Review xe sportbike có tốt không, ưu nhược điểm, mua loại nào

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong những dòng xe phân khối lớn trên thị trường hiện nay thì xe sportbike được nhiều người săn đón bởi không chỉ có thiết xe mạnh mẽ, ổn định mà còn có mức giá khá hợp lý với nhiều biker đam mê tốc độ.

1. Xe sportbike là gì? 

Trong những dòng xe phân khối lớn trên thị trường, Sportbike được biết đến là một dòng xe moto thể thao tốc độ và được thiết kế tư thế ngồi gần giống như 1 chiếc xe đua, với dáng ngồi phải nằm rạp người về đằng trước.

2. Ưu nhược điểm của sportbike?

2.1. Dáng ngồi

Để điều khiển được Sportbike, người lái phải nằm rạp người về phía trước của xe, ôm lấy bình xăng điều này sẽ làm giảm lực cản của gió. Dòng xe này không chỉ đem lại cảm giác chắc chắn mà còn cả cảm giác phấn khích trong quãng đường cầm lái.

2.2. Thân xe

Thân xe của dòng xe này được thiết kế độc đáo với các chi tiết trên xe bằng nhựa và sợi carbon, giúp giảm độ nặng cho xe và tăng tính thẩm mỹ cho cả chiếc xe.

2.3. Cụm tay lái, góc tay lái, kính chắn gió

Cụm tay lái đặt dưới thấp, góc tay lái hẹp nên người điều khiển sẽ luôn phải hướng về đằng trước. Với thiết kế này sẽ gây khó khăn cho người mới đi moto trong quãng đường dài. Kính chắn gió của xe được thiết kế cao giúp hạn chế cản gió và tăng tốc tối đa.

2.4. Hệ thống phanh xe giảm xóc

Chiếc xe Sportbike được thiết kế hệ thống phanh xe giảm xóc hiện đại. Hệ thống phanh xe giảm xóc giúp cho xe hoạt động tối ưu và an toàn hơn trên các quá trình di chuyển.

3. Có nên chọn dòng xe sportbike?

Với những người đam mê Sportbike bởi sự cá tính, thiết kế thẩm mỹ hơn là tiêu chí tiện dụng như các dòng xe moto khác. Những người mới dùng Sportbike nên chọn những chiếc xe có phân khối vừa phải để điều khiển một cách dễ dàng hơn.

Với những đặc điểm về xe sportbike ở trên và những nhận xét về dòng xe này mang đến cho người dùng thực sự phấn khích khi sở hữu chiếc xe có khả năng vận hành mạnh mẽ. Tuy nhiên, với dòng sportbike này thì người dùng sẽ cảm thấy mỏi, không thoải mái khi di chuyển trên đường dài. Nhưng để sở hữu cho mình một chiếc xe tốc độ thì dòng xe này rất đáng để tham khảo và trải nghiệm.

4. Các dòng xe sportbike

4.1. Ducati Panigale 959 Corse

Điểm thay đổi rõ nhất của chiếc xe Ducati Panigale 959 Corse là bên ngoài xe được sơn màu trắng và đỏ của dòng xe đua thương hiệu Ducati so với bản thường. Động cơ L-Twin, dung tích 955cc tương tự phiên bản tiêu chuẩn trước đó. Hệ thống treo được thay bằng hệ thống phuộc Ohlins so với bản 959 Panigale tiêu chuẩn. Hệ thống phanh tương tự trên bản tiêu chuẩn.

Giá tham khảo: 595.000.000đ

Xe mô tô đến từ hãng xe phân khối lớn Ducati nổi tiếng
Xe mô tô đến từ hãng xe phân khối lớn Ducati nổi tiếng

4.2. Xe mô tô Suzuki GSX R150

Suzuki GSX R150 phiên bản màu xanh là chiếc xe moto có động cơ 150cc, dung tích 147.3cc được thiết kế độc đáo mang đến phong cách mạnh mẽ và đầy hấp dẫn cho người sử dụng. Chiếc xe thuộc dòng xe moto thương hiệu Suzuki này không chỉ là một trong những dòng xe có trọng lượng nhẹ mà chiếc xe này còn đem đến trải nghiệm tuyệt vời so với các dòng xe cùng phân khúc trên thị trường. Người dùng điều khiển xe cũng dễ dàng và khả năng tiết kiệm nhiên liệu tuyệt vời.

