Review 02 tính năng đặc biệt của cụm camera trên iPhone 13 Pro Max

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Những tính năng được cải tiến, cập nhật đối với cụm camera của iPhone 13 Pro Max thu hút rất nhiều sự quan tâm của công chúng. Hãy cùng chúng tôi khám phá và đánh giá chi tiết hơn về những tính năng này nhé!

Thông số camera iPhone 13 Pro Max

Điện thoại iPhone 13 Pro Max có ba camera sau và một camera trước với các thông số cụ thể như sau:

  • Camera chính: độ phân giải 12MP, khẩu độ f/1.5.
  • Camera góc siêu rộng: độ phân giải 12 MP với khẩu độ f/1.8, FoV 120 độ.
  • Camera tele: độ phân giải 12 MP khẩu độ f/2.8, zoom kỹ thuật số 3x.
  • Camera trước: độ phân giải 12 MP với khẩu độ f/2.2.

iPhone 13 Pro Max

 

Đánh giá các tính năng đặc biệt của cụm camera iPhone 13 Pro Max

Bên cạnh được trang bị cụm cảm biến lớn hơn thì đối với camera của điện thoại iPhone 13 Pro Max còn có thêm một vài tính năng nhằm hỗ trợ chụp ảnh chuyên nghiệp hơn.

  • Tính năng Photographic Profiles

Tính năng Photographic Profiles được hỗ trợ bởi phần mềm và công nghệ AI thông minh, hiện đại bậc nhất.

Có thể tạm dịch Profiles sang tiếng Việt là trắc diện, nso cho phép người dùng có thể thay đổi giao diện chụp ảnh mặc định trên điện thoại iPhone 13 Pro Max. Điểm mới là nếu như trước kia, iPhone cho phép người dùng áp dụng filter vào ảnh sau khi chụp thì giờ đây tính năng này đã có thể đi vào hoạt động ngay trong lúc bạn chụp hình.

 iPhone 13 Pro Max

 

Các tùy chọn mà Profiles mang đến cho điện thoại iPhone 13 Pro Max gồm có: Thứ nhất là chế độ tiêu chuẩn (Standard), thứ hai là chế độ tương phản phong phú (Rich Contrast, thứ ba là chế độ sống động (Vibrant), thứ tư là chế độ ấm áp (Warm) và cuối cùng chúng ta có chế độ mát mẻ (Cool). 

Không dừng lại ở đơn thuần áp những filter này vào ảnh, điện thoại iPhone 13 Pro Max còn hỗ trợ người dùng tinh chỉnh từng chi tiết một từ tông màu, độ sáng,… để bức hình lên được màu nhìn nghệ hơn, ưng mắt hơn.

Và khi người dùng thiết lập chế độ Profiles này thì điện thoại iPhone 13 Pro Max sẽ tự động xử lý các yếu tố về cân bằng trắng hay màu ảnh, độ tương phản,… Thực sự, với tính năng này mà bức ảnh có chủ thể là người thì nước da cũng được căn chỉnh tự nhiên, nhìn không bị lố.

  • Chế độ video chân dung Cinematic Mode

Trên dòng điện thoại iPhone 13 Pro Max này, chế độ video chân dung Cinematic Mode là tính năng thu hút rất nhiều sự quan tâm từ phía người dùng đơn giản bởi ngay trong sự kiện ra mắt, Apple đã đặc biệt nhấn mạnh đến nó.

Với Cinematic Mode trên điện thoại iPhone 13 Pro Max, người dùng có thể sử dụng trực tiếp khả năng xóa phông đối với video thay vì chỉ có xóa phông trong chụp ảnh như nhiều smartphone hiện nay đang có. Điểm đặc biệt ở tính năng này là điện thoại iPhone 13 Pro Max sẽ không sử dụng cảm biến LIDAR để xử lý tạo độ sâu mà thay vào đó là sử dụng phần mềm để lấy được nét khuôn mặt và cơ thể.

 iPhone 13 Pro Max

 

Nhưng nếu chỉ dừng ở đó thì rõ ràng tính năng này vẫn chưa thực sự đủ thuyết phục. Điều hay ho là nó cung cấp khả năng tự chuyển động tiêu điểm để có thể lấy nét nhanh chóng chủ thể gần với camera nhất. Để dễ hiểu hơn, có thể ví dụ như sau: trong khung hình hiện là hai người, khi dịch chuyển camera gần người thứ nhất thì điện thoại iPhone 13 Pro Max sẽ tự động tập trung vào người này và người phía sau sẽ mờ đi và khi đưa camera qua gần người phía sau hơn hay đơn giản người thứ nhất quay mặt đi thì lập tức camera sẽ lấy nét vào người còn lại.

Không chỉ áp dụng cho camera sau mà nó còn có khả năng hoạt động đối với cả camera trước của điện thoại iPhone 13 Pro Max. 

Tuy nhiên, theo trải nghiệm thực tế thì tính năng này đôi lúc không được nhanh nhạy như những gì Apple giới thiệu nhưng dẫu sao nó vẫn là tính năng nên và đáng để trải nghiệm ở một thế hệ smartphone cao cấp như điện thoại iPhone 13 Pro Max.

Tổng kết

Mức giá tham khảo dành cho điện thoại iPhone 13 Pro Max như sau:

  • Điện thoại iPhone 13 Pro Max 128GB: 29.550.000 VNĐ.
  • Điện thoại iPhone 13 Pro Max 256GB: 32.190.000 VNĐ.
  • Điện thoại iPhone 13 Pro Max 512GB: 36.390.000 VNĐ.
  • Điện thoại iPhone 13 Pro Max 1TB: 44.000.000 VNĐ.

Hai tính năng trên làm nên tính mới cho cụm camera của điện thoại iPhone 13 Pro Max và chắc chắn rồi, nó nâng tầm chụp choẹt, quay video lên hẳn một nấc đấy chứ!

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!