Review chi tiết cách phân loại và các loại nấm Linh Chi hiện nay

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nấm linh chi là một trong những sản phẩm tốt cho sức khỏe và sắc đẹp với nhiều loại khác nhau rất đa dạng về màu sắc và nguồn gốc. Cùng tìm hiểu chi tiết về cách phân loại và các loại nấm linh chi hiện nay nhé.

Từ xa xưa, nấm linh chi đỏ vốn là thực phẩm bổ dưỡng chỉ dành cho các bậc vua chúa. Nấm linh chi có nhiều loại và hiệu quả cũng khác nhau. Cùng tìm hiểu nấm linh chi có những loại nào trong bài viết sau để có thể chọn được sản phẩm phù hợp bạn nhé!

1. Chọn nấm Linh chi phân theo màu sắc:

Nấm Linh Chi đỏ (Xích chi): Cũng như tên gọi, loại nấm này có màu đỏ thẫm. Xích chi cũng có tính bình và không chứa độc tố giống như Thanh chi, nhưng lại có vị đắng. Công dụng của linh chi đỏ là giúp tăng cường trí nhờ, tốt cho hệ tim mạch và bổ máu. Ngoài ra, đối với những người bệnh ung thư, nấm linh chi đỏ giúp làm giảm những triệu chứng mệt mỏi, chán ăn, rụng tóc,… xảy ra trong quá trình hóa trị hoặc xạ trị.

Nấm Linh Chi vàng (Hoàng Chi): Nấm linh chi vàng là loại nấm được nhiều người sử dụng rất phổ biến. Nấm có màu vàng, có hơn 200 hợp chất khác nhau rất quan trọng cho cơ thể con người, giúp người dùng an thần với vị đắng hậu ngọt nhẹ, mùi thơm và tính bình, không độc. Nấm chứa đầy đủ các loại axit amin, nguyên tố vi lượng và khoáng chất, chính những thành phần phong phú này đã tạo nên rất nhiều công dụng bổ dưỡng của nấm.

Nấm linh chi đen giải độc cơ thể và ngăn ngừa lão hóa
Nấm linh chi đen giải độc cơ thể và ngăn ngừa lão hóa

Nấm Linh Chi xanh (Thanh Chi): Đây là loại nấm có màu xanh, tính bình và không chứa độc tố và có vị hơi chua. Thanh chi có tác dụng bổ gan, thanh nhiệt giải độc và đặc biệt làm sáng mắt cho những người già mắt bị mờ. Tuy nhiên, người dùng cũng không nên quá lạm dụng Thanh Chi. Những người có cơ địa nhạy cảm khi dùng quá nhiều nấm linh chi xanh thường xuyên sẽ bị chóng mặt và khó tiêu, đặc biệt là ngứa ngoài da trong thời gian đầu dùng nấm.

Nấm Linh Chi đen (Hắc Chi): Có vị mặn, giúp giải độc cơ thể, điều trị bệnh tiểu đường, thiếu máu và nhiều công dụng khác, đặc biệt là ngăn ngừa lão hóa da, nỗi lo của rất nhiều phụ nữ trên thế giới.

Nấm Linh Chi trắng (Bạch Chi): Là một trong 6 loại nấm dược thảo quý được cả thế giới công nhận. Nấm có vị cay, tính bình và không độc giúp ích phổi, làm loãng máu phòng chống khối u, an thần và kháng khuẩn. Ngoài ra, Bạch chi còn có tác dụng chữa bệnh mất ngủ, tê thấp. Người Trung Quốc dùng Bạch Chỉ để giúp da thêm mịn, nhiều y gia ở Nhật thì dùng nấm để trị rụng tóc.

Nấm Linh Chi tím (Tử chi): Tử chi có vị ngọt nhạt, tính ôn, chủ yếu sinh trưởng ở vùng Chiết Giang, Quảng Tây. Y học hiện đại đã chứng minh, Tử chi có tác dụng điều hòa bệnh khó thở, giúp lưu thông máu và tăng cường sự trao đổi chất của cơ thể.

