Sách giáo khoa mới 2020 - Những điều nhất định phải biết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sách giáo khoa mới được nhiều chuyên gia đầu ngành giáo dục cũng như các thầy cô giáo đánh giá là có rất nhiều điểm cải tiến so với bộ sách giáo khoa cũ. Chính điều này đã làm nên sự mong đợi vô cùng lớn của các bậc phụ huynh đối với sách giáo khoa mới.

Như chúng ta đã biết, năm học cũ đã sắp sửa đi qua và học sinh cả nước chuẩn bị bước vào năm học mới – 1 năm học đánh dấu nhiều thay đổi to lớn của ngành giáo dục khi đây sẽ là năm đầu tiên bộ sách giáo khoa mới đi vào áp dụng giảng dạy thực tiễn trong nhà trường.

Tuy rằng vẫn còn nhiều thắc mắc trong dư luận cũng như trong chính những người làm giáo dục nhưng các bậc phụ huynh vẫn cần phải có sự chuẩn bị cần thiết để việc học tập của con em mình đạt kết quả tốt nhất. Vậy hãy cùng đến với 3 điều nhất định phải biết về sách giáo khoa mới trong bài viết hôm nay bạn nhé.

Về mặt cơ bản, sách giáo khoa mới được nhiều chuyên gia đầu ngành giáo dục cũng như các thầy cô giáo đánh giá là có rất nhiều điểm cải tiến so với bộ sách giáo khoa cũ. Điển hình có thể kể đến chính là sự khác biệt về mặt bố cục tổng quát, nội dung kiến thức cũng như hình thức thể hiện của bộ sách. Chính điều này đã làm nên sự mong đợi vô cùng lớn của các bậc phụ huynh đối với sách giáo khoa mới.

Sách giáo khoa mới có bố cục tổng quát khác biệt

Điều đầu tiên cần phải nói đến khi nhắc tới sách giáo khoa mới chính là việc bộ sách này sở hữu bố cục tổng quát khác biệt gần như hoàn toàn so với bộ sách giáo khoa cũ. Theo đó, có tới 5 bộ sách giáo khoa mới được đưa vào chương trình giáo dục phổ thông hiện nay và người trực tiếp giảng dạy được lựa chọn bộ sách sao cho phù hợp nhất với nhu cầu học tập cũng như rèn luyện của các em học sinh.

Sách giáo khoa mới có bố cục tổng quát khác biệt
Sách giáo khoa mới có bố cục tổng quát khác biệt

Điều này được nhận định là vừa mang lại những tác động tích cực nhưng cũng có những mặt bất cập, hạn chế chưa được làm rõ. Ví dụ như việc khi để người giảng dạy trực tiếp lựa chọn bộ sách giáo khoa mới phù hợp sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho cả người dạy và người học có được sự chuẩn bị tốt nhất. Thế nhưng, xét về mặt tổng quan thì việc mỗi người dạy lựa chọn một bộ sách khác nhau có thể sẽ dẫn đến thiếu đồng bộ trong công tác tổ chức thi cử.

Sách giáo khoa mới có nội dung kiến thức khác biệt

Bên cạnh việc có bố cục tổng quát khác biệt thì sách giáo khoa mới còn sở hữu bộ nội dung kiến thức được cải tiến rất nhiều so với sách giáo khoa cũ. Điều này giúp cho các em học sinh dễ dàng học tập hơn rất nhiều, phương pháp học tập cũng dễ hiểu đồng thời cách thức tiếp cận kiến thức phù hợp hơn với lứa tuổi của mỗi cấp học. Đây được cho là một điểm sáng lớn của sách giáo khoa mới trong thời buổi giáo dục đang cần có một sự đột phá hiện nay.

Có thể nói, sự bứt phá này là một bước ngoặt khi từ nay, học sinh gần như sẽ không còn mang nặng quá nhiều về mặt kiến thức lý thuyết. Các em giờ đây sẽ có thể được tham gia vào các hoạt động ngoại khóa nhiều hơn, các tình huống giả định nhiều hơn và dạy học xen kẽ giữa lý thuyết cùng thực hành được hy vọng rằng sẽ tạo ra nhiều thay đổi cho giáo dục hiện đại của Việt Nam ta ngày nay từ sách giáo khoa mới.

Sách giáo khoa mới có hình thức thể hiện khác biệt
Sách giáo khoa mới có hình thức thể hiện khác biệt

Sách giáo khoa mới có hình thức thể hiện khác biệt

Cuối cùng, sách giáo khoa mới cũng được đánh giá là bộ sách có hình thức thể hiện khá mới lạ, khác biệt so với trước đây khi hình ảnh trở nên gần gũi hơn, cách thức thể hiện phù hợp với lứa tuổi cũng như tính chất và nội dung của bài học. Từ đây mà các em học sinh, đặc biệt là các em học sinh ở bậc tiểu học có thể dễ dàng tiếp thu bài học một cách nhanh chóng, không cần đến sự thúc ép của giáo viên hay phụ huynh.

Trên đây là 3 điều cần phải biết về sách giáo khoa mới. Đừng quên chia sẻ với bạn bè và người thân của mình để mọi người cùng được biết bạn nhé. Chúc bạn đọc một tuần làm việc vui vẻ và nhiều may mắn.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Sách giáo khoa hóa 9 có khó không?

Sách giáo khoa hóa 9 có khó không?

Sách giáo khoa hóa 9 được đánh giá là một cuốn sách có nội dung kiến thức vừa mới lạ lại vừa thể hiện được sự chuyển tiếp giữa bậc trung học cơ sở và cấp trung học phổ thông.

Tin tức về Review sách

2 phương pháp học tiếng Anh siêu nhanh của người Do Thái

2 phương pháp học tiếng Anh siêu nhanh của người Do Thái

Với nhiều người tiếng Anh là một "món ăn" cực kỳ khó nuốt do chưa tìm thấy phương pháp học tiếng Anh đúng cách, phù hợp với bản thân. Để giúp bạn hóa giải khó khăn này, Websosanh giới thiệu đến bạn phương pháp học tiếng Anh siêu nhanh của người Do Thái.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!