Sau 2 năm ra mắt, có nên mua điện thoại Xiaomi Redmi Note 9 Pro 5G không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Ra mắt vào năm 2020, một phiên bản tầm trung như điện thoại Xiaomi Redmi Note 9 Pro 5G có còn hữu dụng ở thời điểm hiện tại hay không, cùng tìm hiểu nhanh nhé.

Đánh giá tường tận điện thoại Xiaomi Redmi Note 9 Pro 5G từ ngoại hình đến cấu hình

Thiết kế sản phẩm

Mặt trước điện thoại Xiaomi Redmi Note 9 Pro 5G là màn hình đục lỗ có thể chiều được ý nhiều người dùng, tối ưu hóa không gian trải nghiệm. Vẫn có điểm chê là phần viền của màn hình điện thoại Xiaomi Redmi Note 9 Pro 5G vẫn khá dày và nó làm giảm đi tính thẩm mỹ của phiên bản này.

Cả mặt trước và mặt lưng của điện thoại Xiaomi Redmi Note 9 Pro 5G đều được trang bị kính cường lực Corning Gorilla Glass 5 tạo được cảm giác chắc chắn, bền bỉ. Mặt lưng nhìn bóng loáng, sáng sủa nhưng với kết cấu như vậy thì nó rất dễ để lại dấu bám vân tay, mồ hôi trên đó, nhất là với những ai tay hay ra mồ hôi thì lại càng cảm thấy khó chịu.

mua điện thoại xiaomi

 

Màn hình điện thoại

Nằm trong phân khúc tầm trung nhưng điện thoại Xiaomi Redmi Note 9 Pro 5G đã được trang bị một màn hình có tần số quét là 120Hz là điều mà không phải chiếc điện thoại thông minh nào hiện cũng có. Ngay đến cả Apple ở những đời gần đây như iPhone 11, iPhone 12 cũng chưa được nâng cấp nhiều đến vậy.

Màn hình điện thoại Xiaomi Redmi Note 9 Pro 5G là tấm nền IPS LCD  mà không phải AMOLED cũng là điều dễ hiểu. Vì khi đã có tần số quét 120Hz mà thêm tấm nền AMOLED thì giá của điện thoại Xiaomi Redmi Note 9 Pro sẽ phải cao hơn vài triệu đồng nữa. 

Ngoài ra, màu sắc trên màn hình của điện thoại Xiaomi Redmi Note 9 Pro 5G không được ổn cho lắm khi nó bị ám vàng, ám xanh khiến hình ảnh hiển thị không được trong cho lắm. Và độ sáng màn hình cũng không phải cao nên ra ngoài trời thì hơi khó nhìn chút xíu đấy. 

Cụm camera sau và camera selfie

mua điện thoại xiaomi

 

Một vài thông số camera của điện thoại Xiaomi Redmi Note 9 Pro 5G như sau:

  • Độ phân giải camera trước: 16 MP
  • Độ phân giải camera sau: Chính 108 MP & Phụ 8 MP, 2 MP, 2 MP
  • Quay phim: 4K 2160p@30fps – FullHD 1080p@30fps – FullHD 1080p@60fps
  •  Đèn Flash: Có

Cảm biến chính trong cụm camera điện thoại Xiaomi Redmi Note 9 Pro 5G có độ phân giải lên đến 108MP đầu tiên sẽ cung cấp tới người dùng khả năng chụp hình khá ấn tượng khi tập trung vào chủ thể chính ổn, các vật thể phía sau không liên quan đều được xử lý mờ tốt. Trong điều kiện ánh sáng tốt thì chất lượng hình ảnh cho ra cũng không phải dạng vừa đâu.

Camera góc siêu rộng của điện thoại Xiaomi Redmi Note 9 Pro 5G có độ phân giải 8MP được coi như một sự góp mặt để làm đa dạng thêm chức năng chụp hình của dòng máy này chứ không thể đòi hỏi được một tấm hình màu sắc nổi bật hay các góc cạnh xử lý tốt như những con máy tầm 10-20 triệu được. 

Hiệu năng máy

Điện thoại Xiaomi Redmi Note 9 Pro 5G cung cấp cho người dùng trải nghiệm với con chip Snapdragon 750G giúp người dùng thấy tự tin hơn khi sử dụng các tác vụ được hỗ trợ trên thiết bị. Snapdragon 750G là thế hệ có sức mạnh nhỉnh hơn so với Snapdragon 720G, Snapdragon 730G nhưng lại yếu hơn so với Snapdragon 765G.

Thử chấm điểm hiệu năng của điện thoại Xiaomi Redmi Note 9 Pro 5G bằng AnTuTu khi được trang bị con chip Snapdragon 750G thì thu về điểm số khá ấn tượng với 345.939 điểm, nhiệt độ ở khoảng 38-39 độ C. Thực tế khi dùng điện thoại Xiaomi Redmi Note 9 Pro với rất nhiều ứng dụng khác nhau thì thấy máy cũng chỉ nóng lên nhẹ nhàng chứ không có gì quá gay gắt.

Với một con chip thế này thì có thể nhận định rằng hiệu năng của điện thoại Xiaomi Redmi Note 9 Pro 5G “đẹp” so với giá thành của sản phẩm.

mua điện thoại xiaomi

 

Thời lượng pin và thời gian sạc

Viên pin được dùng cho điện thoại Xiaomi Redmi Note 9 Pro 5G có dung lượng 4820mAh đủ để bạn dùng ở mức độ nhẹ nhàng trong một ngày. Còn nếu sử dụng nhiều thì đã có sạc nhanh 33W hỗ trợ sạc đầy nhanh chóng.

Giá bán của điện thoại Xiaomi Redmi Note 9 Pro 5G

Sau hai năm ra mắt, đến nay, điện thoại Xiaomi Redmi Note 9 Pro 5G có giá:

  • Bản 6GB/128GB là 4.950.000 VNĐ
  • Bản 8GB/128GB là 5.350.000 VNĐ
  • Bản 8GB/256GB là 7.690.000 VNĐ.

Ở tầm giá 5-7 triệu mà đã có trên tay chiếc điện thoại kết nối 5G như điện thoại Xiaomi Redmi Note 9 Pro 5G thì đúng là hời. Ngoài ra, các yếu tố về hiệu năng, camera, pin, sạc nhanh cũng khá ổn định với mức giá này.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!