Smart tivi Neo QLED Samsung 4K 65 inch 65QN85D: Độ sáng gần 700 nits, giá 26,9 triệu đồng!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Smart tivi Neo QLED Samsung 4K 65 inch 65QN85D là một sản phẩm nằm trong phân khúc tivi mini-LED tầm trung của thương hiệu Hàn Quốc. Tuy không phải là dòng sản phẩm cao cấp nhất, nhưng mẫu tivi 65 inch này vẫn sở hữu nhiều tính năng nổi bật và đáng chú ý.

1. Thiết kế và kết nối của smart tivi Samsung Neo QLED 4K 65 inch 65QN85D

Về mặt thiết kế, smart tivi Samsung 4K 65QN85D mang một diện mạo khá ‘an toàn’ nhưng cũng rất chắc chắn. Phần thân sau của nó được làm bằng nhựa và kim loại, tạo cảm giác bền bỉ và cao cấp. Màn hình chính phía trước có viền mỏng gần như không, kết hợp với khung vỏ kim loại ở mép tạo nên vẻ ngoài tinh tế, hiện đại.

Thiết kế
Thiết kế cứng cáp, chắc chắn, viền mỏng cho không gian hiển thị tối đa (Ảnh: Future).

Chân đế của mẫu smart tivi 4K Samsung 65 inch này sử dụng một thiết kế khác biệt so với nhiều mẫu tivi khác. Thay vì chân đế kiểu trụ thông thường, 65QN85D sử dụng một chân đế kiểu bệ ngang bằng nhựa và kim loại. Mặc dù kiểu chân đế này giúp tivi có thể phù hợp với nhiều loại kệ tivi hơn, song nó cũng có phần kém ổn định và dễ bị rung lắc hơn.

Chân đế
Chân đế mới phù hợp với mọi loại kệ tivi (Ảnh: Future).

Điều khiển từ xa đi kèm là mẫu SolarCell Remote, một chiếc remote thân thiện với môi trường khi được tích hợp pin năng lượng mặt trời, không sử dụng pin tiểu nên sẽ hạn chế được lượng pin rác thải ra môi trường. Thiết kế điều khiển cũng khá tinh tế và gọn gàng, chỉ có một số nút chức năng cơ bản.

Remote
SolarCell Remote an toàn, thân thiện với môi trường (Ảnh: Future).

Về khả năng kết nối, smart tivi 65 inch Samsung 65QN85D có 4 cổng HDMI 2.1, đáp ứng được các tiêu chuẩn hiện đại như 4K@120Hz, VRR, ALLM… Ngoài ra, tivi cũng có cổng Ethernet, USB, cổng cắm tai nghe và ăng-ten truyền hình. Đây là một bộ kết nối khá đầy đủ, đáp ứng được hầu hết nhu cầu của người dùng.

2. Chất lượng hiển thị của smart tivi Samsung 65 inch 4K 65QN85D

Về chất lượng hình ảnh, smart tivi Neo QLED Samsung 4K 65 inch 65QN85D áp dụng công nghệ mini-LED, mang lại khả năng hiển thị màu đen và độ tương phản tốt hơn so với tivi LED thông thường. Tuy nhiên, vì cũng chỉ là mẫu tầm trung nên độ sáng cực đại của nó vẫn chưa thể bắt kịp được các mẫu cao cấp.

Khi đo ở diện tích 10% màn hình, smart tivi Samsung 65QN85D đạt độ sáng 878 nits ở chế độ hình ảnh Standard (Tiêu chuẩn) và 1.026 nits ở chế độ Filmmaker. Còn trên phạm vi toàn màn hình, kết quả cao nhất ghi nhận là 696 nits ở chế độ Standard và 635 nits ở chế độ Filmmaker. Các số liệu này cho thấy chất lượng hình ảnh của smart tivi 4K Samsung 65QN85D khá ổn so với mặt bằng chung.

Chất lượng hình ảnh
Độ sáng cực đại của Samsung 65QN85D khá cao, giúp ích cho việc tái tạo hình ảnh thêm chi tiết, sắc nét (Ảnh: Future).

Về màu sắc, mặc dù không sở hữu công nghệ cao cấp nhất, song 65QN85D vẫn thể hiện sức mạnh của công nghệ mini-LED trong việc tái tạo màu sắc. Khi đo, tivi đạt 93% không gian màu sRGB và 69,1% không gian màu BT.2020. Đây là những kết quả khá tốt, các tông màu xanh, vàng và đỏ được thể hiện rất sống động và tự nhiên, giúp việc tái tạo chi tiết kết cấu của chủ thể, vật thể chân thực và sắc nét hơn.

Chất lượng hình ảnh
Tivi có thể tái tạo các khung cảnh phức tạp với độ chi tiết và chất lượng khá cao (Ảnh: Future).

Khả năng xử lý chuyển động của smart tivi 4K 65 inch Samsung 65QN85D cũng khá ổn định. Ở chế độ Filmmaker Mode, khi không bật tính năng xử lý chuyển động thì các cảnh quay nhanh trong phim hành động tuy có phần hơi giật, nhưng vẫn chấp nhận được. Còn khi bật tính năng này lên, hình ảnh sẽ trở nên mượt mà hơn, nhưng đôi khi cũng có phần kém tự nhiên. Theo kinh nghiệm, người dùng nên cài đặt thông số này ở mức 2 hoặc 3 sẽ mang đến trải nghiệm tốt nhất.

3. Chất lượng âm thanh của smart tivi 65 inch 4K Samsung 65QN85D

Ở phương diện âm thanh, smart tivi Samsung 65 inch 4K 65QN85D sử dụng hệ thống loa 2.2 kênh với tổng công suất 40W, hỗ trợ chuẩn Dolby Atmos. Ngoài ra, tivi cũng được tích hợp các tính năng âm thanh thông minh như Adaptive Sound Pro và Active Voice Amplifier.

