Sắm đồ dùng học tập cho học sinh lớp 1 cần những gì?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bước vào lớp 1 là dấu mốc vô cùng quan trọng với các bé khi bé vừa phải rời xa trường mẫu giáo vừa phải tiếp xúc với môi trường mới với nhiều lạ lẫm. Ngoài việc chuẩn bị tâm lý thì sắm đồ dùng học tập cho học sinh lớp 1 cần những gì cũng là vấn đề được nhiều bố mẹ quan tâm.

Nếu bố mẹ đang không biết phải mua sắm những đồ dùng học tập gì cho con khi vào lớp 1 thì có thể tham ngay danh sách dưới đây để chuẩn bị cho việc học tập của con được thuận lợi:

1.  Balo – Cặp sách

Balo – cặp sách là vật dụng để chứa sách vở và đồ dùng học tập mỗi ngày cho bé tới trường. Một chiếc balo mới được mua theo sở thích của bé sẽ giúp trẻ tăng niềm vui và phấn khởi khi đến trường mới.

Khi chọn cặp sách – balo cho bé, các bố mẹ nên chú ý các tiêu chí sau:

+ Chọn cặp sách có trọng lượng nhẹ, kích thước phù hợp với chiều cao, thân hình của bé. Điều này giúp tránh các tác động xấu tới cột sống của bé gây gù.

+ Chọn cặp sách chất lượng tốt, chống thấm nước và có độ bền cao, có thể sử dụng trong mọi điều kiện thời tiết khác nhau.

+ Nên chọn balo có 2 quai đeo đằng sau,  quai đeo nên là bản to và mềm mại để giúp phân bố lực đều, tránh để lại vết hằn trên vai và gây đau, ảnh hưởng tới sức khỏe của bé.

+ Balo có các hình ảnh sinh động, màu sắc thiết kế bắt mắt phù hợp với độ tổi của bé giúp bé có động lực và tự tin đến lớp.

Sắm đồ dùng học tập cho học sinh lớp 1 cần những gì
Balo – Cặp sách

2. Sách giáo khoa

Sách giáo khoa chắc chắn là đồ dùng học tập không thể thiếu cho các bé khi bước vào lớp 1. Bộ sách giáo khoa chính là “bạn đồng hành” cùng bé trong suốt năm học, giúp bé có thêm nhiều tri thức và kiến thức mới.

Thông thường, các trường tiểu học hiện nay đều lên danh sách bộ sách giáo khoa chuẩn nên bố mẹ cũng không cần quá lo lắng về việc nên mua những sách gì. Thay vì mua bên ngoài bố mẹ có thể đăng ký mua sách giáo khoa với nhà trường nơi con đang học để có đầy đủ sách giáo khoa phục vụ việc học tập.

Trường hợp bố mẹ tự mua sách giáo khoa cho con thì nên chọn mua ở các cửa hàng sách uy tín, tránh mua phải sách lậu kém chất lượng, màu in không đẹp, thiếu sắt nét, chữ ảnh hưởng tới việc học tập của bé.

Sắm đồ dùng học tập cho học sinh lớp 1 cần những gì
Sách giáo khoa cho bé lớp 1

3. Vở ô ly

Vở ô ly là dụng cụ không thể thiếu giúp bé tập viết nét chữ đầu đời. Khi chọn lựa mua vở ô lý các mẹ nên tham khảo ý kiến giáo viên về số ô ly mà các bé có thể dùng trong những bước đầu viết chữ cho phù hợp.

Ngoài ra, khi chọn vở ô lý cho bé, các mẹ cũng lưu ý thêm chọn loại vỏ có đặc điểm sau:

+ Độ trắng giấy tự nhiên: Nên chọn vở ô ly có độ trắng tự nhiên chống lóa và chống mỏi mắt giúp bảo vệ thị lực cho trẻ.

+ Bìa vở dày dặn, chắc chắn, có độ bền cao vì thường xuyên phải lật mở.

+ Hình ảnh bìa vở oly bắt mắt, màu sắc tươi sáng phù hợp với trẻ nhỏ.

+ Chọn vở ô ly  của các thương hiệu sản xuất vở uy tín, để đảm bảo chất lượng giấy, đáp ứng đầy đủ các yêu cầu về kích thước ô ly chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

+ Chọn vở ô ly có số trang vừa phải: Với các bé chuẩn bị vào lớp 1 thì vở ô ly 48 trang là lựa chọn phù hợp nhất.

