Review tai nghe không dây hoàn toàn Funcl W1

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Có thể bạn sẽ nghĩ với 600.000 đồng thì chỉ có thể mua được những mẫu tai nghe true wireless giá rẻ chất lượng kém, sử dụng tạm bợ chứ làm sao vớ được hàng ngon. Ấy vậy mà không đâu, vẫn còn có Funcl W1 đang chờ bạn rinh về đấy.

Thiết kế

Tai nghe Funcl W1 có trọng lượng chỉ 4.4 gram và kích thước rất nhỏ gọn. Nó có độ hoàn thiện khá, chất lượng xây dựng tương đối chắc chắn. Phía sau của cả 2 tai nghe đều có nút cảm ứng. Có điều chúng được làm từ nhựa chứ không phải kim loại như một số dòng cao cấp. Ngoài nút cảm ứng, nó còn được trang bị đèn thông báo LED và micro.

tai nghe funcl w1

Do có trọng lượng nhẹ và kích thước nhỏ nên cảm giác đeo khá thoải mái. Bạn sẽ khó có thể cảm nhận được sự khó chịu khi đeo nó trong nhiều giờ. Tuy nhiên, mình thấy nó không được giữ chắc chắn ở trên tai. Khi đeo mình thi thoảng phải cho tay lên để chỉnh vị trí thích hợp cho nó.

tai nghe funcl w1

Hộp sạc đồng màu với tai nghe. Nó khá nhẹ, rất nhỏ gọn. Nên bạn có thể mang theo bên người một cách dễ dàng. Thiết kế bo tròn các cạnh giúp việc cầm nắm dễ dàng và thoải mái hơn. Phía sau là cổng sạc micro USB cùng đèn thông báo. Đèn LED thông báo phía sau cho bạn biết tình trạng pin của hộp sạc.

tai nghe funcl w1

Nhìn chung về thiết kế thì Funcl W1 ăn điểm ở sự nhỏ gọn, nhẹ nhưng chưa thực sự ấn tượng. Nó không đem lại cho mình cảm giác cao cấp hay đặc biệt gì về thiết kế cả.

Tính năng

Giá trị đầu tư rất rẻ nhưng Funcl W1 là chiếc tai nghe true wireless cực kỳ nhiều giá trị, nó được trang bị nhiều tính năng cao cấp như:

  • Tự động bật/tắt: Bạn chỉ việc nhấc tai nghe ra khỏi hộp là nó tự bật và đặt nó vào hộp là nó tự tắt. Đồng thời khi đặt vào hộp nó cũng tự sạc pin luôn
  • Bật tắt bằng tay: Dĩ nhiên nếu bạn muốn thì cũng có thể bật/tắt nó thủ công. Bằng cách nhấn giữ nút cảm ứng của cả 2 bên tai nghe trong 2 đến 3 giây
  • Điều khiển trình chơi nhạc: Chạm một lần vào tai trái hoặc phải để tạm dừng hoặc phát, nhấn nhanh 2 lần để chuyển bài, nhấn nhanh 3 lần để quay lại. Cách điều khiển này còn có tác dụng với cả ứng dụng youtube trên điện thoại.
  • Nhận cuộc gọi: Bạn hoàn toàn có thể nghe điện thoại, từ chối điện thoại bằng cách thao tác trên nút cảm ứng. Cách dùng cụ thể có ghi đầy đủ trong hướng dẫn bằng tiếng Anh.
  • Hỗ trợ cả trợ lý giọng nói.

tai nghe funcl w1

Ngoài ra dù không được trang bị tính năng chống ồn nào nhưng khả năng cách âm của nó vẫn rất ấn tượng. Nó ở mức tốt so với tầm giá. Sự rò rỉ âm thanh cũng không hề nhiều. Nếu nghe ở mức âm lượng trung bình thì người bên cạnh khó có thể nghe thấy những gì mà chiếc tai nghe Funcl W1 này phát ra.

Chất âm

Vì giá rẻ nên mình không kỳ vọng quá nhiều vào chất âm của Funcl W1, bởi nếu nó mà sở hữu chất âm hay thì các tai nghe cao cấp hơn chỉ còn nước xếp xó. Và trải qua thời gian sử dụng, cảm nhận của mình về chất âm của chiếc tai nghe không dây này như sau:

  • Nếu so với nhiều mẫu tai nghe in-ear giá 300 – 400k trên thị trường thì Funcl W1 thua xa vì chất âm đục, không rõ ràng và âm lượng khá nhỏ.
  • Dải bass của Funcl W1 có nhiều lượng nhưng lại rất ít lực, thiếu độ sâu nên nghe rất dễ mệt tai.
  • Dải mid thì khá ổn nhưng giọng hát có phần mờ nhạt
  • Dải treble thì chỉ cho có, không hề đặc sắc.

Dù vậy, nếu so với mặt bằng chung các mẫu tai nghe True Wireless giá rẻ thì Funcl W1 lại không hề thua kém đối thủ nào cả. Hơn nữa, bất kì ai chấp nhận dùng tai nghe ở phân khúc giá này thì chắc chắn không đặt chất lượng âm thanh lên hàng đầu, và Funcl W1 vẫn dễ dàng chiếm trọn 1 vé vào giỏ hàng của bất kì ai.

Thời lượng pin

Nếu bạn sử dụng nguyên tai nghe thì sau khi sạc đầy nó có thể phát nhạc trong khoảng 5h liên tục. Khi bạn mang theo cả hộp sạc tổng thời gian sử dụng có thể lên tới 18h mà không cần phải sạc lại.

Lời kết

Với mức giá 600.000 đồng, Funcl W1 có thể coi là cặp tai nghe thích hợp để cho ai muốn thử trải nghiệm cái cảm giác ‘không dây hoàn toàn’ nó là như thế nào. Dù có khá nhiều ưu điểm về tính năng nhưng thực tế ra những tính năng này của Funcl W1 vẫn chưa thể nói là tốt, còn khá nhiều sạn và chắc chắn sử dụng sẽ khó mà mượt mà được. Thiết kế lẫn chất âm của nó cũng không quá nổi bật, nhưng trong tầm tiền vẫn là lựa chọn đầy tiềm năng.

Ngoại trừ việc nó đến từ một thương hiệu không mấy nổi tiếng thì mình thấy đây là một chiếc tai nghe không dây rất đáng để trải nghiệm.

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!