Samsung S22 Ultra, Xiaomi 12 Pro hay iPhone 13 Pro Max: Flagship nào tốt năm 2022?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Samsung S22 Ultra, Xiaomi 12 Pro và iPhone 13 Pro Max hiện đang là ba Flagship đầu bảng đến từ ba thương hiệu smartphone đình đám. Đâu sẽ là chiếc máy phù hợp hơn cả cho từng người dùng, cùng tìm hiểu ngay nhé.

1. So sánh cảm giác cầm nắm S22 Ultra, Xiaomi 12 Pro và iPhone 13 Pro Max

Tùy vào phong cách thể hiện mà mỗi chiếc điện thoại lại cho người dùng một cảm giác cầm nắm khác nhau, có thể là sự thoải mái, cùng có thể là sự vướng víu với một vài người. Quay trở lại với ba nhân vật chính, chiếc điện thoại Xiaomi 12 Pro tạo được cảm giác dễ chịu nhiều hơn cả nhờ có thiết kế đường viền và phần mặt lưng được bo cong mềm mại. Trong khi đó, Samsung S22 Ultra và iPhone 13 Pro Max với các góc cạnh vuông vức hơn, nhìn nam tính hơn thì việc sử dụng trên tay từ đó cũng có nhiều bất cập hơn. Như iPhone 13 Pro Max, các cạnh viền siêu phẳng, phải nói là sắc cạnh, cộng thêm trọng lượng máy lên tới 240g thì cầm trên tay không hề dễ dàng, nhất là với các chị em thì đúng là cồng kềnh, khó thao tác.

samsung s22 ultra

 

Khách quan mà nói Samsung S22 Ultra dù không tạo được sự thoải mái tuyệt vời như Xiaomi 12 Pro nhưng chí ít nó vẫn tốt hơn là khi so với điện thoại iPhone 13 Pro Max.

2. So sánh về khả năng kháng bụi nước của S22 Ultra, Xiaomi 12 Pro và iPhone 13 Pro Max

Trên khía cạnh của một chiếc Flagship hàng đầu, thật đáng buồn khi Xiaomi 12 Pro là chiếc điện thoại duy nhất trong ba phiên bản Samsung S22 Ultra, Xiaomi 12 Pro và iPhone 13 Pro Max không có tiêu chuẩn kháng nước, kháng bụi.

Do đó, trong những trường hợp sử dụng điện thoại mà gặp mưa, bị nước bắn vào thì sẽ là sự thua thiệt lớn với Xiaomi 12 Pro. Nếu Samsung S22 Ultra và iPhone 13 Pro Max vẫn hoạt động ngon nghẻ thì Xiaomi 12 Pro chắc chắn sẽ bị dính nước vào bên trong, có thể là ở vị trí cụm camera khiến cho chất lượng chụp bị suy giảm.

samsung s22 ultra

 

3. So sánh chất lượng màn hình hiển thị giữa S22 Ultra, Xiaomi 12 Pro và iPhone 13 Pro Max

Nếu chỉ nhìn vào những thông số được cung cấp bởi các hãng thì chắc chắn người dùng sẽ mặc định Samsung S22 Ultra và Xiaomi 12 Pro là hai phiên bản vượt trội hơn về phần nhìn. Tuy nhiên, thực tế khi phát cùng một video lại cho thấy iPhone 13 Pro Max cung cấp phần hình ảnh tốt hơn hẳn: vùng sáng, vùng tối được hiển thị rõ ràng; màu sắc cũng có phần tươi sáng và chân thực hơn. Tất nhiên, màn hình Samsung S22 Ultra, Xiaomi 12 Pro cũng vẫn rất tốt so với đối thủ.

Ưu điểm mà Xiaomi 12 Pro có, đó là khả năng tùy chỉnh tần số quét 60Hz, 90Hz và 120Hz, hỗ trợ người dùng linh hoạt trong việc cài đặt sao cho phù hợp với nhu cầu sử dụng ở từng thời điểm cũng như tăng cường khả năng tiết kiệm pin cho thiết bị.

4. So sánh khả năng chụp hình của ba flagship 2022

Khi so sánh Samsung S22 Ultra, Xiaomi 12 Pro và iPhone 13 Pro Max thì máy ảnh chính là yếu tố có nhiều sự chênh lệch nhất.

samsung s22 ultra

 

Trong điều kiện đủ sáng, cả ba mẫu điện thoại này đều cho ra những tác phẩm tốt. Tuy nhiên, màu sắc từ camera Xiaomi 12 Pro luôn cho độ tươi sáng cao hơn so với Samsung S22 Ultra và iPhone 13 Pro Max nên đôi lúc có hiện tượng cháy sáng ảnh.

Trong điều kiện thiếu sáng, Xiaomi 12 Pro cho khả năng xử lý phải nói là quá đã với độ chi tiết, màu sắc đều ổn áp vô cùng. Lúc này, ảnh từ iPhone 13 Pro Max đã có dấu hiệu vỡ, mờ nhòe.

Ở chế độ chân dung, iPhone 13 Pro Max có khả năng cân bằng trắng tốt nhất, nhìn màu sắc dưới ánh đèn vẫn rất tự nhiên. Trong khi đó, ảnh từ Xiaomi 12 Pro và Samsung S22 Ultra đã có dấu hiệu ngả vàng.

Xét đến khả năng zoom, Xiaomi 12 Pro chỉ dừng lại ở zoom quang học 2x còn Samsung S22 Ultra hay iPhone 13 Pro Max thì đều là zoom quang học 3x. Đã thế, độ chi tiết từ chế độ zoom của Xiaomi 12 Pro cũng kém hơn so với hai phiên bản còn lại.

Khi quay video, một lời khen nữa dành tặng cho Xiaomi khi nó không chỉ hạn chế được độ rung tốt nhất mà đến cả khả năng cân chỉnh ánh sáng trong khung hình cũng siêu ấn tượng nữa. 

5. So sánh hiệu năng xử lý của iPhone 13 Pro Max, S22 Ultra và Xiaomi 12 Pro

Không cần phải bàn cãi, tranh luận nhiều, iPhone 13 Pro Max là chiếc điện thoại tạo được điểm nhấn với hiệu năng tốt nhất, tốc độ xử lý mượt mà nhất và thời lượng pin cũng là trâu nhất. Về lâu dài thì chắc chắn iPhone 13 Pro Max vẫn cho được trải nghiệm tốt hơn so với hai Flagship đến từ Samsung và Xiaomi là Samsung S22 Ultra, Xiaomi 12 Pro.

6. Xét về giá thành

Mức giá tham khảo dành cho Samsung S22 Ultra, Xiaomi 12 Pro và iPhone 13 Pro Max bản 128GB như sau:

  • Samsung S22 Ultra: 30.990.000 VNĐ
  • Xiaomi 12 Pro: 27.990.000 VNĐ
  • iPhone 13 Pro Max: 31.290.000 VNĐ

Như vậy, nếu muốn sở hữu Flagship quay chụp đẹp, cầm nắm tốt thì Xiaomi 12 Pro là gợi ý hàng đầu còn xét đến cấu hình thì không thể bỏ qua iPhone 13 Pro Max. Samsung S22 Ultra cho trải nghiệm mọi thứ đều ở mức lưng chừng giữa Xiaomi 12 Pro và iPhone 13 Pro Max nên cũng là cái tên đáng cân nhắc để có một trải nghiệm ổn ở mọi mặt.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!