Với hệ thống này, loa tivi thể hiện được sức mạnh về mặt bass khi xem phim, cùng với khả năng định vị âm thanh hiệu quả của công nghệ OTS Lite (Object Tracking Sound Lite). Tuy nhiên, âm thanh không quá rộng và bao phủ, đôi khi ta sẽ cảm thấy khó mà nghe rõ được đối thoại của nhân vật giữa cảnh hành động ngoài đường phố.

Nhìn chung, hệ thống âm thanh của tivi Samsung 65 inch này cũng không thực sự tận dụng được tối đa công nghệ Dolby Atmos. Các hiệu ứng âm thanh bao quanh không được thể hiện rõ ràng và sâu sắc. Bên cạnh đó, âm thanh cũng hơi bị giới hạn về chiều sâu

Chất lượng âm thanh của TV cũng không thực sự tận dụng được tối đa công nghệ Dolby Atmos. Các hiệu ứng âm thanh bao quanh không được thể hiện rõ ràng và sâu sắc.

Để cải thiện chất lượng âm thanh, người dùng có thể thử sử dụng các tính năng thông minh như Adaptive Sound Pro hoặc AI Sound. Các tính năng này sẽ giúp mở rộng phạm vi âm thanh, nhưng lại làm giảm đi phần bass.

Tóm lại, âm thanh của smart tivi Neo QLED Samsung 4K 65 inch 65QN85D là khá ổn, đáp ứng được nhu cầu cơ bản. Tuy nhiên, nếu muốn trải nghiệm âm thanh tối ưu, bạn vẫn nên kết hợp tivi với soundbar, đặc biệt là các model có hỗ trợ tính năng Q-Symphony của chính Samsung.

4. Hệ điều hành và tính năng thông minh

Smart tivi Samsung 65 inch 65QN85D sử dụng hệ điều hành Tizen OS quen thuộc của thương hiệu Hàn Quốc. Giao diện Tizen có thiết kế khá truyền thống, với các mục như ‘For You’, ‘Live’ và ‘Apps’ hiển thị ở phía trên. Người dùng cũng có thể truy cập vào các hub chuyên biệt như ‘Daily+’ (ứng dụng sức khỏe, văn phòng), ‘Game’ (chơi game) hay ‘Ambient’ (hiển thị tranh ảnh).

Hệ điều hành
Hệ điều hành Tizen OS (Ảnh: Future).

Cùng với chế độ Standard, Film, Filmmaker Mode cùng một vài chế độ hình ảnh cài sẵn khác, có rất nhiều cài đặt hình ảnh trong menu của 65QN85D dành cho những ai thích thử nghiệm. Cài đặt âm thanh thì có phần hạn chế so với các tivi khác, nó chỉ có hai chế độ âm thanh cài sẵn mà thôi. Về cơ bản, Tizen OS có thể nói là hơi ‘bảo thủ’, không được phóng khoáng như Google TV hay WebOS, nhưng dù sao đây cũng là một trong những nền tảng tivi thông minh vững vàng, và hữu ích.

Với tư cách là một mẫu tivi hiện đại, smart tivi Neo QLED Samsung 4K 65 inch 65QN85D cũng được tích hợp rất nhiều tính năng chơi game hữu ích. Nổi bật nhất là 4 cổng HDMI 2.1 hỗ trợ 4K ở 120Hz, VRR (bao gồm cả FreeSync Premium Pro), ALLM và HGiG. Ngoài ra, tivi còn có Samsung Gaming Hub – một nền tảng tích hợp các dịch vụ game đám mây như Xbox, Luna, Nvidia GeForce – cũng như menu Game Bar cho phép người dùng tùy chỉnh cài đặt trong game như mức độ đen, tâm ngắm ảo…

Game Bar
Game Bar mang đến trải nghiệm tùy chỉnh trực quan, rất hữu ích khi chơi game (Ảnh: Future).

Mặt khác, độ trễ đầu vào của tivi cũng khá lý tưởng, chỉ khoảng 10,1ms khi đo đạc, thấp hơn nhiều so với ngưỡng 15ms trên nhiều mẫu tivi có tần số quét 120Hz.

5. Tạm kết

Smart tivi Neo QLED Samsung 4K 65 inch 65QN85D là một mẫu tivi mini-LED tầm trung khá đáng chú ý với nhiều tính năng hấp dẫn. Công nghệ mini-LED mang lại mức độ màu đen sâu và độ tương phản tốt, trong khi các tính năng AI và gaming cũng khá ấn tượng.

Mặc dù so với các mẫu tivi mini-LED cao cấp, Samsung 65QN85D vẫn có phần kém cạnh về độ sáng cực đại và chất lượng âm thanh. Nhưng với giá bán 26,9 triệu đồng ở thời điểm này, nó đã hợp lý hơn rất nhiều so với thời điểm ra mắt. Và nếu bạn có thể bỏ qua một số hạn chế, chiếc tivi Samsung 4K 65 inch này vẫn là một lựa chọn đáng cân nhắc.

Tin tức về Tivi

Đánh giá smart tivi OLED Samsung 4K 65 inch 65S90D

Đánh giá smart tivi OLED Samsung 4K 65 inch 65S90D

Smart tivi OLED Samsung 4K 65 inch 65S90D là một sản phẩm thuộc dòng tivi cao cấp của Samsung trong năm 2024. Với công nghệ màn hình OLED tiên tiến, độ phân giải 4K HDR và công nghệ xử lý hình ảnh mạnh mẽ, chiếc tivi này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm xem tuyệt vời cho người dùng.