Sáng tạo bánh trung thu rau câu: Để đêm đoàn viên thêm ý nghĩa

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Để đêm Đoàn viên thêm ấm áp, bạn hoàn toàn có thể tự mình hoặc cùng những người thân yêu làm những chiếc bánh trung thu mới lạ. Một trong những bánh dễ làm, đơn giản nhưng cũng rất thơm ngon hiện nay đó là bánh trung thu rau câu. Cùng chúng tôi học cách làm bánh này ngay nhé.

Bên cạnh những món bánh trung thu truyền thống, được giới thiệu bởi các thương hiệu làm bánh nổi tiếng, để đêm Đoàn viên thêm ấm áp, bạn hoàn toàn có thể tự mình hoặc cùng những người thân yêu làm những chiếc bánh trung thu mới lạ. Một trong những bánh dễ làm, đơn giản nhưng cũng rất thơm ngon hiện nay đó là bánh trung thu rau câu. Cùng chúng tôi học cách làm bánh này ngay nhé.

Tìm hiểu về bánh trung thu rau câu

  • Khác với những bánh trung thu truyền thống được làm bằng bột và nhân đậu xanh, bánh trung thu rau câu được làm từ thạch và phần nhân bánh sẽ mang hương vị trái cây. 
  • Bánh này hoàn toàn có thể tự làm tại nhà, không hề phức tạp như bánh trung thu truyền thống mà rất đơn giản.
  • Có rất nhiều bánh trung thu rau câu để bạn cùng gia đình thưởng thức như bánh trung thu rau câu nhân flan, nhân đậu xanh, trà xanh, trứng muối….
Bánh trung thu rau câu
Bánh trung thu rau câu

Học cách làm bánh trung thu rau câu

Bánh trung thu rau câu hiện nay rất đa dạng, với phần nhân bánh được làm từ những nguyên liệu khác nhau mang đến hương vị đặc trưng, mùi vị thơm ngon, hấp dẫn. Dưới đây sẽ là cách làm một số bánh trung thu rau câu phổ biến, dễ làm mà bạn có thể học hỏi.

1. Cách làm bánh trung thu rau câu nhân flan

Nguyên liệu cần chuẩn bị đó là: 1 gói bột thạch rau câu, 3 hộp caramen, khoảng 270g đường, để tạo màu cho bánh cần chuẩn bị thêm nước cốt dừa, siro, nước ép hoa quả.

Cách làm bánh trung thu rau câu nhân flan
Cách làm bánh trung thu rau câu nhân flan

Cách làm bánh này như sau:

  • Trước hết, bạn cần đun sôi khoảng từ 1,5 đến 2 lít nước. 
  • Bột rau câu và đường bạn cần trộn riêng trong một bát. Đợi khi nước sôi thì cho vào, vặn nhỏ lửa và tiến hành khuấy đều cho hỗn hợp bột và đường tan đi hết. 
  • Các thành phần như nước cốt dừa, siro, nước ép được chuẩn bị để tạo màu cho thạch. Nếu muốn bánh nhiều màu bạn chỉ cần chia nhỏ hỗn hợp kể trên đem từng phần trộn đều với chúng.
  • Bạn tiếp tục cắt nhỏ các miếng caramen sao cho vừa khuôn.
  • Hoàn thành bánh bằng cách đặt các miếng caramen vừa cắt vào giữa khuôn rồi từ từ đổ thạch vào. Đợi đến khi thạch đông hẳn là có thể lấy bánh ra.
  • Trường hợp bạn muốn làm bánh nhiều màu thì đổ lớp thạch đầu tiên trước rồi khi thạch đông mới tiếp tục đổ lớp tiếp theo.

Vậy là bạn đã có thể nhanh chóng thưởng thức bánh trung thu rau câu tự làm, rất ngon, ngọt và hấp dẫn, mà không hề tốn thời gian làm và chi phí đâu các bạn nhé.

2. Cách làm bánh trung thu rau câu trái cây

Nguyên liệu cần chuẩn bị bao gồm: 90g đường, 13g bột thạch, 100ml nước cốt dừa hoặc ½ trái thanh long, muối hạt, 1 củ cà rốt nhỏ, 300ml nước, nếu có thì hãy chuẩn bị thêm vài lá dứa.

Cách làm bánh trung thu rau câu trái cây
Cách làm bánh trung thu rau câu trái cây
  • Cách làm bánh này như sau:
    • Đầu tiên, làm vỏ bánh trung thu rau câu dừa: Đun sôi nước, có thể bỏ lá dứa vào đều lấy hương thơm. Khuấy đều 50g đường và chút muối rồi tiếp tục cho nước cốt dừa vào chờ sôi thì tắt bếp. 
    • Sau khi nước nguội bớt thì cho 8g bột thạch vào khuấy đều. Nếu muốn vỏ bánh màu sắc và bắt mắt hơn thì bạn có thể cho thêm một chút phẩm màu thực phẩm vào rồi đun đến khi màu hòa tan.
    • Nếu muốn làm vỏ bánh trung thu rau câu thanh long thì cũng làm tương tự, nhưng cần xay nhuyễn thanh long rồi đun thanh long với nước và cho bột thạch vào.
  • Bước làm nhân bánh trung thu rau câu
    • Tùy vào sở thích mà các bạn làm các nhân bánh khác nhau. Bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn cách làm nhân giả trứng muối.
    • Bạn cần thái nhỏ cà rốt rồi luộc chín và cho cả nước, cả cà rốt vào máy xay nhuyễn. Tiếp tục cho đường và muối vào khuấy đều rồi đun sôi cho tan hết. Sau khi tắt bếp, chờ nguội bớt rồi bỏ thêm bột thạch vào và khuấy đều. Đổ vào khuôn rồi chờ bánh đông lại là đã có thể thưởng thức được bánh trung thu rau câu trái cây hấp dẫn này.

Bằng cách thay vị vỏ bánh, hoặc chọn các thành phần làm nhân bánh khác nhau, bạn đã có thể sáng tạo nên nhiều bánh trung thu rau câu để cùng thưởng thức với những người thân yêu bên mâm cỗ nhân ngày tết đoàn viên. Chúc các bạn thành công.

Tin tức về Thực phẩm - Đồ uống

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Mùi thơm của bia thấm đều vào từng thớ vịt sẽ giúp món vịt hấp bia của bạn thêm mềm mượt và ngọt hơn bao giờ hết. Trong thời tiết thế này hãy bắt tay vào làm ngay một nồi vịt hấp bia bổ dưỡng để thưởng thức cùng cả nhà luôn nhé!
Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Dù “thắt chặt chi tiêu” tới mấy thì việc mua bánh kẹo ngon ngày Tết trưng bàn thờ, biếu nội ngoại 2 bên vẫn không thể bỏ qua. Tùy nhu cầu mỗi người mà thương hiệu và giá bánh kẹo Tết có thể khác nhau nhưng chỉ cần nắm chắc kinh nghiệm sau, chắc chắn bạn sẽ mua được bánh kẹo ngon đúng chuẩn và ưng ý.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!