Sắm đồ dùng học tập cho học sinh lớp 1 cần những gì
Với các bé chuẩn bị vào lớp 1 thì vở ô ly 48 trang là lựa chọn phù hợp nhất.

4. Các dụng cụ học tập 

Ngoài balo, sách giáo khoa và vở ô ly thì bố mẹ cũng cần sắm đủ các dụng cụ học tập cho con. Cụ thể gồm:

+ Bút chì: Loại bút chì phù hợp nhất với trẻ lớp 1 là loại bút chì gỗ với chất liệu chì mềm như các loại 2B, 3B hoặc 4B có chất lượng gỗ tốt, bền chắc. Không nên mua các loại bút chì không phù hợp cho trẻ luyện viết đốt, bút chì kim.

+ Tẩy gôm: Nên chọn các loại tẩy gôm trắng, chất lượng tốt và có độ dẻo cao. Bởi khi viết sai trẻ lớp 1 thường dùng tẩy kỳ mạnh vào vở nên nếu chọn tẩy kém chất lượng không chỉ tẩy nhanh mục nát mà còn làm bẩn, thậm chí là rách vở.

+ Thước kẻ: Bước vào lớp 1, các bé cũng sẽ được làm quen với hình học. Do đó, một chiếc thước kẻ chắc chắn sẽ không thể thiếu trong cặp sách của bé. Bố mẹ nên chọn loại thước có màu sắc bắt mắt và nhiều hình vẽ ngộ nghĩnh giúp bé hứng thú hơn với việc học tập.

+ Hộp bút: Hộp bút để đựng bút chì, tẩy gô, thước kẻ, giúp cặp sách của bé gọn gàng, ngăn nắp và sạch sẽ đồng thời giúp bé biết cách bảo vệ đồ dùng học tập của mình.

+ Bảng học sinh: Bảng học sinh sẽ đồng hành cùng bé trong suốt quá trình luyện viết chữ và số. Bố mẹ nên chọn loại được làm bằng chất liệu gỗ tốt, không cong vênh, không nứt, các góc cạnh bo tròn để đảm bảo an toàn cho trẻ. Bên cạnh đó cũng nên chọn bảng có độ bám phấn, chống lóa, chống thấm nước, dễ dàng vệ sinh.

+ Phấn viết: Bố mẹ nên chọn mua loại phấn không bụi, nét viết đẹo, độ mịn cao, không chứa chất độc hại để đảm bảo an toàn cho con.

+ Hộp màu: Các loại sáp màu, bút chì màu cũng là dụng cụ học tập không thể thiếu khi bé đi học lớp 1, nhất là khi chọn học Mỹ thuật hay các tiết học đòi hỏi sự sáng tạo. Không nên mua cho bé các loại bút màu khó sử dụng như màu nước, màu bột, bút dạ màu…

Sắm đồ dùng học tập cho học sinh lớp 1 cần những gì
Các dụng cụ học tập  khác mẹ cần chuẩn bị cho bé vào lớp 1

5. Một số đồ dùng học tập khác

cs cạnh sách giáo khoa, vở ô ly và các đồ dùng học tập cần thiết ở trên, khi có con vào lớp 1 các mẹ cũng cần chú ý chuẩn bị một số đồ dùng học tập khác gồm;

+ Gọt bút chì.

+ Giấy thủ công.

+ Que tính.

+ Kéo.

+ Bộ đồ dùng thực hành Toán và Tiếng Việt.

+ Một số đồ dùng học tập khác theo yêu cầu của giáo viên.

Việc chuẩn bị tâm lý và mua sắm đầy đủ sách vở và các đồ dùng cần thiết sẽ giúp bé yêu tự tin và sẵn sàng bước vào lớp 1 chinh phục những tri thức mới. Hy vọng bài viết sẽ giúp các mẹ không còn băn khoăn sắm đồ dùng học tập cho học sinh lớp 1 cần những gì nữa.

Tin tức về Đồ dùng học sinh

Sắm đồ dùng học tập cho học sinh lớp 1 cần những gì?

Sắm đồ dùng học tập cho học sinh lớp 1 cần những gì?

Bước vào lớp 1 là dấu mốc vô cùng quan trọng với các bé khi bé vừa phải rời xa trường mẫu giáo vừa phải tiếp xúc với môi trường mới với nhiều lạ lẫm. Ngoài việc chuẩn bị tâm lý thì sắm đồ dùng học tập cho học sinh lớp 1 cần những gì cũng là vấn đề được nhiều bố mẹ quan tâm.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!