"Sập bẫy" đồ công nghệ giá rẻ - Nguyên nhân và giải pháp?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Một chiếc iPhone X với giá bán chỉ 2,5 triệu đồng khiến nhiều người tiêu dùng nghĩ rằng gặp được "món hời", nhưng thực chất đây chỉ là "cái bẫy" gài sẵn...

Trong thời gian khoảng 10 năm trở lại đây, các mặt hàng công nghệ dần trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống của rất nhiều người. Giờ đây, người tiêu dùng có thể dễ dàng tìm mua sản phẩm mình cần tại cửa hàng, trên các trang mạng xã hội, app với giá rẻ và ưu đãi hấp dẫn, nhưng kéo theo đó là không ít hệ lụy nguy hiểm, khiến người dùng “sập bẫy”

Thực trạng nhu cầu mua sắm, tâm lý ham rẻ

Một cuộc khảo sát bởi Vietnam Tech Consumer Report 2020 được thực hiện tại Việt Nam cho thấy 66% người cho rằng công nghệ đang chiếm lĩnh cuộc sống. Đồ công nghệ không chỉ cải thiện hiệu suất làm việc, giải trí, giúp mọi việc trở nên dễ dàng hơn mà còn là món đồ trang sức thể hiện phong cách sống của người sở hữu. Dù vẫn còn nhiều người chỉ ra mặt trái của công nghệ, nhưng không thể phủ nhận các món đồ trên dần trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại.

địa chỉ mua điện thoại giá rẻ
Các mặt hàng công nghệ hiện nay đang có giá ngày càng tốt, nhưng đi kèm nhiều rủi ro khi mua hàng giá rẻ

Tuy nhiên, chính nhu cầu thiết yếu này đã dẫn đến nhiều hệ lụy do tâm lý ham rẻ, chưa tìm hiểu kỹ về sản phẩm, nhà bán nên dù đã cảnh báo rất nhiều lần, người tiêu dùng vẫn “sập bẫy” với những chiêu thức lừa đảo tinh vi.

Cụ thể, chị Phương (Thừa Thiên Huế) đặt mua một chiếc điện thoại iPhone X trên một trang web với mức giá 2,5 triệu là hàng xách tay giá rẻ. Thế nhưng khi nhận hàng, thiết bị này lại không đúng như quảng cáo mà là hàng nhái chạy hệ điều hành Android. Cũng do không rành về công nghệ mà lại không tìm hiểu kỹ nên mới gặp tình trạng này.

iphone giá rẻ
Hình minh họa: Chiếc điện thoại iPhone chạy hệ điều hành Android

Không chỉ các thiết bị điện tử, phụ kiện công nghệ cũng bị làm nhái và bán tràn lan tại Việt Nam. Có rất nhiều hình thức lừa đảo thông qua việc mua sắm online. Phổ biến nhất là sản phẩm không giống như quảng cáo giá trị thực thấp hơn rất nhiều số tiền người dùng phải chi trả. Nhiều trường hợp trớ trêu còn nhận được chỉ là “cục gạch” dù đặt mua điện thoại iPhone. Đây cũng là lý do vì sao, trong các khảo sát các chỉ số dịch vụ và sản phẩm đều được người dùng quan tâm giống nhau.

Giải pháp cho việc mua đồ công nghệ giá tốt, dịch vụ uy tín?

Để trả lời được cho câu hỏi này, chúng ta tiếp tục nghiên cứu những số liệu của báo cáo tiêu dùng công nghệ Việt Nam về những yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua sắm của người dùng. Trong đó, có 2 phân nhánh chính là sản phẩm công nghệ và dịch vụ đi kèm.