Giá bán chiếc xe này trên thị trường là 74.500.000đ.

Xe mô tô Suzuki đem đến trải nghiệm tuyệt vời cho người điều khiển
Xe mô tô Suzuki đem đến trải nghiệm tuyệt vời cho người điều khiển

4.3. Xe mô tô GPX Demon 150 GR Luxury

Xe PKL GPX Demon 150 GR Luxury là mẫu xe hạng 150cc của hãng GPX có kích thước nhỏ nhưng vẫn được trang bị khá nhiều công nghệ hiện đại. Xe được thiết kế ngoại hình thể thao nổi bật và được trang bị động cơ xi-lanh đơn, dung tích thực 149 phân khối. Điểm ấn tượng nhất trong thiết kế là đầu đèn nguyên khối full LED. Với ngoại hình không quá hầm hố, hoàn toàn thích hợp cho người dùng ở các nước Đông Nam Á.

Giá bán xe mô tô này là 61.000.000đ.

4.4. Xe mô tô Yamaha R15 V3

Xe Yamaha R15 V3 mô phỏng theo thiết kế mới so với phiên bản Yamaha R15 hiện tại. Những thay đổi mới trên R15 V3 mang lại sự ổn định và cân bằng hơn cho xe. Điểm nhấn của chiếc xe mô tô này ở phần đầu xe chính là khe hút gió. Ngoài ra, chiếc xe trang bị đèn báo hiệu Hazard, giúp người điều khiển báo xin vượt và còn được tích hợp thêm chức năng có đèn cảnh báo. Với động cơ 155cc, SOHC xi-lanh đơn. Đây cũng là một trong top 20 mẫu xe moto giá dưới 300 triệu phân khối từ 250 tới 390cc.

Giá bán chiếc mô tô Yamaha này là 75.000.000đ.

Yamaha R15 V3
Yamaha R15 V3

4.5. Xe mô tô Honda CBR150R

Xe Honda CBR 150R đến từ một trong 13 hãng xe mô tô phân khối lớn nổi tiếng Việt Nam được thiết kế lại khoảng cách từ yên xe đến vị trí tay lái đem lại cảm giác thoải mái hơn cho người điều khiển trên đoạn đường dài. Chiếc xe có động cơ DOHC, 4 thì, xy-lanh đơn, dung tích 150 phân khối.

Chiếc xe mô tô Honda này sẽ là lựa chọn phù hợp cho nhiều người, ngay cả với những người mới bắt đầu đi xe. Với thiết kế hiện đại và thể thao đem lại ấn tượng cho các biker. Bộ yếm nhựa hai bên chiếc xe được thiết kế cân đối và phần đuôi xe không quá cao, sử dụng bóng đèn hậu LED.

Giá bán chiếc xe mô tô Honda CBR150R là 77.500.000đ

4.6. Xe tay côn Benelli TRK502X

So với phiên bản cũ thì chiếc xe tay côn Benelli TRK 502X được trang bị thêm tấm ốp bảo vệ gầm động cơ. Còn ngoại hình và các trang bị khác của xe không có gì thay đổi nhiều so với bản TRK 502 cơ bản trước đây. Xe được trang bị phuộc trước dạng upside-down, giảm xóc sau mono shock và hệ thống chiếu sáng dạng LED. Xe tay côn này sử dụng động cơ DOHC, xy-lanh đôi, dung tích 500cc.

Giá bán Benelli TRK 502X trên thị trường là 147.800.000đ

Xe Benelli TRK 502 X
Xe Benelli TRK 502 X

Trên thị trường có rất nhiều loại xe mô tô sportbike với thiết kế và mức giá cả khác nhau. Nếu bạn đang muốn tìm hiểu và sở hữu ngay cho mình một chiếc xe này thì có thể tham khảo thông tin về các dòng xe phân khối lớn trên các trang thương mại điện tử để sắm ngay cho mình chiếc xe sportbike hầm hố, phong cách nhé.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Xe máy

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!