Point - Thiết bị an ninh gia đình

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị an ninh mà không sợ người khác ăn cắp thông tin từ thiết bị đó thì Point là giải pháp cho bạn

Mattisson và đồng sự cùng Point

Mattisson và đồng sự cùng Point

Bạn có việc thường xuyên phải ra ngoài và luôn muốn nhà mình có được an toàn, mọi thứ trong nhà diễn biến ra sao? Liệu đứa con mới lớn có tụ tập bạn bè về nhà để mở tiệc? Liệu bố có lén hút thuốc sau bữa tối (trong khi sức khỏe không được tốt)…?

Bạn là chủ nhà, muốn theo dõi xem liệu những người thuê nhà có làm hư hại đồ đạc trong nhà, hay gây tiếng ồn cho hàng xóm, dùng thuốc cấm…?

Một chiếc camera giám sát có vẻ không hợp lý vì nó có thể tạo sự phản đối từ gia đình cũng như vi phạm quyền riêng tư của mỗi người, hơn nữa một hệ thống camera giám sát có giá thành rất cao.

Mới đây, một nhóm nghiên cứu đã chế tạo ra một thiết bị giám sát an ninh có tên “Point”. Đây là thiết bị được tích hợp một micro siêu nhạy và một cảm biến môi trường, hoạt động theo nguyên tắc thu thập thông tin từ âm thanh và môi trường từ đó phân tích đưa ra những kết luận về tình trạng hiện tại của căn nhà, do đó, dù không ở nhà người chủ vẫn có thể biết có những gì đang diễn ra.

Ví dụ: Trong trời mùa đông, một tiếng vỡ lớn, sau đó là tiếng mảng thủy tinh rơi, không khí trong nhà thì bị lạnh đi, thì có lẽ là chiếc của sổ nhà bạn bị vỡ.

Point có bề ngoài khá nhỏ, hình tròn và làm bằng nhựa, nhưng khả năng thu nhận âm thanh và những gì diễn ra trong môi trường của nó lại rất tốt. Thậm chí âm thanh rít thuốc lá và tình hình khói phủ nhiều trong không gian cũng được Point thu nhận và kết tội bố bạn đang “lén” hút thuốc.

Khi phát hiện ra bất cứ thay đổi lớn nào, Point sẽ tự động gửi tin đến chiếc Smartphone của bạn, không có âm thanh sống động, không hình ảnh (bạn sẽ không bị kết tội xâm phạm đời tư), và Point tự động gửi dữ liệu cho bạn ngay khi phát hiện điều gì đó bất thường xảy ra, do đó, lịch trình diễn biến mọi thứ trong căn nhà bạn sẽ được liệt kê thành một danh sách, không ai có thể xóa dữ liệu hoặc thay đổi lịch trình.

Point là thành quả nghiên cứu của Mattisson – một cựu nhân viên Apple. Ông chuyển ra làm riêng và cùng với cộng sự tạo ra Point. Với các camera hiện đại, các hình ảnh được lưu trữ trên một đám mây thông tin, thậm chí là với những camera kết nối internet (cho hình ảnh trực tuyến) như Dropcam lại rất dễ bị tin tặc tấn công và ăn cắp thông tin. Nhưng với Point thì không thể, vì Point không có bộ nhớ, nó tự động gửi dữ liệu vào Smartphone dưới dạng tin nhắn nhắc nhở, không âm thanh, hình ảnh nên bạn không sợ bị người khác ăn cắp thông tin.

Thiết bị giám sát an ninh này dự kiến sẽ được bán với giá chỉ $100 mỗi chiếc – một cái giá quá rẻ cho thiết bị thông minh và hữu dụng đến thế.

O.N

Theo CNN

Tin tức về Thị trường

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

Bạn là người yêu thích âm nhạc và công nghệ âm thanh chất lượng cao, đặc biệt hứng thú với những model có tính di động cao như loa không dây? Vậy thì HaLinhAudio chính là điểm đến lý tưởng dành cho bạn với sự đa dạng và chất lượng hàng đầu.
Review 2 dòng sữa đình đám của Healthycare Úc (Kid Complete và Complete Nutrition)

Review 2 dòng sữa đình đám của Healthycare Úc (Kid Complete và Complete Nutrition)

Healthy Care là một thương hiệu chăm sóc sức khỏe hàng đầu của Úc khá được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam. Với 2 sản phẩm sữa bột mới Complete Nutrition và Kid Complex vừa ra mắt, người tiêu dùng sẽ có thêm lựa chọn dinh dưỡng khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng để bổ sung mỗi ngày!
Top 9 mẫu đàn Piano Nhật bán chạy, giá tốt nhất tại Hoàng Phúc Piano

Top 9 mẫu đàn Piano Nhật bán chạy, giá tốt nhất tại Hoàng Phúc Piano

Nếu bạn đang tìm kiếm những mẫu đàn Piano cơ, Piano điện Nhật cao cấp tại TP.HCM thì hãy tham khảo ngay Hoàng Phúc Piano. Tại đây có đủ mọi thương hiệu với giá cả tốt nhất để bạn lựa chọn. Dưới đây là top 9 mẫu đàn Piano bán chạy nhất tại Hoàng Phúc Piano để bạn tham khảo.
Những điều cần lưu ý khi chọn mua kim thu sét

Những điều cần lưu ý khi chọn mua kim thu sét

Kim thu sét là một thiết bị bảo vệ an toàn cho các công trình khỏi sự cố sét đánh. Việc lựa chọn kim thu sét phù hợp với công trình là rất quan trọng. Bài viết này sẽ nêu ra 4 lưu ý khi lựa chọn kim thu sét để bạn đọc có thể tham khảo cho công trình của mình.
Nâng tầm trải nghiệm với dịch vụ hậu mãi tại Khánh Vy Home

Nâng tầm trải nghiệm với dịch vụ hậu mãi tại Khánh Vy Home

Khánh Vy Home không chỉ là điểm đến cho thiết bị bếp và thiết bị vệ sinh hàng đầu, mà còn là nơi quý khách tận hưởng dịch vụ hậu mãi tối đa. Hỗ trợ kỹ thuật 24/7 với trung tâm bảo dưỡng, sửa chữa chuyên nghiệp, Khánh Vy Home luôn đồng hành cùng quý khách để sản phẩm luôn hoạt động tốt nhất.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!