Review điện thoại Realme C30s: Giá rẻ nhưng chất lượng có tốt?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điện thoại Realme C30s được định vị trong phân khúc giá rẻ với nhiều ưu điểm. Cùng kiểm chứng nhé!

Review điện thoại Realme C30s từ A-Z

Thiết kế điện thoại Realme C30s

Có lẽ điều mình ưng nhất ở điện thoại Realme C30s là cách tạo hình. Nhìn qua nó không khác gì một chiếc smartphone cao cấp với hai mặt phẳng tinh gọn cùng những đường viền vuông vức, trang nhã. Hai màu dành cho điện thoại Realme C30s là xanh và đen cũng là hai gam mà ai ai cũng dùng được, rất lịch thiệp và dễ phối đồ.

Bên cạnh đó, điểm nhấn dành cho mặt lưng của điện thoại Realme C30s nằm ở những đường hoa văn sọc dọc, nhờ thế mà nó cũng giúp hạn chế tốt việc để lại những dấu bám vân tay, mồ hôi. Đây cũng có thể xem là một điểm cộng nữa đối với thiết kế điện thoại Realme C30s khi mà các dòng cùng phân khúc chưa hẳn đã làm được.

Cũng tại mặt lưng là nơi đặt cụm camera. Dù chỉ có một camera nhưng ống kính này được thể hiện khá lớn. Mình nghĩ giá như đặt cụm camera nhỏ hơn chút nữa thì sẽ có bố cục hài hòa hơn.

Màn hình điện thoại Realme C30s

Điện thoại Realme C30s
Điện thoại Realme C30s sở hữu màn hình hiển thị tốt

 

Màn hình điện thoại Realme C30s có kích thước 6.5-inch cùng độ phân giải HD+, cung cấp hình ảnh, màu sắc ở mức trung bình – khá. Nhìn chung thì vẫn khá ổn nếu người dùng không đặt kỳ vọng quá cao, xem phim, coi Youtube, lướt Facebook,… thì vẫn mượt, vẫn hay.

Vì độ sáng màn hình điện thoại Realme C30s chỉ 400 nits nên hoàn toàn không thể mong đợi vào khả năng hiển thị ngoài trời. Tất nhiên, với tầm giá rẻ như điện thoại Realme C30s thì cũng không thể yêu cầu cao hơn.

Điện thoại Realme C30s sẽ hỗ trợ người dùng mở khóa vân tay và được tích hợp tại cạnh viền của máy. Điều này giúp người dùng tiện lợi hơn rất nhiều trong những thao tác mở máy, không cần nhập mật khẩu truyền thống như nhiều mẫu điện thoại trong cùng phân khúc.

Camera điện thoại Realme C30s

Điện thoại Realme C30s
Điện thoại Realme C30s phục vụ quay chụp cơ bản

 

Camera trước điện thoại Realme C30s có độ phân giải 5MP và có thể nói nó vừa đủ để cho ra những tấm hình selfie rõ nét, da mặt được tinh chỉnh nhẹ, mịn màng mà không quá ảo.

Và điện thoại Realme C30s cũng chỉ có một camera sau độ phân giải 8MP. Camera này được tích hợp công nghệ AI nâng cao khả năng xử lý các chi tiết ảnh, cho ra những bức hình và những thước video có chất lượng ổn trong tầm giá.

Hiệu năng điện thoại Realme C30s

Điện thoại Realme C30s
Điện thoại Realme C30s sở hữu con chip vừa vặn

 

Dành cho điện thoại Realme C30s là con chip xử lý Unisoc SC9863A 8 nhân. Cùng với đó là bộ nhớ RAM 4GB và ROM 64GB. Với sự kết hợp giữa con chip và bộ nhớ này giúp thiết bị có thể xử lý ổn các tác vụ thường ngày như lướt Facebook, lướt web, chơi một số game cơ bản,… Tất nhiên, điện thoại Realme C30s chưa thể xử lý tốt các game đồ họa nặng hiện nay, đây cũng là hạn chế của các dòng máy giá rẻ hiện nay. 

Realme UI Go Edition được dựa trên Android 12, với phiên bản Go Editon nhẹ nhàng thì máy sẽ chạy mượt và ổn định hơn. realme cũng rất quan tâm đến vấn đề bảo mật cho máy dù ở phân khúc phổ thông, ngoài mở khóa bằng hình vẽ hay mật khẩu thì còn có mở khóa khuôn mặt và vân tay.

Thời lượng pin điện thoại Realme C30s

Viên pin dành cho điện thoại Realme C30s có dung lượng 5000mAh. Mình nghĩ với viên pin khá lớn như này người dùng có thể tận dụng và trải nghiệm thoải mái trong một ngày làm việc kết hợp giải trí.

Tuy nhiên, để sạc đầy viên pin 5000mAh mà chỉ dùng sạc 10W được bán kèm khi mua điện thoại Realme C30s thì chắc chắn sẽ hơi tốn thời gian.

Giá bán điện thoại Realme C30s bao nhiêu tiền?

Mức giá tham khảo dành cho điện thoại Realme C30s là 2.290.000 VNĐ. Như vậy, chỉ với hơn 2 triệu chút đã có thể cung cấp cho người dùng một chiếc điện thoại thông minh cơ bản nhất, với các tính năng trang bị đáp ứng tốt nhu cầu của người dùng ở mức phổ thông.

Cá nhân mình nghĩ đây là một lựa chọn phù hợp cho nhóm đối tượng học sinh, sinh viên, người lớn tuổi cần một chiếc smartphone giá mềm.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!