Review xe máy điện Dibao R1 2021: Có nên mua không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dibao R1 2021 được thiết kế hơi hướng vuông vắn và góc cạnh. Phần yếm trước của xe được bao phủ bởi một dàn áo mang dáng vẻ lịch lãm.

1. Đánh giá thiết kế xe máy điện Dibao R1 2021

1.1. Cụm đèn LED vuông

Điểm đặc biệt của con xe này nằm ở cụm đèn LED vuông được tích hợp cả đèn LED sợi và bi cầu cho ánh sáng trắng tương đối dịu mắt. Trong cụm 3 bi cầu thì một đèn bi cầu chiếu đèn cos và hai bi cầu còn lại chiếu đèn pha. Phần yếm trước của con xe có điểm nhấn mã QR code giúp phân biệt những con xe chính hãng và xe làm giả, làm nhái trên thị trường. Phần đầu xe cũng được trang trí logo thương hiệu chất liệu nhôm khá đẹp mắt. 

Dibao R1 2021Phần đầu xe được trang bị một kính chắn gió màu đen. Ngay bên dưới kính chắn gió là hệ thống đèn LED định vị cho ánh sáng nhỏ, nhuyễn và sắc nét nhưng đồng thời cũng giúp con xe “gấu” hơn rất nhiều.

Mặt đồng hồ của con xe này cho ánh sáng chủ đạo xanh trắng và đỏ. Tuy nhiên, mặt đồng hồ có nhược điểm rất dễ bị trầy xước nếu người dùng không giữ gìn cẩn thận. 

Phần đèn hậu được thiết kế thêm hai demi đối xứng nhau. Điểm khác biệt nằm ở xi nhan sau nổi khối nằm dọc thay vì nằm ngang như đèn xi nhan trước. Vị trí bắt biển số được trang bị một bóng đèn ánh sáng trắng cũng sử dụng công nghệ đèn LED. Với trang bị bóng LED, con xe sẽ giảm công suất tiêu thụ điện và cục chuyển đổi điện sẽ hoạt động nhẹ hơn, từ đó giúp cho con xe bền hơn rất nhiều. 

Dibao R1 2021Phần đuôi xe cũng được trang bị một tay nắm được thiết kế những rãnh theo ngón tay người dùng, giúp cho chúng ta có trải nghiệm cầm nắm tốt hơn. 

1.2. Diện tích yên nhỏ nhưng êm ái

Phần da yên của con xe này được gia công rất êm ái. Tuy nhiên, diện tích yên xe không quá lớn do đó sẽ phù hợp hơn cho việc đi đơn. Nếu đi hai người, yên xe sẽ mất đi sự thoải mái. 

1.3. Cốp xe siêu rộng

Cốp xe được thiết kế rất rộng có thể chứa được 5 mũ bảo hiểm nửa đầu. Quả thực là con số khủng khiếp.Dibao R1 đã tinh chỉnh rất tốt để cho ra thiết kế cốp rộng như vậy. Ngoài rìa cốp còn được thiết kế hai móc nhỏ có thể móc nón bảo hiểm. Phần dưới yên xe cũng được trang bị công tắc aptomat giống như nhiều mẫu xe điện hiện hành. 

1.4. Trang bị tiện ích khác

Ngoài ra, mẫu xe này còn được trang bị một cổng sạc USB giúp sạc các thiết bị điện tử. Chân chống của con xe này khá chắc chắn, tuy nhiên nó lại chưa được trang bị tính năng đá chống ngắt xe.

2. Đánh giá động cơ xe máy điện Dibao R1 2021

Dibao R1 2021 cho nước ga đầu khá vọt và nhạy kết hợp với 3 chế độ với tốc độ đi được lần lượt là 44km/h, 52km/h và 57km/h. Quãng đường đi được sau mỗi lần sạc đầy bình là 60km – 90km. 

Dibao R1 2021Mẫu xe của nhà Dibao sử dụng 5 bình ắc quy 60V (5x12V) 21.6Ah được đặt ở chính giữa cho công suất tối đa 1500W, giúp cho lực được phân bổ đều ra bánh trước và bánh sau. 

3. Đánh giá trang bị an toàn trên xe máy điện Dibao R1 2021

Dàn chân của Dibao R1 2021 được trang bị con heo dầu 2 piston. Theo nguyên lý, nếu con heo dầu có càng nhiều piston thì trải nghiệm phanh sẽ ăn hơn và phân bổ nhiều lực hơn. Xe sử dụng cặp mâm xe kích thước 220mm kết hợp cùng những điểm trang trí nổi bật. 

Xe máy điện này được trang bị kích thước lốp không ruột 10 inch. Với kích thước 10 inch sẽ đem lại nhược điểm về khoảng sáng gầm. Tuy nhiên, nhờ hành trình phuộc dài mà khoảng sáng gầm xe cũng cao hơn Cặp tay phanh cũng được tinh chỉnh để phù hợp với trang bị hai phanh đĩa chia đều cho bánh trước và bánh sau. 

4. Giá bán xe máy điện Dibao R1 2021

Con xe này hiện đang được bán ra với 4 phiên bản màu và giá bán niêm yết của hãng là 19.690.000 VNĐ. Tuy nhiên, giá bán thực tế tại các đại lý của con xe này lại thấp hơn khá nhiều, chỉ còn 18.200.000 VNĐ. 

Như vậy, với một con xe điện với thiết kế độc là và nhiều trang bị tiện ích, con xe này đang nhận được nhiều cảm tình của khách hàng. Theo dự đoán, trong mùa dịch, giá bán của con xe này sẽ có rất nhiều ưu đãi. Vì vậy, các bạn có thể tận dụng thời gian này để mua sắm một con xe điện chất lượng.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Yamaha YZF-R1 2021 có giá bán bao nhiêu tại Việt Nam?

Yamaha YZF-R1 2021 có giá bán bao nhiêu tại Việt Nam?

Yamaha R1 2021 được đánh giá là dòng xe PKL thể thao R-series với kiểu dáng thuần Sport với cảm giác lái cực kỳ phấn khích. R1 2021 được là đối thủ trực tiếp nặng ký của những mẫu xe GSX-R1000, CBR1000RR hay S1000RR.

Tin tức về Xe máy

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!