Với sản phẩm công nghệ chúng ta có 3 yếu tố chính:

  • Sản phẩm bảo hành chính hãng chiếm 92%
  • Nhà cung cấp uy tín chiếm 88%
  • Chính sách đổi trả dễ dàng chiếm 87%
mua điện thoại giá rẻ
Những yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua sắm của người dùng

Bên cạnh đó, chúng ta còn nhiều yếu tố khác cũng đóng vai trò quan trọng trong sản phẩm như: Dễ dàng liên lạc tổng đài hỗ trợ (82%), thương hiệu nổi tiếng (80%), giá cả phù hợp (80%), khuyến mãi hấp dẫn (74%), dễ dàng mua sắm và thanh toán (70%), gợi ý từ người thân bạn bè (69%), giao hàng miễn phí (66%)…

Thực tế, rất ít cửa hàng hay địa chỉ đáp ứng trọn vẹn những yêu cầu trên. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là người dùng thiếu đi hoàn toàn sự lựa chọn tốt nhất. Mô hình đáp ứng cả 2 tiêu chí Sản Phẩm – Dịch Vụ hiện đang dần được nhiều nơi tìm cách áp dụng. Và trong vài năm trở lại đây, cái tên Điện Thoại Giá Kho đang làm rất tốt vai điều này.

điện thoại giá kho
Các sản phẩm công nghệ đa dạng và được hỗ trợ rất nhiều chính sách tại Điện thoại Giá Kho

Dù mới chỉ thành lập 2016, điều khiến cho Điện Thoại Giá Kho trở thành địa chỉ đáng tin cậy của các tín đồ công nghệ nhờ vào việc mang đến các mặt hàng công nghệ giá cạnh tranh, đi kèm dịch vụ chất lượng. Một số dịch vụ tiêu biểu của Điện Thoại Giá Kho như:

– Hỗ trợ bảo hành cho cả hàng mới lẫn cũ

– Thu máy cũ giá cao, lên đời dễ dàng không bù

– Giao hàng nhanh trong 2h

– Miễn phí đổi trả lên đến 45 ngày

– Cho phép dùng thử 168 tiếng

– Đầy đủ cổng thanh toán và trả góp 0% lãi suất

Hàng loạt dịch vụ ưu đãi hấp dẫn ở Điện Thoại Giá Kho khiến khách hàng bất ngờ
Hàng loạt dịch vụ ưu đãi hấp dẫn ở Điện Thoại Giá Kho khiến khách hàng bất ngờ

Có thể thấy, việc giảm 1 phần doanh thu để đánh đổi lại mang đến giá bán sản phẩm cạnh tranh nhất thị trường cùng dịch vụ hậu mãi đi kèm hấp dẫn là điều không phải đơn vị nào cũng dám thực hiện. Điện Thoại Giá Kho hiện tại đang cung cấp các sản phẩm công nghệ: Điện thoại, máy tính, laptop, phụ kiện… Với số lượng và sự đa dạng ngày một gia tăng theo thời gian.

Kết Luận

Dựa vào các số liệu thống kê, có thể thấy thị trường mặt hàng điện tử công nghệ vẫn tiếp tục phát triển trong thời gian sắp tới. Bất chấp những ảnh hưởng từ đại dịch, nhu cầu mua sắm online vẫn sẽ trở thành xu hướng nhất là thị trường tiềm năng đang phát triển là Việt Nam.

Xu hướng tiêu dùng thông minh chính là bàn đạp để Điện Thoại Giá Kho tiếp tục mở rộng và phát triển
Xu hướng tiêu dùng thông minh chính là bàn đạp để Điện Thoại Giá Kho tiếp tục mở rộng và phát triển

Đây cũng chính là thời điểm thích hợp để những đơn vị tiếp tục cải tiến, nâng cao chất lượng dịch vụ thay vì chỉ tập trung sao cho hạ giá bán thấp nhất. Điện Thoại Giá Kho có thể không phải cái tên tiên phong, nhưng đang làm rất tốt vai trò cũng như sứ mệnh trong việc cung cấp sản phẩm – dịch vụ tốt nhất đến tay khách hàng.

Tin tức về Thị trường

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!