Skullcandy Craser ANC: Tai nghe chống ồn cao cấp nhiều tính năng độc đáo, hiệu suất bass ấn tượng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Skullcandy Craser ANC là chiếc tai nghe cao cấp có chống ồn, có Ambient Mode, có định vị, có phản hồi rung độc đáo và hiệu suất âm trầm ấn tượng.

Đánh giá thiết kế tai nghe chống ồn Skullcandy Craser ANC

Thiết kế của Skullcandy Craser ANC rất đẹp và tinh tế, mặc dù trông nó không khác gì hai người anh em trước đó là Craser Wireless và Craser 360 nhưng đã có một vài chi tiết thay đổi nhẹ. Tỉ dụ như nút tăng giảm âm lượng thay vì dấu ‘+’ và ‘–‘ thì được làm thành hình tròn luôn.

Về mặt chất liệu, Craser ANC vẫn được làm từ nhựa nhưng độ chi tiết hoàn thiện cực tốt, trông chẳng có vẻ gì là rẻ tiền cả mà rất cứng cáp, phối thêm màu thơi trang nhìn sang trọng hết biết. Bên trong headband là bản lề kim loại để mở rộng cỡ nào nó cũng không bị gãy và điều chỉnh độ rộng trơn tru, mượt mà.

skullcandy craser anc

Miếng đệm tai nghe được làm từ bọt nhớ nên cho cảm giác cực kỳ mềm mại và êm ái dù sử dụng trong nhiều giờ. Lớp giả da bên ngoài tông xoẹt tông với với tai nghe tạo sự liền mạch, đẹp mắt. Nhưng lưu ý là sử dụng lâu quá thì hơi bí tai nhé. Củ tai có thể xoay gập vào trong linh hoạt để cất giữ.

Các nút điều khiển trên Craser ANC được thiết kế to và trực quan, cá nhân mình đánh giá bố trí nút kiểu này rất dễ bấm, không cần sờ soạng quá lâu. Ở cúp tai bên phải là 3 nút tròn, công dụng cụ thể ra sao mình sẽ nói ở phần dưới. Ngay cạnh 3 nút này là cổng sạc USB-C và cổng 3.5 mm để gắn dây sử dụng lúc hết pin. Cúp tai trái có một nút nguồn nhỏ hình elip, 4 đèn LED thông báo trạng thái và một thanh trượt để điều chỉnh phản hồi rung âm trầm.

Cơ chế điều khiển trên Skullcandy Craser ANC

Cá nhân mình rất ưa thích cơ chế điều khiển trên Skullcandy Craser ANC vì nó rất trực quan và không hề ‘lẫn lộn’ như các model tai nghe cùng tầm giá khác. Như đã đề cập ở trên, các nút trên earcup phải có nhiều chứ năng khác nhau.

  • Nút ở giữa để play/pause bản nhạc hoặc nhận/từ chối cuộc gọi. Để kích hoạt trợ lý ảo bạn cần nhấn vào nút này 2 lần liên tiếp. Lưu ý là khi ấn bạn phải ấn thật nhanh nhé, nếu khoảng dừng giữa hai lần ấn hơi dài thì nó sẽ chỉ thực hiện nhiệm vụ play/pause thôi.
  • Nút trên và dưới dể tăng giảm âm lượng, kiêm luôn next và previous.

skullcandy craser anc

Ở bên trái, bạn nhấn vào nút nguồn trong 3 giây để bật tai nghe, giữ 4 giây để tắt. Khi bật tai nghe thì tai nghe sẽ thông báo trạng thái cho bạn biết và đèn LED cũng chuyển sang màu xanh. Để bật/tắt ANC thì bạn nhấn nút này 2 lần.

Ngoài chống ồn chủ động, Craser ANC còn có Ambient Mode. Để kích hoạt nó bạn hãy đặt lòng bàn tay lên cúp tai trái trong 3 giây và sẽ nghe thấy thông báo trạng thái, đèn LED cũng chuyển sang màu tím. Tắt chế độ này đi bạn chỉ việc lặp lại thao tác bật.

skullcandy craser anc

Tính năng nổi bật của Skullcandy Craser ANC

Tính năng độc đáo đầu tiên của Skullcandy Craser ANC là âm thanh của nó có thể cá nhân hóa thông qua ứng dụng đi kèm. Điều này đặc biệt hữu ích cho những người nghe khó tính và ngay cả những người có vấn đề về thính lực. Để sử dụng tính năng này bạn cần ghép nối tai nghe của mình với ứng dụng Skullcandy trên Andoird hoặc iOS. Sau khi hoàn thành ghép đôi, ứng dụng sẽ bắt đầu đo khoảng tần mà tai bạn có thể nghe được. Quá trình này có thể khá tẻ nhạt nhưng được cái nó sẽ căn cứ theo giá trị đo để điều chỉnh cấu hình âm thanh phù hợp với bạn nhất.

