Phòng 20m2 dùng điều hòa Midea công suất bao nhiêu phù hợp?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trước khi mua điều hòa Midea, việc đầu tiên bạn cần làm là lựa chọn công suất phù hợp với diện tích căn phòng. Vậy phòng 20m2 lắp điều hòa công suất bao nhiêu, bạn đã biết chưa? Nếu chưa đừng bỏ qua bài viết này nhé!

Trên thị trường hiện nay Việt Nam có rất nhiều thương hiệu điều hòa khác nhau. Vì vậy, việc lựa chọn một chiếc điều hòa giá rẻ chất lượng, phù hợp với diện tích của căn phòng là điều bạn cần quan tâm để sử dụng điều hòa một cách an toàn và tiết kiệm nhất. Bài viết dưới đây của Websosanh gửi đến các bạn với nội dung “Phòng 20m2 lắp điều hòa Midea nên sử dụng bao nhiêu BTU”. Bạn có thể tham khảo để có cái nhìn sâu hơn về sự ảnh hưởng của việc chọn mua máy lạnh phù hợp với diện tích của căn phòng.

Việc thừa hoặc thiếu công suất điều hòa ảnh hưởng như thế nào đến việc sử dụng?

Nhiều người khi mua máy lạnh nghĩ rằng máy lạnh có công suất lớn sẽ tốn điện hơn máy lạnh có công suất nhỏ hơn.

dieu hoa midea
Thừa thiếu công suất của máy lạnh có ảnh hưởng như thế nào?

Tuy nhiên, một thí nghiệm cho thấy trong trường hợp sử dụng hai máy lạnh trong một căn phòng có diện tích như nhau thì máy lạnh có công suất lớn hơn sẽ tiêu tốn ít điện hơn. Vì khi điều hòa hoạt động đến nhiệt độ vừa đủ thì hệ thống điều hòa công suất lớn sẽ tự động ngắt để tiết kiệm điện.

Còn đối với điều hòa công suất nhỏ hơn luôn hoạt động để làm lạnh đến một nhiệt độ nhất định. Do đó mức tiêu thụ điện của điều hòa công suất nhỏ hơn sử dụng trong cùng một khu vực sẽ tiêu tốn nhiều điện hơn.

Lưu ý khi chọn công suất của điều hòa Midea để sử dụng hiệu quả và tiết kiệm điện

Khi chọn máy lạnh Midea để sử dụng cho căn phòng vừa hiệu quả vừa giúp tiết kiệm điện bạn cần lưu ý những vấn đề sau:

dieu hoa midea 1
Lưu ý khi lựa chọn máy lạnh Midea sử dụng vừa hiệu quả vừa tiết kiệm

Không lắp máy lạnh công suất quá lớn hoặc quá nhỏ so với diện tích phòng

Khi mua máy lạnh, bạn chú ý đừng bao giờ chọn máy lạnh thiếu công suất so với thể tích và nhu cầu của căn phòng. Vì nhiệt độ không đủ lạnh sẽ buộc máy hoạt động liên tục dẫn đến tốn điện, quá nóng và nhanh hỏng máy.

Khi mua máy, bạn nên chọn loại có dung lượng dư thừa một chút

Đây là kinh nghiệm khi mua máy lạnh đầu tư ban đầu có thể hơn là chọn máy phù hợp nhưng ưu điểm là máy sẽ có thời gian hạ nhiệt nhanh hơn, khi máy đạt đủ độ lạnh sẽ tự động tắt. Khi bạn chọn máy vượt quá công suất so với nhu cầu, máy sẽ có nhiều “thời gian nghỉ”, giúp kéo dài độ bền của máy, đảm bảo tuổi thọ lâu dài hơn.

Phòng 20m2 sử dụng máy lạnh Midea công suất bao nhiêu?

Để trả lời cho câu hỏi “phòng 20m2 lắp điều hòa Midea công suất bao nhiêu”, trước tiên chúng ta cùng tham khảo cách tính công suất máy lạnh sau đây nhé:

dieu hoa midea 2
Công thức tính công suất điều hòa Midea cho phòng 20m2
  • Cách tính công suất điều hòa theo diện tích: Dài x rộng x 600BTU / 1m2.
  • Tính công suất của máy lạnh theo thể tích: Diện tích phòng x chiều cao x 200BTU / 1m2.

Áp dụng công thức cho căn phòng có diện tích 20m2, cao 3m, ta sẽ có:

  • Tính theo diện tích: 20m2 x 600BTU = 12.000BTU.
  • Tính theo thể tích: 20m2 x 3 x 200BTU = 12.000BTU.

Qua ví dụ trên ta thấy, nếu căn phòng có diện tích 20m2 thì nên lắp điều hòa có công suất từ ​​12000BTU – 15000BTU.

Lưu ý: Công suất điều hòa còn chịu sự ảnh hưởng từ các yếu tố như độ phủ của ánh sáng mặt trời, độ cách nhiệt trong phòng, vị trí và kích thước của cửa sổ, và số lượng người thường xuyên sử dụng căn hộ phòng nhiều hay ít. Vì vậy, không phải bất kỳ căn phòng nào cũng có một tiêu chuẩn nhất định mà chúng ta cần thêm bớt công suất để có sự lựa chọn phù hợp nhất.

Với những chia sẻ được đề cập ở trên hy vọng bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi điều hòa Midea cho phòng 20m2 thì sử dụng công suất bao nhiêu là phù hợp. Hoặc để biết thêm thông tin chi tiết về các dòng máy lạnh Midea có thể truy cập vào Websosanh để biết thêm về giá cả, thông số kỹ thuật cũng như địa chỉ cung cấp chính hãng.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!