Review Camera của Motorola Moto X 2014 (Phần cuối: Chất lượng video)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Motorola không có hệ thống ổn định hình ảnh quang học, góc nhìn ở chế độ video là hẹp hơn một chút so với chế độ chụp ảnh tĩnh, camera được áp dụng ổn định kỹ thuật số để giữ cho mọi thứ ổn định và hoạt động khá tốt.

Chế độ Video

Quay một video trên Moto X mới là rất đơn giản. Sau khi bạn nhấp vào nút quay phim trên màn hình camera thì những lựa chọn duy nhất có thể thực hiện là tạm dừng hoặc kết thúc ghi âm. Thời gian ghi âm được hiển thị ở góc dưới bên trái. Bạn cũng vẫn có thể chụp ảnh bằng cách chạm vào bất cứ nơi nào trên màn hình. Trong cài đặt, bạn có thể chọn một trong ba chế độ quay phim khác nhau – 1080p, 4K hay chuyển động chậm. Các hình ảnh cquay với chế độ 1080p với tốc độ 120 fps, khi phát lại sẽ ở 30 fps. Bạn có thể xem toàn bộ video trong chuyển động chậm hoặc, giống như trên các model Sony Xperia Z2 / Z3 hoặc iPhone chậm lại chỉ một phần cụ thể của các đoạn phim và chơi phần còn lại ở tốc độ bình thường.

Camera Moto X không cung cấp bất kỳ chức năng kiểm soát quay video nào. Motorola không có hệ thống ổn định hình ảnh quang học, góc nhìn ở chế độ video là hẹp hơn một chút so với chế độ chụp ảnh tĩnh, camera được áp dụng ổn định kỹ thuật số để giữ cho mọi thứ ổn định và hoạt động khá tốt.

Video Sample 1: video 1080p trong điều kiện ánh sáng cao

Video này đã được thực hiện trong điều kiện ánh sáng cao. Khi xem ở 100% view các cảnh quay cho thấy các chi tiết tốt và chân thực, sắc nét. Hệ thống ôn định hình ảnh kỹ thuật số đang làm tốt trong việc giữ mọi thứ ổn định nhưng vẫn có một số lượng nhỏ tín hiệu nhiễu về phía các cạnh của khung. Chuyển động trơn tru và ổn định AF(tự động lấy nét). Chất lượng âm thanh rõ ràng.

Video Sample 2: video 1080p trong điều kiện ánh sáng thấp

Clip này được ghi lại bằng tay tại một sự kiện trong nhà với ánh sáng sân khấu. Một lần nữa, AF (tự động lấy nét) là ổn định và chuyển động ghi lại rất trơn tru. Ở kích thước đầy đủ xem mức độ noise cao hơn một chút so với sample đầu tiên, nhưng tổng thể chi tiết và noise vẫn còn rất tốt trong điều kiện ánh sáng như thế này. Tiếp xúc và màu rendition là tốt nhưng chúng ta lại có thể nhìn thấy những tín hiệu nhiễu giống như trong trong điều kiện ánh sáng cao.

Video Sample 3:video chuyển động chậm1080p 120 fps

Các chế độ slow-motion của Moto X quay phim chất lượng 1080p với tốc độ 120 fps cho kết quả là một hiệu ứng 4x chuyển động chậm. Giống như trên một số mô hình cạnh tranh, với chiếc điện thoại này, bạn có thể làm chậm chỉ một phần cụ thể của các cảnh quay và xem phần còn lại ở tốc độ tiêu chuẩn. Điều này được thực hiện thông qua thời gian thanh trượt trong ứng dụng gallery.

4K Video

Giống như Samsung Galaxy S5 hay Sony Xperia Z2 / Z3 Motorola Moto X phiên bản 2014 có khả năng ghi video 4K. Khi phóng to 100% view chúng ta có thể thấy rằng các cảnh quay 4K là “sạch sẽ ” và rõ nét. Nếu bạn đã có một màn hình 4K để xem video trên, Moto X 4K sẽ mang đến cho bạn hình ảnh 1080p chuẩn hơn.

4K video screen grab

100% crop

Kết luận – Ưu điểm

– Chụp ảnh tốt trong ánh sáng cao, độ sắc nét tốt trên toàn khung

– Giảm noise cân bằng và ổn định ở ISO cao

– Tốt ở chế độ video 4K, 1080p chuyển động chậm

– Thiết kế ứng dụng camera trực quan

– Thao tác sử dụng linh hoạt và nhạy bén

– Thiết kế hấp dẫn và chất lượng tốt

– Màn hình rất tươi sáng và rực rỡ

– Gọn gàng gần như phiên bản “gốc” của Android

– Chụp nhanh, cho phép di chuyển nhanh đến chức năng camera

– Tùy chọn chỉnh sửa toàn diện trong gallery

– MSRP hấp dẫn so với các đối thủ cạnh tranh

Kết luận – Nhược điểm

– Có khả năng bị clipping khi chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng cao (nẳng…)

– Cân bằng trắng và độ phơi sáng đôi khi trắng bất ổn khi chụp với đèn flash

– ISO 1000 và 1/15 giây tiếp xúc với giới hạn không đủ cho những cảnh rất tối

– Không kiểm soát ISO hoặc các thông số chụp khác trong ứng dụng camera

– Tính năng chụp ảnh bộ bị giới hạn

– Chế độ Panorama giới hạn đến 180 độ và kích thước ảnh nhỏ

– Không có lưu trữ mở rộng microSD

– Dung lượng pin không hoàn toàn ngang bằng với đối thủ cạnh tranh.

Kết luận chung

Phiên bản 2014 của Motorola Moto X là một nâng cấp đáng kể với người tiền nhiệm của nó và với màn hình sôi động, viền mỏng, khung kim loại và ngoại hình thiết kế thanh lịch cong bạn sẽ cảm thấy nó giống như một thiết bị cao cấp thực sự.

Chiếc máy ảnh với cảm biến 13MP 1/3-inch và F2.25 khẩu độ là một bước cải tiến từ bản gốc Moto X. Việc thiếu một hệ thống ổn định hình ảnh quang học (chống rung) mang đến nguy cơ rằng máy rung có thể là một vấn đề khi chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng thấp, và chất lượng hình ảnh trong chế độ đèn flash không phải là quá tốt so với các điện thoại tốt nhất trong tầm giá. Nhưng nhìn chung, Moto X mới mang lại hình ảnh sắc nét, trung thực và cho thấy một sự cân bằng hợp lý giữa chi tiết và giảm noise trên phạm vi ISO. Chúng tôi cũng rất thích chế độ video của Motorola cho phép chụp tốt chất lượng 4K và có khả năng quay video 1080p chuyển động chậm với tốc độ 120 khung hình mỗi giây.

So với một số đối thủ của nó tính năng chụp ảnh bộ Moto X có một chút giới hạn nhưng có thể dễ dàng được mở rộng bằng cách cài đặt các ứng dụng từ Google Play Store. Với giá 499 $ / £ 420 cho một thiết bị mở khóa, Moto X 2014 là một món hời thực sự trong tầm cao cấp của thị trường điện thoại thông minh.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!