, nhà hàng, biệt thự mini, phòng cho gia đình…

Phân biệt điều hòa âm trần nối ống gió và âm trần cassette
Điều hòa âm trần nối ống gió và âm trần cassette phù hợp với các nhu cầu sử dụng khác nhau

Nhìn chung, điều hòa âm trần nối ống gió và âm trần cassette có nhiều điểm khác nhau nhưng có điểm chung là đều có tính thẩm mỹ cao cho căn phòng sở hữu. Nếu bạn có đủ khả năng tài chính thì điều hòa âm trần nối ống gió và âm trần cassette đều rất đáng để mua.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!