Quy trình lắp đặt điều hòa TCL 1 chiều Inverter TAC-10CSD/TPG11 khi mới mua về

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong bài viết này, Websosanh.vn sẽ giới thiệu tới bạn quy trình lắp đặt điều hòa TCL 9000 BTU 1 chiều Inverter TAC-10CSD/TPG11 đúng kỹ thuật để bạn có thể hạn chế được các lỗi phát sinh khi lắp sai và đảm bảo hiệu suất hoạt động của sản phẩm.

1. Lựa chọn vị trí lắp đặt điều hòa TCL TAC-10CSD/TPG11

Việc lựa chọn vị trí lắp đặt điều hòa TCL 9000 BTU 1 chiều Inverter TAC-10CSD/TPG11 là một việc làm hết sức cần thiết. Bởi vì, chúng có tác động trực tiếp đến hiệu suất hoạt động của chúng. Một chiếc điều hòa TCL 1 chiều Inverter TAC-10CSD/TPG11 sẽ bao gồm: dàn nóng và dàn lạnh, mỗi bộ phận lại có nguyên lý hoạt động khác biệt. Chính vì thế, nếu lắp đặt ở vị trí không phù hợp sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động của điều hòa.

Bạn hãy xác định vị trí lắp đặt dàn lạnh phải được đặt ở trên tường chắc chắn, có khả năng làm mát tới các ngóc ngách trong phòng, tránh mặt trời chiếu vào. Còn đối với cục nóng cần chú ý đặt ở vị trí tránh ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp; tránh đối kháng gió với các thiết bị điện tử khác, đặc biệt là cục nóng điều hòa khác; không lắp cục nóng ở nơi có gió thổi mạnh hoặc nhiều bụi rác.

2. Quy trình lắp đặt dàn lạnh điều hòa TCL TAC-10CSD/TPG11

Sau khi đã chọn được vị trí lắp đặt 2 bộ phận trên của điều hòa TCL Inverter TAC-10CSD/TPG11, chúng ta sẽ bắt đầu trước với dàn lạnh.

Bước 1: Lắp giá đỡ cho dàn lạnh, trong bước này, bạn phải đảm bảo giá đỡ phải ở trạng thái cân bằng. Sau đó, dùng vít cố định giá đỡ rồi khoan 1 ống để đưa ống đồng ra ngoài.

Bước 2: Bạn hãy tiến hành đấu nối dây điện bên trong dàn lạnh.

Bước 3: Tiến hành lắp dây đồng và quấn thêm lớp cách nhiệt hạn chế tình trạng thoát hơi lạnh cho ống dàn lạnh.

Bước 4: Lúc này, bạn hãy lắp dàn lạnh lên trên giá đỡ, đồng thời, căn chỉnh cho cân bằng, chắc chắn một lần nữa.

Quy trình lắp đặt điều hòa TCL 1 chiều Inverter TAC-10CSD/TPG11 khi mới mua về
Cố định dàn lạnh của điều hòa TCL 9000 BTU 1 chiều Inverter TAC-10CSD/TPG11 lên giá đỡ đảm bảo chắc chắn, cân bằng

3. Nối ống đồng từ dàn lạnh tới dàn nóng điều hòa TCL TAC-10CSD/TPG11

Đây cũng là bước rất quan trọng, bởi vì nếu như bạn lắp ống đồng quá ngắn sẽ có thể xảy ra tình trạng nứt ống, rò rỉ gas và bị tắc nghẽn dẫn đến hư hỏng nghiêm trọng. Ngược lại, nếu lắp ống đồng quá dài sẽ ảnh hưởng đến công suất hoạt động của điều hòa, quá trình làm lạnh hay làm nóng lâu hơn, chạy sai hiệu suất. Ở điều hòa TCL 1 chiều Inverter TAC-10CSD/TPG11 theo khuyến cáo của nhà sản xuất, chiều dài lắp đặt ống đồng tối đa là 15m, đồng thời, kích thước ống đồng có đường kính ngoài là 6mm và ống ra là 10mm.

