Sách giáo khoa 11 có giúp ôn thi đại học không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nhiều bậc phụ huynh lo lắng cho kỳ thi đại học của con em mình đã đặt câu hỏi rằng sách giáo khoa 11 có giúp ôn thi đại học không? Câu trả lời sẽ có ngay trong bài viết ngày hôm nay. Cùng tìm hiểu bạn nhé.

Đối với nhiều bậc phụ huynh và các em học sinh trong thời gian năm học cũ sắp sửa kết thúc, việc chuẩn bị cho một năm học mới bắt đầu đã rục rịch được triển khai bằng nhiều hình thức khác nhau. Đặc biệt là đối với các em học sinh năm tới sẽ bước vào kỳ thi đại học thì công việc này lại càng trở nên quan trọng.

Trước tình hình này, nhiều bậc phụ huynh lo lắng cho kỳ thi đại học của con em mình đã đặt câu hỏi rằng sách giáo khoa 11 có giúp ôn thi đại học không? Câu trả lời sẽ có ngay trong bài viết ngày hôm nay. Cùng tìm hiểu bạn nhé.

Như chúng ta đã biết, kỳ thi đại học là một kỳ thi được đánh giá là quan trọng bậc nhất trong cuộc đời của mỗi học sinh, có sức ảnh hưởng to lớn và tác động mạnh mẽ tới tương lai sau này của các em. Chính vì vậy, mức độ tổng hợp kiến thức trong kỳ thi này gần như sẽ là ở tất cả các cấp học và tập trung chủ yếu vào bậc trung học phổ thông. Do đó, hoàn toàn có thể khẳng định rằng sách giáo khoa 11 giúp ích rất nhiều trong việc ôn thi đại học.

Sách giáo khoa 11 làm cầu nối chuyển tiếp kiến thức
Sách giáo khoa 11 làm cầu nối chuyển tiếp kiến thức

Sách giáo khoa 11 làm cầu nối chuyển tiếp kiến thức

Nếu như ở lớp 10 – lớp học đầu tiên của bậc trung học phổ thông, nội dung kiến thức trong những cuốn sách giáo khoa thường được cho là nền tảng cốt lõi cho việc ôn thi đại học thì kiến thức trong sách giáo khoa 11 lại chính là cầu nối nền tảng này đến với miền đất của những kiến thức trọng tâm ở lớp 12. Vì vậy mà việc học tập cũng như ôn thi đại học cần phải hết sức tập trung, chú trọng nhằm tránh mất đi mối liên kết đặc biệt này.

Sự liên kết càng bền chắc giữa các phần kiến thức của bậc trung học phổ thông sẽ càng tạo nên sự chắc chắn trong quá trình các em học sinh ôn thi đại học. Do đó, ngay từ khi bước sang lớp 11, các bậc phụ huynh cần phải hoạch định rõ ràng chiến lược học tập sách giáo khoa 11 cho con em mình, tránh tình trạng xao lãng trong học tập sẽ có ảnh hưởng hết sức tiêu cực đến quá trình ôn tập sau này.

Sách giáo khoa 11 tạo dựng thói quen ôn tập
Sách giáo khoa 11 tạo dựng thói quen ôn tập

Sách giáo khoa 11 tạo dựng thói quen ôn tập

Bên cạnh việc làm cầu nối chuyển tiếp kiến thức, sách giáo khoa 11 còn được coi như một cuốn sách đặc biệt có khả năng tạo dựng thói quen ôn tập cho các em học sinh – điều mà không nhiều bộ sách giáo khoa phổ thông trước đó làm được. Như chúng ta đã biết, việc ôn tập lại kiến thức sau mỗi bài học là vô cùng quan trọng khi chỉ như vậy, học sinh mới có thể nhớ lâu và nhớ chắc kiến thức.

Thế nhưng, trên thực tế, đây vẫn còn là khiếm khuyết của đại đa số học sinh hiện nay. Do đó, việc sách giáo khoa 11 tạo dựng thói quen ôn tập sẽ phần nào hỗ trợ đắc lực cho các em học sinh trong quá trình ôn thi đại học về sau. Không chỉ chắc chắn về mặt kiến thức mà còn rèn luyện được đức tính chăm chỉ, cần cù, nhẫn nại. Điều này là rất cần thiết không chỉ trong kỳ thi đại học mà còn trong thực tế xã hội ngày nay.

Sách giáo khoa 11 giúp định hình sở trường học tập
Sách giáo khoa 11 giúp định hình sở trường học tập

Sách giáo khoa 11 giúp định hình sở trường học tập

Cuối cùng, về mặt nội dung, sách giáo khoa 11 cũng được đánh giá là có nội dung kiến thức tương đối phân hóa giữa các môn học và có mức độ đi chuyên sâu khá cao. Do đó, từ bộ sách này mà các em học sinh có thể dễ dàng định hình sở trường học tập của mình, lựa chọn tổ hợp, khối thi sao cho phù hợp với khả năng và tập trung vào học tập chuyên sâu để có thể chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi đại học.

Với những chia sẻ trên đây, có lẽ bạn đọc đã có câu trả lời cho câu hỏi sách giáo khoa 11 có giúp ôn thi đại học không rồi phải không nào? Đừng quên chia sẻ với bạn bè và người thân của mình để mọi người cùng được biết bạn nhé. Chúc bạn đọc một tuần mới vui vẻ và nhiều thành công.

Tin tức về Review sách

2 phương pháp học tiếng Anh siêu nhanh của người Do Thái

2 phương pháp học tiếng Anh siêu nhanh của người Do Thái

Với nhiều người tiếng Anh là một "món ăn" cực kỳ khó nuốt do chưa tìm thấy phương pháp học tiếng Anh đúng cách, phù hợp với bản thân. Để giúp bạn hóa giải khó khăn này, Websosanh giới thiệu đến bạn phương pháp học tiếng Anh siêu nhanh của người Do Thái.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!