Samsung giới thiệu màn hình trong suốt kích thước 55 inch

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Màn hình gương với thiết kế hoàn toàn trong suốt đã không còn là sản phẩm của trí tưởng tượng.

samsung-oled-2.jpg

Mới đây tại sự kiện công nghệ Retail Asia Expo tổ chức tại Hong Kong – Trung Quốc, gã khổng lồ Samsung đã gây ấn tượng mạnh mẽ với mẫu màn hình OLED 55 inch hoàn toàn trong suốt. Người phát ngôn của Samsung cho biết, màn hình mới của họ hoàn toàn đáp ứng được tính năng thực tế ảo (AR) khi sử dụng công nghệ RealSense của Intel.

Cũng theo Samsung, mẫu màn hình Full HD mới có tỉ lệ trong suốt lên đến 45%, và gần như giữ y nguyên độ trung thực màu sắc hình ảnh khi nhìn xuyên thấu qua. Ngoài ra, nó còn có tỉ lệ gamut lên đến 100% ở chế độ mặc định, cao hơn rất nhiều so với màn hình LCD thông thường với độ gamut chỉ dừng lại xấp xỉ ở 70%.

Mặc dù vậy, do sử dụng tấm kính công nghệ OLED nên chiếc màn hình mới của Samsung không tránh khỏi nhược điểm là có tỷ lệ phản sáng cao hơn so với các mẫu LCD thông thường. Tuy nhiên, Samsung cũng cho biết màn hình OLED của họ lại tỏ ra vượt trội ở nhiều yếu tố khác. Cụ thể, trong khi màn LCD thông thường có tỷ lệ tương phản hình ảnh 4000:1 và thời gian đáp ứng khoảng 8 mili-giây, thì màn hình OLED mới hỗ trợ tỷ lệ lên tới 100.000:1 cùng thời gian đáp ứng chỉ dưới 1 mili-giây.

Ấn tượng hơn, màn hình OLED mới của Samsung còn mang đến nhiều tiềm năng nhờ hỗ trợ tuyệt vời cho công nghệ thực tế ảo (AR). Tại triển lãm, một khách tham quan đã được mời sử dụng phần mềm với tên gọi Magic Mirror, giúp tái hiện một cửa hàng đồ trang sức trên màn hình OLED này. Nhờ có công nghệ thực tế ảo, khách hàng đã được trải nghiệm hình ảnh chính mình đeo trên cổ chiếc vòng đính kim cương, và đưa ra quyết định trước khi mua thay vì phải đích thân đeo nó lên.

Còn nhớ lần đầu tiên Samsung trình làng công nghệ màn hình OLED đã cách đây 8 năm, tuy nhiên do không gặt hái được thành công, nên Samsung nói riêng, và các nhà sản xuất màn hình chủ yếu tập trung vào thị phần màn hình LCD. Tuy nhiên tại thời điểm hiện nay, khi mà sự giới hạn về công nghệ đã không còn gây cản trở cả người bán và người mua, thì nhiều khả năng Samsung sẽ tiếp tục chặng đường còn dang dở này.

Hiện mẫu màn hình OLED mới của Samsung vẫn chưa rõ ngày được bày bán chính thức, tuy nhiên theo tiết lộ từ các chuyên trang công nghệ thì nhiều khả năng thiết bị sẽ được tung lên thị trường vào khoảng thời gian cuối năm nay.

Nguyễn Nguyễn

Tin tức về Thị trường

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!