SH Mode phiên bản mới 2015 có là sự lựa chọn hoàn hảo?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với mức giá hiện tại gần 60 triệu (tại các đại lý phân phối về tay người tiêu dùng) thì chúng tôi khuyên bạn chưa nên mua, để dòng này bớt hot, vì do tâm lí đám đông nên các đại lý đang đẩy giá xe lên cao

Với việc tạo ra một dòng xe cao cấp, phù hợp hơn với điều kiện của Việt Nam, và với cả thu nhập bình quân của người dân Việt Nam, năm 2013 Honda đã cho ra đời dòng xe SH Mode, giành riêng cho thị trường Việt Nam.

Về thực tế, Honda Nhật Bản cũng đã giới thiệu dòng xe này trên thị trường Nhật, như vậy SH Mode không phải là thị trường duy nhất của SH Mode.

Thiết kế mới của SH Mode

Thiết kế mới của SH Mode

Nhiều người tiêu dùng, đặc biệt là phái nữ thích dòng xe máy Honda này, tuy nhiên cũng không ít người nói rằng “nếu có tiền thì mua luôn SH, mua SH Mode làm gì?”

Vậy có nên mua dòng xe SH Mode mới của Honda?

Trước hết về giá cả, Honda đề xuất giá bán lẻ là 49.990.000 đồng cho phiên bản tiêu chuẩn, và 50.490.000 đồng cho phiên bản thời trang, nhưng trong thực tế, mức giá đến tay người tiêu dùng không dưới 55 triệu đồng, có nơi lên tới 58 – 60 triệu đồng. Nguyên nhân là các Head của Honda ở các địa phương khác nhau đã tự động đẩy giá theo độ hot của SH Mode, và ép giá người tiêu dùng. Như vậy, đối với người tiêu dùng mà nói, việc mua SH Mode ở thời điểm hiện tại bị mất từ 3 – 4 triệu đồng vô ích.

Về kiểu dáng

Về mặt tốc thể, SH Mode sở hữu thiết kế thanh thoát, với màu sắc khá hài hòa, đặc biệt là thiết kế lớp vỏ không sử dụng ốc vít nối bề mặt, mà sử dụng kiềm bên trong khiến cho toàn bộ áo xe được thống nhất, tạo cho xe có được sự liên khối và thanh thoát hơn rất nhiều dòng xe khác.

Thiết kế gương sang trọng, bóng sáng với mặt nhôm, cấu trúc hình tròn vừa cổ điển, vừa hiện đại, tôn dáng của SH Mode lên rất nhiều so với những thiết kế cứng nhắc của dòng SH truyền thống của hãng.

Tuy nhìn SH Mode khá “nấm lùn” và dường như phù hợp với hầu hết các cô gái, nhưng thực chất, việc thiết kế yên xe khá rộng về bề ngang, khiến việc ngồi trên xe mà chống chân thoải mái dưới mặt đất của những người thấp hơn 1,5 mét là khá khó khăn.

Việc trang trí thêm logo hình thoi của SH Mode trước mặt xe, khiến xe có điểm nhấn khá đẹp, đỡ chống trải hơn phiên bản đầu tiên. Tuy nhiên, việc được viền bằng lớp nhôm sáng trên bề mặt nhựa thực sự như một vết mực đen trên tờ giấy trắng, không ít người tưởng tượng đường viền V – line này làm cho mặt trước xe giống như siêu nhân mặc sịp nhôm!

Xem thêm so sánh SH Mode và Honda Lead

Về khả năng vận hành

Nhiều người thắc mắc không hiểu kiểu thiết kế bất đối xứng giữa bánh trước và bánh sau của SH Mode là có ý định gì, vì kích thướng bánh trước là 16 inch (giống bánh của dòng SH), trong khi bánh sau lại chỉ 14 inch (giống xe Air Blade).

Mặc dù Honda cho biết điều này thích hợp với điều kiện đường đầy ổ gà của Việt Nam, nhưng trong thực tế vận hành trên đường, chiếc xe lại cho thấy sự rung khá mạnh ở đầu xe, cho thấy, thiết kế bất đối xứng này không mang lại hiệu quả mong muốn. Khi đi qua ổ gà, so với Air Blade thì SH Mode cho thấy việc nảy lên rất nhiều.