2. Chọn nấm Linh Chi phân theo nguồn gốc:

Nấm Linh Chi Việt Nam (Nấm Linh Chi đỏ): Trong các loại thảo dược quý thì tác dụng của linh chi đỏ được xem là rõ rệt nhất. Hiện nay, ở Việt Nam loại nấm linh chi đỏ này đã được trồng rất nhiều.

Nấm Linh Chi Việt Nam (Nấm Linh Chi đỏ)
Nấm Linh Chi Việt Nam (Nấm Linh Chi đỏ)

Nấm Linh Chi Trung Quốc: Đây là loại nấm được dùng để làm giả nấm linh chi Hàn Quốc. Loại nấm này có màu vàng nâu hoặc xám, nhẹ hơn nấm Hàn Quốc và khi ấn mạnh thường bị lõm xuống. Nấm giả của Trung Quốc cũng rất dễ bị mọt, không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và không đảm bảo chất lượng dinh dưỡng.

Nấm Linh Chi Nhật Bản: Nấm linh chi ở Nhật Bản chủ yếu là nấm linh chi đỏ. So với nấm linh chi đỏ được trồng ở Việt Nam, nấm của Nhật Bản thuần chủng hơn, tác dụng của nấm linh chi đỏ vượt trội hơn và tai nấm cũng dày và cứng hơn. Nấm ở Nhật Bản có thời gian nuôi trồng và chăm sóc dài gấp đôi ở các nơi khác trên thế giới, do vậy khi uống cũng có vị đắng hơn.

Nấm Linh Chi Hàn Quốc: Đất nước Hàn Quốc xưa nay đã nổi danh khắp thế giới về những loại nấm linh chi dinh dưỡng và đa dạng, vừa có những loại mọc tự nhiên, vừa có những loại được trồng và chăm sóc theo phương pháp hiện đại nhất, nhưng dù thế nào thì tất cả đều được kiểm định về chất lượng. Những loại nấm linh chi nổi tiếng ở xứ sở kim chi gồm: nấm linh chi đỏ, linh chi Thượng Hoàng, linh chi vàng,…

Hy vọng bài viết trên đã cung cấp cho các bạn những thông tin hữu ích về loại dược liệu quý hiếm và bổ dưỡng này. Hãy mua sản phẩm nấm linh chi nguyên chất và chất lượng tốt nhất giúp cải thiện sức khỏe của bạn cũng như những người thân yêu nhé!

Tin tức về Thực phẩm - Đồ uống

Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Mùi thơm của bia thấm đều vào từng thớ vịt sẽ giúp món vịt hấp bia của bạn thêm mềm mượt và ngọt hơn bao giờ hết. Trong thời tiết thế này hãy bắt tay vào làm ngay một nồi vịt hấp bia bổ dưỡng để thưởng thức cùng cả nhà luôn nhé!
Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Dù “thắt chặt chi tiêu” tới mấy thì việc mua bánh kẹo ngon ngày Tết trưng bàn thờ, biếu nội ngoại 2 bên vẫn không thể bỏ qua. Tùy nhu cầu mỗi người mà thương hiệu và giá bánh kẹo Tết có thể khác nhau nhưng chỉ cần nắm chắc kinh nghiệm sau, chắc chắn bạn sẽ mua được bánh kẹo ngon đúng chuẩn và ưng ý.
Đánh giá bia 30 độ Schorsch Bock nhập khẩu Đức từ A-Z

Đánh giá bia 30 độ Schorsch Bock nhập khẩu Đức từ A-Z

Đối với những người yêu thích khám phá bia, sành bia lâu năm thì chắc hẳn không còn xa lạ gì với sản phẩm bia 30 độ Schorsch Bock nhập khẩu Đức - là một trong những loại bia có nồng độ cao nhất thế giới. Nếu bạn cũng có chút tò mò muốn biết về sản phẩm này thì đừng bỏ qua bài viết sau:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!