Review xe máy điện Vinfast Klara A2 phiên bản mới năm 2021

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sau hai năm kể từ khi Vinfast ra đời mẫu Klara A2 lần đầu tiên, xe máy điện Vinfast Klara A2 năm 2021 chính là phiên bản mới với những nâng cấp đáng giá.

  1. Đánh giá thiết kế Vinfast Klara A2 

1.1. Hệ thống đèn xe quen thuộc

Xe máy điện Vinfast Klara A2 phiên bản năm 2021 vẫn giữ nguyên những nét đặc trưng của phiên bản Klara tiền nhiệm, điển hình là phần yếm quen thuộc tích hợp đèn xi nhan hai bên. Mẫu Klara A2 của năm nay sử dụng hệ thống đèn trước với bóng halogen. Klara S đã sử dụng công nghệ bóng LED, tuy nhiên, mẫu xe này vẫn giữ nguyên công nghệ bóng halogen cho chất lượng ánh sáng màu vàng nắng. Bóng halogen sẽ tiêu tốn nhiều điện năng hơn, tuy nhiên người dùng có thể thay đổi sang bóng đèn LED được.

Vinfast Klara A2

1.2. Dàn chân truyền thống

Dàn chân của con xe này giữ nguyên thiết kế truyền thống trên Klara với kích thước mâm trước là 14 inch và 12 inch cho mâm sau. Điểm ăn tiền của con xe này nằm ở cụm heo của Nisin. Chính vì điều này mà cảm giác thắng của xe được tốt hơn rất nhiều. 

1.3. Mặt đồng hồ bắt mắt

Mặt đồng hồ của xe cho hiệu quả rất bắt mắt hiển thị các thông số cơ bản. Klara A2 không hiển thị nhiều thông số như mẫu Klara A1 hay Klara S đồng thời lược bớt chức năng báo nhiệt độ, báo giờ hay báo trip. 

Vinfast Klara A2

1.4. Nhiều tiện ích cải tiến

Sàn để chân của mẫu xe này vẫn mang hơi hướng thuần túy và quen thuộc. Phần yếm trước của xe được trang bị một hộp để đồ. Đây chính là điểm cải tiến trên Klara A2 học tập thiết kế của mẫu Klara S. 

Phần da yên của mẫu xe này đã được xử lý lại, lược bỏ đi phần viền yên. Chi tiết thiết kế này tuy nhỏ nhưng lại rất tinh tế, giúp cho người điều khiển không bị ướt phần mông khi đi trời mưa. 

Nếu như phiên bản cũ của mẫu xe này bị phàn nàn rất nhiều về tiếng còi nhỏ thì Vinfast đã lắng nghe và tiếp thu ý kiến khách hàng và có những điều chỉnh. 

Nếu phần gù trên tay lái của Feliz được làm bằng nhựa và thiếu đi vẻ cao cấp thì Klara A2 đã được nâng cấp thành gù sắt, cho hiệu quả bảo vệ tốt hơn khi va quệt hoặc khi để trong hầm để xe. 

Cốp của con xe này có dung tích vừa đủ để các bạn để vừa một nón bảo hiểm, một cục sạc giống với sạc của con xe Feliz. Cốp của Klara A2 hơi nhô cao hơn một chút do xe sử dụng tới 6 bình ắc quy. Điều này sẽ khiến cốp xe có phần chật chội hơn phiên bản thông thường nhưng cũng không quá đáng kể. 

Trên phiên bản Klara A2 cũ không được trang bị khóa chống trộm mà chỉ có chìa khóa cơ thông thường. 

2. Đánh giá trang bị động cơ Vinfast Klara A2

 Xe máy điện Vinfast Klara A2 sử dụng hệ 6 bình 72V-20Ah. Klara A2 cũ chỉ sử dụng động cơ 60V nên Klara A2 phiên bản mới có thể đi được quãng đường dài hơn. Klara A2 sử dụng chung động cơ với con xe Feliz. Động cơ 1200W có thể cho công suất cực đại lên tới 1700W. 

Vinfast Klara A2Vận tốc cực đại của con xe này ở chế độ eco là 35km/h. Khi chuyển qua chế độ sport, xe có thể đạt được tốc độ 70km/h. Với vận tốc lên tới 70km/h, thì mẫu xe này được ghép vào nhóm mô tơ điện và bạn cần có bằng lái A1 để sử dụng xe.

Đối với con xe này, một lần sạc sẽ đi được khoảng 60km/h. Thời gian sạc đầy bình cũng tương đối lâu, từ 8 đến 12 giờ. 

Klara A2 cho cảm giác lái rất lướt và khắc phục nhược điểm lái của con xe Feliz.

3. Đánh giá trang bị an toàn Vinfast Klara A2

Klara A2 vẫn được trang bị hệ thống phanh đùm phía sau giống như mẫu xe Feliz thay vì phanh đĩa như phiên bản cũ. Theo đánh giá chủ quan thì phanh đĩa sẽ cho hiệu quả phanh tốt hơn phanh đùm.

4. Đánh giá gia bán Vinfast Klara A2

Klara A2 được bán ra với 5 phiên bản màu: Đỏ đậm, trắng ngọc trai – đen, xanh đậm – đen, xanh ngọc và xám – đen.

Con xe này được bán với giá bán 26.900.000 theo đề xuất của hãng cho 5 phiên bản màu. Giá bán tại các địa lý sẽ có sự chênh lệch, tuy nhiên không quá lớn. 

Với những thông tin đánh giá phía trên, hy vọng bạn đã có cái nhìn tổng quát nhất về con xe này. Chúc bạn có những lựa chọn sáng suốt.

Tin tức về Xe máy

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!