Ngoài ra, bánh trước với sự khuyến cáo của hãng, chỉ nên bơm hơi với 1,75 kg/cm2 hoặc tối đa là 2 kg/cm2, nếu quá căng, xe sẽ vận hành khá sượng và xóc.

Tuy nhiên, độ xóc này được giảm bớt do hệ thống phuộc vận hành rất tốt, với việc điều chỉnh 5 cấp độ tải, khiến cho xe vận hành mềm hơn rất nhiều. Với việc điều chỉnh phuộc dễ dáng, tùy trọng tải chở trên xe, mà người đi có thể hoàn toàn điều chỉnh cấp độ của phuộc để có được sự thoải mái nhất khi đi xe.

Việc thiết kế với trọng lượng chỉ 118 kg, với trọng lực thấp, khiến cho xe có được sự cân bằng và an toàn tốt trong quá trình vận hành, phù hợp với nhiều đối tượng đi xe, đặc biệt là với phái nữ. Tuy nhiên, việc tăng tốc của xe được cho là yếu hơn Air Blade, trong khi đó, trong thông số kĩ thuật thì rõ ràng là công suất 8,36 kW của SH Mode lớn hơn công suất 8,2 kW của Air Blade

Khả năng tiết kiệm nhiên liệu khi vận hành

Với động cơ eSP thông minh, làm mắt bằng dung dịch, mặc dù có xi lanh 125cc với 4 van, nhưng SH Mode lại khá tiết kiệm xăng với công nghệ phun xăng điện tử hiện đại và hệ thống ngắt động cơ tạm thời (Idling Stop) cho phép dừng xe tự động sau 3 giây không di chuyển, do đó, so với các xe cùng dung tích xi lanh 125cc, thì SH Mode tiết kiệm xăng hơn rất nhiều.

Thực nghiệm cho thấy, mức tiêu thụ xăng bình quân của SH Mode là 50km/1 lít xăng.

Xem thêm so sánh xe máy Honda SH Mode và Honda Air Blade

Những yếu tố khác

Xe được trang bị đèn pha Philips HS1 35W, nên khả năng chiếu sáng chỉ ở mức trung bình, bên cạnh SH Mode cũng cho khả năng tự chỉnh độ cao của đèn pha, để phù hợp với điều kiện đường đi của người dùng, bằng việc điều chỉnh thông qua một hố nhỏ đầu xe bằng một tua vít một cách dễ dàng.

Dung tích của cốp chứa đồ lên đến 18 lít, cho xe có khả năng chứa khối lượng đồ nhiều, với cùng lúc có thể để 2 mũ bảo hiểm nửa đầu khá thoài mái.

Chế độ định vị xe thông qua chìa quá với việc xác định khoảng cách đến xe thông qua 3 cấp độ âm báo khác nhau rất tiện lợi nếu như bạn thường xuyên để xe trong một bãi xe rộng lớn.

Tuy nhiên, thiết kế bình xăng dưới yên xe, khiến người đi xe phải xuống xe mới đổ được xăng, gây không nhiều thoải mái cho người đi.

Nhìn chung, nếu xét về tổng thể, dòng SH Mode mới 2015 khá tốt trong vận hành, tuy hơi sượng khi lái xe với bộ bánh bất đối xứng, kiểu dáng thanh thoát, nữ tính, nhưng cũng có một số khuyết điểm, tuy không lớn cũng làm ảnh hưởng đến xe. Vận hành so với các dòng xe khác cùng dung tích xi lanh thì khá khỏe, đặc biệt êm nếu với tốc độ 40-60 km/h.

Với mức giá hiện tại gần 60 triệu (tại các đại lý phân phối về tay người tiêu dùng) thì chúng tôi khuyên bạn chưa nên mua, để dòng này bớt hot, vì do tâm lí đám đông nên các đại lý đang đẩy giá xe lên cao, có thể trong khoảng tháng 5 trở đi, tình trạng giá sẽ trở nên mềm hơn, không ép giá, người tiêu dùng có thể hoàn toàn an tâm khi mua

Websosanh – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

O.N

Tin tức về Xe máy

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!