Sau khi đã xác định được chiều dài ống đồng cũng như kích thước, bạn hãy tiến hành theo các bước sau:

  • Bước 1: Dẫn ống đồng tới vị trí lắp đặt dàn nóng điều hòa 1 chiều TCL TAC-10CSD/TPG11.
  • Bước 2: Kết nối phần đầu ống với phần dây đồng đi ở phía ngoài. Đây là bước đòi hỏi kỹ thuật cao để khớp phần đầu nối nhằm hạn chế việc thoát hơi lạnh ra môi trường.
Quy trình lắp đặt điều hòa TCL 1 chiều Inverter TAC-10CSD/TPG11 khi mới mua về
Ở điều hòa TCL 9000 BTU 1 chiều Inverter TAC-10CSD/TPG11 theo khuyến cáo của nhà sản xuất, chiều dài lắp đặt ống đồng tối đa là 15m
  • Bước 3:Nối đầu dây từ dàn lạnh với phần dây đồng

4. Quy trình lắp đặt dàn nóng điều hòa TCL TAC-10CSD/TPG11

Nếu như dàn lạnh điều hòa 9000BTU TCL TAC-10CSD/TPG11 đượclắp đặt trong nhà thì dàn nóng được lắp ở phía bên ngoài trời. Sau khi chọn được vị trí phù hợp, bạn hãy lắp dàn nóng theo các bước sau:

  • Bước 1: Điều chỉnh vị trí lắp giá đỡ chữ L dàn nóng cho cân bằng tương tự như lắp dàn lạnh.
  • Bước 2: Cố định giá đỡ chữ L bằng vít vào tường một cách chắc chắn
  • Bước 3: Cố định dàn nóng của điều hòa TCL 9000 BTU 1 chiều Inverter TAC-10CSD/TPG11 lên trên giá đỡ chữ L.
Quy trình lắp đặt điều hòa TCL 1 chiều Inverter TAC-10CSD/TPG11 khi mới mua về
Cố định dàn nóng của điều hòa TCL 9000 BTU 1 chiều Inverter TAC-10CSD/TPG11 lên trên giá đỡ chữ L đảm bảo cân bằng, chắc chắn
  • Bước 4: Tiến hành đấu nối dây đồng, dây điện và quấn cách nhiệt van gas tương tự như lắp đặt dàn lạnh.

5. Hút chân không khi nạp khí gas cho điều hòa TCL TAC-10CSD/TPG11

Sau khi đã hoàn tất các bước như trên, bạn hãy tiến hành sạch toàn bộ không khí có bên trong đường ống xả gas lạnh để máy hoạt động hiệu quả nhất, không bị nghẹt tiết lưu khí trong suốt quá trình sử dụng. Bước này được gọi là bước hút chân không, nhằm hạn chế những tình huống không mong muốn như: độ lạnh của điều hoà TCL TAC-10CSD/TPG11 bị giảm; tốn điện; nghẽn cáp gây hỏng máy; khi vận hành bị rung lắc…Để thực hiện hút chân không, bạn hãy làm theo các bước sau:

  • Bước 1: Kết nối đồng hồ đo áp suất với máy hút chân không
Quy trình lắp đặt điều hòa TCL 1 chiều Inverter TAC-10CSD/TPG11 khi mới mua về
Để hút chân không cho chiếc điều hòa TCL 1 chiều Inverter TAC-10CSD/TPG11 việc đầu tiên cần làm là kết nối đồng hồ đo áp suất với máy hút chân không
  • Bước 2: Nối một đầu dây còn lại của máy hút chân không vào đường ống dẫn tới dàn nóng.
  • Bước 3: Bật máy hút chân không để hút hết không khí bên trong đường ống, theo dõi ở bên đồng hồ áp suất ở ngưỡng 6 – 13 pa là đạt tiêu chuẩn.

6. Khởi động chạy thử điều hòa TCL TAC-10CSD/TPG11

Lúc này, bạn hãy dùng điều khiển từ xa bấm nút nguồn trên điều khiển để kiểm tra xem chiếc điều hòa TCL TAC-10CSD/TPG11 của gia đình bạn đã hoạt động ổn định chưa, hãy thử tăng/ giảm nhiệt độ, đảo gió và kích hoạt một số tính năng của sản phẩm để kiểm tra nhé.

Quy trình lắp đặt điều hòa TCL 1 chiều Inverter TAC-10CSD/TPG11 khi mới mua về
Sau khi lắp đặt xong bạn hãy kiểm tra xem chiếc điều hòa TCL TAC-10CSD/TPG11 đã hoạt động ổn định chưa thông qua thực hiện một số thao tác cơ bản như tắt mở, đảo gió …

Trên đây, Websosanh.vn đã giới thiệu tới bạn quy trình lắp đặt một chiếc điều hòa TCL TAC-10CSD/TPG11 theo đúng kỹ thuật. Tuy nhiên, việc lắp đặt đòi hỏi người có chuyên môn kỹ thuật và có nhiều kinh nghiệm để hạn chế những sự cố nguy hiểm có thể xảy ra. Vì vậy, đây chỉ là những thông tin tham khảo giúp bạn giám sát tốt quá trình lắp đặt của thợ, hạn chế phát sinh chi phí không đáng có.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!