Phòng trọ sinh viên nên lắp đặt loại điều hoà nào phù hợp

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Phòng trọ sinh viên thường có diện tích vừa và nhỏ, chính vì thế lựa chọn những loại điều hoà có công suất không quá lớn là lựa chọn hàng đầu của chúng ta.

Mùa hè nắng nóng, nhu cầu lắp đặt điều hoà ngày một tăng cao, trong số đó các bạn sinh viên chiếm một phần không nhỏ trong việc sử dụng và mua mới thiết bị này. Các bạn biết đây, sinh viên thì thường phải thuê nhà trọ có diện tích nhỏ, đặc biệt là cần có gác xếp để bỏ đồ, chính vì thế không gian sinh hoạt của các bạn rất nhỏ hẹp, vì thế mà việc chọn lựa một loại điều hoà phù hợp cho việc này nó rất khoá khăn. Vậy ngay sau đây websosanh xin được bật mí cho các bạn sinh viên một số mẹo nhỏ trong việc chọn lựa cho mình một loại điều hoà giá rẻ, phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng.

1 . Xác định vị trí lắp đặt điều hoà

Thông thường những căn phòng trọ chúng ta thường chọn ví trí lắp đối diện hoặc ngang tầm với gác xếp, cách nền nhà từ 2.8-3 m và cách trần tối thiếu là 30 cm.

Phòng trọ sinh viên nên lắp đặt loại điều hoà nào phù hợp
Vị trí lắp đặt điều hoà thường sẽ là những vị trí không nằm đối diện với giường, bởi vì nó có thể gây ảnh hưởng đến sức khoẻ của người dùng

Đối với những căn phòng có gác xếp cao thì khoảng cách từ gác đến trần lớn thì để có thể làm mát căn gác xếp bạn nên lắp cửa nhôm hoặc ngăn gác xếp bằng một tấm màn nilon dày để đảm bảo có thể làm mát toàn căn gác xếp. Và khi nào bạn muốn làm máy cả căn phòng thì có thể thu màn ra rất tiện lợi.

Có thể lắp điều hòa  ngang tầm với gác xếp, khi sinh hoạt ở trên thì bạn điều chỉnh cánh quạt của máy lạnh chiếu lên gác sẽ mát hơn, ngược lại cần sinh hoạt ở dưới thì chỉnh cánh quạt máy lạnh xuống dưới.

2. Xác định công suất của máy điều hoà

Nếu bạn muốn chọn công xuất của máy điều hoà trước tiên bạn phải nhận beiets được diện tích căn phòng trọ hiện tại của mình.

Công suất  của điều hòa phải phù hợp với diện tích căn phòng thì mới đảm bảo luồng khí lạnh đủ làm mát toàn căn phòng. Ngoài ra, với diện tích phòng lớn hơn công suất khiến máy lạnh lúc nào cũng phải làm việc hết công xuất sẽ làm giảm tuổi thọ của máy.

Phòng trọ sinh viên nên lắp đặt loại điều hoà nào phù hợp
Chọn điều hoà phụ thuộc vào diện tích phòng, chính vì thế công suất cũng phải theo diện tích căn phòng trọ của bạn

Phòng trọ của các bạn sinh viên thường có diện tích khá nhỏ khoảng từ 10 đến 20m2, chính vì thế bạn nên chọn loại điều hoà 9000btu hoặc có thể là điều hoà 12000btu là phù hợp nhất.

3. Xác định chọn điều hoà inverter hay điều hoà thông thường

Điều hòa  inverter tuy chi phí bạn phải  bỏ ra  cao hơn so với dòng điều hòa thông thường tầm trên dưới 2 triệu đồng, tuy nhiên nó đem lại việc tiết kiệm được từ 30 đến 60% điện năng tiêu thụ so dòng điều hoà thông thường.

Phòng trọ sinh viên nên lắp đặt loại điều hoà nào phù hợp
Điều hoà inverter được sử dụng phổ biến nhất trên thị trường hiện nay

Mình khuyên bạn nên chọn loại điều hoà inverter mà sử dụng, vì dòng điều hoà này rất bền, hoạt động thì siêu êm, độ bền lớn và thiết kế thì rất đa dạng. Một điểm lợi nữa là, hiện nay trên thị trường công nghệ inverter hầu như đã rất phổ biến vì thế các hãng cũng đã áp dụng, do đó mà không khó để cho bạn tìm kiếm được cho mình một chiếc điều hoà inverter giá rẻ trên thị trường đâu.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!