Samsung Galaxy Buds 2 Pro: Cặp TWS có tiềm năng 'lật kèo' AirPods Pro?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Samsung Galaxy Buds 2 Pro mới có thiết kế nhỏ gọn cùng những tính năng, công nghệ đã được nâng cấp, hứa hẹn sẽ đem lại trải nghiệm hoàn hảo cho người dùng.

Giá bán và ngày lên kệ

Samsung Galaxy Buds 2 Pro sẽ chính thức được bán rộng rãi vào ngày 26 tháng 8 tới đây với giá niêm yết 4.990.000 đồng. Tai nghe này sẽ có 3 phiên bản màu là đen, trắng và màu tím để đồng bộ với Galaxy Z Flip 4. Cả 3 tuỳ chọn đều có lớp hoàn thiện mờ mang lại vẻ thẩm mỹ tốt, rất thời trang và hiện đại.

Samsung Galaxy Buds 2 Pro

Nếu đặt trước tai nghe từ ngày 11/08 đến 25/08, người dùng sẽ nhận được phần quà của Samsung là đế sạc không dây 15W trị giá1.190.000 đồng và được đăng ký Tidal miễn phí (một dịch vụ nghe nhạc trực tuyến chất lượng cao).

Thiết kế, chất lượng build

Galaxy Buds 2 Pro sẽ có kích thước và cấu trúc thay đổi so với người tiền nhiệm. Theo Samsung thì Buds 2 Pro có kích thước được rút gọn khoảng 15% để mang lại cảm giác đeo thoải mái hơn, độ fit tốt mà củ tai không bị nhô ra ngoài nhiều như trước. Kích thước của nó là 9,9 x 21,6 x 18,7 mm, trọng lượng 5,5 gram.

Samsung Galaxy Buds 2 Pro

Thiết kế này cũng giúp giảm áp lực cho tai do có một lỗ thông hơi và lưới tản nhiệt dạng vòi phun, tạo điều kiện tốt hơn cho không khí lưu thông. Vì vậy, nhìn từ bền ngoài thì trông không khác gì Galaxy Buds Pro nhưng nội tại của Buds 2 Pro đã được làm mới rất nhiều.

Mặt khác, chất liệu chế tác không có gì thay đổi, giống model trước đó thì nó cũng được xếp hạng IPX7 về khả năng chống nước, mồ hôi. Nghĩa là bạn có thể sử dụng được tai nghe để tập thể thao mà không cần e ngại mồ hôi hay cơn mưa bất chợt làm hỏng nó.

Samsung Galaxy Buds 2 Pro

Case sạc của Buds 2 Pro về cơ bản lại không khác gì case của Buds Pro cả, có rất ít thông tin để khai thác ở đây.

Các tính năng chính

Như đã nói ở phần đầu thì Buds 2 Pro được nâng cấp rất nhiều ở khía cạnh tính năng.

  • ANC trên Buds 2 Pro có thể loại bỏ những tiếng ồn nhỏ bằng cách thu âm thanh ở tần số thấp nhờ bộ 3 micro SNR cao (SNR là một chỉ số đo lượng giữa công suất của tín hiệu xuất ra và tạp âm, và chỉ số này càng cao thì càng tốt). Công nghệ Intelligent ANC mới sẽ loại bỏ thêm 3 decibel tiếng ồn ngoại cảnh, điều đó cũng có nghĩa là bạn có thể tận hưởng cảm giác đắm chìm với cặp true wireless này một cách hiệu quả hơn.
  • Buds 2 Pro đi kèm với tính năng phát hiện giọng nói (Voice Detect) cực kỳ hữu ích, nó sẽ tự động chuyển sang chế độ môi trường xung quanh (Ambient Mode) mỗi khi bạn trò chuyện. Thực ra thì tính năng này đã từng có mặt trên Buds Pro rồi nhưng với Buds 2 Pro, nó được nâng cấp để có tốc độ xử lý nhanh hơn.

Samsung Galaxy Buds 2 Pro

  • Trải nghiệm âm thanh trên Buds 2 Pro cũng được nâng cấp. Tai nghe Samsung mới này sẽ được hỗ trợ âm thanh Hi-Fi Samsung Seamless Codec 24-bit chất lượng cao nâng cấp chất lượng âm thanh chân thật, không lẫn tạp âm và chuẩn như âm thanh gốc. Về mặt toán học, 24-bit cung cấp độ phân giải âm thanh gấp 256 lần so với 16-bit. Tuy nhiên có một điểm cần lưu ý ở đây là để tận dụng được tính năng này thì bạn phải có file âm thanh ở dạng 24-bit và thiết bị nghe nhạc cũng phải hỗ trợ 24-bit.

Ngoài âm thanh 24-bit, Buds 2 Pro cũng hỗ trợ codec SBC, AAC và Samsung Scalable độc quyền của Samsung. Nhưng để sử dụng được Samsung Scalable thì bạn bắt buộc phải có một chiếc điện thoại Samsung Galaxy cài đặt phiên bản One UI 4.1 trở lên.

  • Bluetooth cũng là yếu tố mà Samsung mang đến một bước tiến lớn, hiện nó đã là phiên bản 5.3 với hỗ trợ chuyển mạch tự động (Automatic Switching) và âm thanh năng lượng thấp (Low Energy Audio) để mang lại kết nối nhanh hơn, ổn định hơn.

Samsung Galaxy Buds 2 Pro

  • Tính năng nổi bật cuối cùng là âm thanh 360 độ. Bản chất của nó giống như âm thanh không gian của Apple, các nguồn âm thanh sẽ được cố định trong không gian khi bạn di chuyển đầu. Ví dụ, nếu bạn quay sang bên phải 90 độ, bạn sẽ nghe thấy âm thanh trước đó được phát ra bên tai trái.

Thời lượng pin

Mặc dù có thiết kế nhỏ gọn tổng thể, nhưng thời lượng pin của Samsung Galaxy Buds 2 Pro sẽ còn nhiều hơn trước. Housing có thể chơi nhạc liên tục trong 8 giờ và case sạc bổ sung thêm 22 giờ, tổng cộng là 30 giờ. Đó là khi không bật ANC, bật lên rồi thì thời gian giảm xuống còn 5 giờ nghe nhạc và tổng thời gian nhận được còn 20 giờ mà thôi. Dẫu vậy thì đây cũng là lượng pin rất đáng nể.

Tạm kết

Mặc dù chưa chính thức ra mắt nhưng Buds 2 Pro đang được kỳ vọng sẽ là thay thế tuyệt vời cho AirPods Pro. Buds Pro của Samsung chỉ thua AirPods Pro ở khía cạnh khử ồn chủ động và những cải tiến mới mà Buds 2 Pro trang bị, hoàn toàn có khả năng nó sẽ lấn át đối thủ ở phân khúc tai nghe 5 triệu đồng.

Nhìn chung, Buds 2 Pro đang được định hình là tai nghe true wireless tốt nhất của Samsung cho đến thời điểm hiện tại và rất có khả năng nó cũng sẽ là một trong những lựa chọn tốt nhất năm 2022. Thứ mà chúng ta chờ đợi chỉ là để xem liệu những tính năng mà Samsung giới thiệu có thực sự đạt hiệu quả như mong đợi và chất lượng âm thanh của Buds 2 Pro sẽ như thế nào mà thôi.

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!