Tiếp theo là tính năng Sensory Bass. Nếu bình thường bạn chỉ nghe được những âm thanh chát chúa đập vào tai thì bây giờ bạn còn có thể cảm nhận được nó. Craser ANC sử dụng bốn driver để cung cấp phản hồi rung của âm trầm và cường độ mạnh hay nhẹ có thể được kiểm soát thông qua thanh trượt trên cúp tai trái.

skullcandy craser anc

Về khả năng chống ồn, Craser ANC không sánh được các model đỉnh cao như Sony WH-1000XM3 hay Bose Noise Cancelling Headphones 700 nhưng nhìn chung là cũng tạm được. Nó lọc được một số âm thanh tần số thấp như tiếng ồn nền, tiếng quạt trần, tiếng động cơ… Khả năng cách ly không phải là tốt nhất vì ở nơi đông người mình vẫn có thể nghe thấy tiếng người khác nói chuyện.

À, còn có một tính năng thú vị khác là Tile Tracker, đề phòng bạn để quên tai nghe ở đâu đó. Khi kích hoạt tính năng này vị trí tai nghe sẽ hiện trên màn hình ứng dụng và bạn sẽ dựa theo đó để tìm nó.

Về thời lượng pin, Skullcandy Craser ANC ước tính có thể chơi nhạc liên tục trong 24 giờ với ANC, nó cũng có Raped Charge để sạc nhanh, chỉ mất 10 phút là có 4 giờ chơi.

Hiệu suất của Skullcandy Craser ANC

Cá nhân mình thấy Craser ANC khá thoải mái khi đeo và điều khiển trực quan, dễ sử dụng. Vậy âm thanh của nó thì sao nhỉ? Nó khá ấn tượng với âm thanh rõ ràng và âm lượng cao, dù mình không rành về âm nhạc lắm nhưng vẫn thích cách biểu hiện của nó. Các tần số cao và giọng hát rõ ràng mà không bị biến dạng dù low-end đập rất mạnh và căng.

Skullcandy có một tính năng bổ sung cho những người yêu thích âm trầm được gọi là Sensory Bass. Ý tưởng đằng sau điều này là cung cấp phản hồi rung để tăng cường trải nghiệm âm trầm trong khi nghe nhạc. Và với thanh trượt trên cúp tai trái bạn có thể điều chỉnh mức độ của nó. Ban đầu khi mới biết đến tính năng này mình thấy khá hay ho, nhưng thực tế khi sử dụng lại thấy hơi phiền.

Một lĩnh vực mà chiếc tai nghe này thực sự tỏa sáng là xem phim. Người hâm mộ phim hành động sẽ đánh giá cao âm trầm của Craser ANC khi xem những bộ phim hoành tráng như loạt phim Avengers, nơi có nhiều âm bass to, sâu khiến bạn cảm thấy như đang ngồi trong rạp chiếu phim.

Tương tự, game thủ sẽ yêu thích âm bass mạnh mẽ. Đặc biệt là trong các trò chơi cần dựa vào âm thanh để phân biệt hướng kẻ địch như FPS. Với nó, tỉ lệ chiến thắng của bạn sẽ cao hơn đáng kể nhờ việc đoán trước được hành động của đối thủ.

Lời kết

Có thể nói Skullcandy Craser ANC là tai nghe chống ồn dành cho những ai thích âm trầm. Nó có chất âm rõ ràng, có khử ồn, có ambient mode, có định vị, thậm chí là phản hồi rung độc đáo. Nếu chỉ xét đến các tính năng thôi, rõ ràng Craser ANC hoàn toàn xứng đáng với hai từ ‘cao cấp’.

Tuy nhiên thì nó vẫn còn nhiều hạn chế. Thứ nhất là chống ồn không tốt như mong đợi. Thứ hai là tính năng Sensory Bass đôi lúc hơi phiền và không phải ai cũng sẽ thích. Thứ ba là việc nhấn bass nhiều khiến tần số cao và mid cao bị yếu, nếu bạn cần âm thanh cân bằng hơn thì nên tìm model khác.

Tóm lại, mình đánh giá Craser ANC là chiếc tai nghe tốt, nhưng chưa hẳn tốt nhất trong tầm giá. Giá của nó trên thị trường là 320 USD (tương đương 7,4 triệu VND). Trong tầm giá này ta có Sony WH-1000XM3 (6,8 triệu VND) với khả năng chống ồn tốt hơn và âm thanh cân bằng hơn nhiều. Thậm chí ở tầm giá thấp hơn, ta có Sony WH-XB900N (5,8 triệu VND) với hiệu suất âm trầm tương tự mà thời lượng pin tốt hơn nhiều.

Thế cho nên trước khi mua Skullcandy Craser ANC bạn hãy cân nhắc thật kỹ nhé! Hy vọng bài đánh giá này sẽ hữu ích với bạn.

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!