Sách giáo khoa toán 9 có khó không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Không giống như những cuốn sách giáo khoa toán ở các lớp học trước, sách giáo khoa toán 9 có mức độ phân hóa kiến thức tương đối rõ rệt và được chia làm nhiều mảng kiến thức khác nhau, trải đều trong suốt cả năm học.

Đối với nhiều bậc phụ huynh đang có con em học lớp 8 và chuẩn bị lên lớp 9, việc học tập của các em học sinh bị ảnh hưởng rất nhiều bởi dịch bệnh Covid 19 đã làm gia tăng thêm nỗi lo cho kỳ thi vào bậc học trung học phổ thông vốn đã rất cam go khi tỉ lệ cạnh tranh luôn rất cao. Trước thực tế này, nhiều phụ huynh đã tìm hiểu trước chương trình học một số môn chính yếu và đặt câu hỏi rằng sách giáo khoa toán 9 có khó không? Câu trả lời sẽ có ngay trong bài viết này. Cùng tìm hiểu bạn nhé.

Không giống như những cuốn sách giáo khoa toán ở các lớp học trước, sách giáo khoa toán 9 có mức độ phân hóa kiến thức tương đối rõ rệt và được chia làm nhiều mảng kiến thức khác nhau, trải đều trong suốt cả năm học. Hơn nữa, cuốn sách này còn mang phương pháp học là sự kết hợp của bậc trung học cơ sở và trung học phổ thông. Vì vậy mà các em học sinh sẽ cảm nhận được sự mới mẻ đan xen lẫn quen thuộc nhằm phục vụ tốt hơn cho việc chuyển cấp.

Sách giáo khoa toán 9 có kiến thức phân hóa

Điều đầu tiên cần phải nói tới khi nhắc đến sách giáo khoa toán 9 chính là việc cuốn sách này có kiến thức hết sức phân hóa. Đây là điều cần thiết để các em học sinh có lộ trình học tập cơ bản đầy đủ nhằm chuẩn bị cho kỳ thi tiến tới bậc trung học phổ thông. Tuy nhiên, chính vì có kiến thức phân hóa hơn các lớp học trước rất nhiều nên để cải thiện được thành tích học tập cá nhân, các em học sinh sẽ phải thực sự cố gắng và nỗ lực tập trung.

Sách giáo khoa toán 9 có kiến thức phân hóa
Sách giáo khoa toán 9 có kiến thức phân hóa

Hơn nữa, mức độ phân hóa của kiến thức trong sách giáo khoa toán 9 là tương đối rõ ràng và đặc biệt còn dàn trải qua nhiều giai đoạn khác nhau của năm học. Chính bởi lẽ đó mà trong suốt cả năm học, các em học sinh cần hết sức tập trung, tránh xao nhãng trong việc học tập sẽ làm ảnh hưởng đến kết quả cũng như kỳ thi lên bậc trung học phổ thông. Các bậc phụ huynh cũng cần nắm được điều này để giúp đỡ con em mình nhiều hơn trong việc học tập.

Sách giáo khoa toán 9 có phương pháp học kết hợp

Bên cạnh việc sở hữu kiến thức phân hóa tương đối rõ rệt thì sách giáo khoa toán 9 còn có phương pháp học tập là sự kết hợp đan xen lẫn nhau của bậc trung học cơ sở và trung học phổ thông. Đây có thể được coi là một khó khăn nhất định cho các em học sinh lớp 9 trong giai đoạn học tập hết sức căng thẳng để chuẩn bị cho kỳ thi lên bậc trung học phổ thông. Tuy nhiên, điều này cũng góp phần giúp cho các em tránh phải tình trạng “sốc chuyển cấp” khi lên lớp 10.

Sách giáo khoa toán 9 có phương pháp học kết hợp
Sách giáo khoa toán 9 có phương pháp học kết hợp

Chính bởi lẽ đó, các bậc phụ huynh cần phải vận dụng tốt đặc điểm sẵn có này của sách giáo khoa toán 9 để ứng dụng vào việc định hướng học tập cho con em mình, hạn chế tối đa việc các em sa đà vào những yếu tố dễ gây mất tập trung khác khi đây là lứa tuổi đang tìm hiểu thế giới xung quanh nên rất dễ chú ý. Tốt hơn hết, cần phải sắp xếp thời gian học tập phù hợp cùng lựa chọn phương pháp hợp lý để tối ưu hóa hiệu quả đồng thời dành thời gian để các bé nghỉ ngơi sau giờ học.

Sách giáo khoa toán 9 giúp ích cho kỳ thi lên trung học phổ thông

Cuối cùng, cần phải khẳng định rằng sách giáo khoa toán 9 giúp ích rất nhiều cho kỳ thi lên trung học phổ thông. Phần lớn kiến thức trong kỳ thi này đều nằm trong chương trình học lớp 9, đặc biệt là với môn toán.

Sách giáo khoa toán 9 giúp ích cho kỳ thi lên trung học phổ thông
Sách giáo khoa toán 9 giúp ích cho kỳ thi lên trung học phổ thông

Chính vì vậy, xây dựng một lộ trình học tập cho các em học sinh phù hợp và có mục tiêu khả thi trong thành tích học tập sẽ là điều hết sức quan trọng giúp cho các em có được kết quả tốt nhất.

Với những chia sẻ trên đây, có lẽ bạn đọc đã có câu trả lời cho câu hỏi sách giáo khoa toán 9 có khó không rồi phải không nào? Đừng quên chia sẻ với bạn bè và người thân của mình để mọi người cùng được biết nhé. Chúc bạn đọc một tuần làm việc vui vẻ và nhiều thành công.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Review sách

2 phương pháp học tiếng Anh siêu nhanh của người Do Thái

2 phương pháp học tiếng Anh siêu nhanh của người Do Thái

Với nhiều người tiếng Anh là một "món ăn" cực kỳ khó nuốt do chưa tìm thấy phương pháp học tiếng Anh đúng cách, phù hợp với bản thân. Để giúp bạn hóa giải khó khăn này, Websosanh giới thiệu đến bạn phương pháp học tiếng Anh siêu nhanh của người Do Thái.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!