Smart tivi OLED LG 4K 55 inch 55B4PSA: Hiệu ứng âm thanh và hình ảnh đỉnh cao!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với chất lượng hiển thị đẹp tuyệt nhờ công nghệ OLED, kết hợp thêm hệ thống âm thanh chất lượng, smart tivi OLED LG 4K 55 inch 55B4PSA được đánh giá là 'chú ngựa ô' trong phân khúc tivi OLED giá phải chăng năm nay.

Với sự tiến bộ của công nghệ nghe nhìn, con người ngày càng đòi hỏi khắt khe hơn trong việc theo đuổi những sản phẩm nghe nhìn đầy màu sắc, cho nên họ sẵn sàng đầu tư nâng cấp các sản phẩm liên quan tới lĩnh vực giải trí này. Và, tấm nền OLED có lẽ chính là thứ ‘chân thực’ mà nhiều người tìm kiếm, nó mang lại hiệu ứng hình ảnh đỉnh cao mà các hệ thống LED trước đây không thể nào cung cấp được.

Nhưng giữa vô số sản phẩm trên thị trường, xen kẽ với nhiều chiêu trò tiếp thị khác nhau, chiếc tivi thông minh nào mới là sự lựa chọn lý tưởng của bạn? Trăm nghe không bằng một thấy, hôm nay, bạn đọc hãy cùng Websosanh.vn đi trải nghiệm sản phẩm smart tivi OLED LG 4K 55 inch 55B4PSA để xem model mới ra mắt này của ông lớn Hàn Quốc sẽ có sức hấp dẫn thế nào nhé.

1. Thiết kế của LG 55B4PSA

Khi chọn mua tivi thông minh, chưa bàn vội đến kích thước, bạn hãy nhớ rằng thiết bị này có tính đặc trưng rất cao, và nó gần như sẽ là thứ đập vào mắt chúng ta đầu tiên mỗi khi bước vào một không gian nào đó. Do đó, tốt nhất thì nó nên có hình thức đẹp và chất lượng. Nếu có đủ ngân sách, bạn cũng có thể cân nhắc đến một tấm nền tinh tế hơn, hiển thị màu sắc tốt hơn và có hiệu ứng âm thanh sống động, giàu tính năng, tiện ích. Nếu bạn cũng đang có ý định thay tivi, thì smart tivi OLED LG 4K 55 inch 55B4PSA chắc chắn sẽ đáng để bạn đưa vào danh sách tham khảo của mình.

Smart tivi OLED LG 4K 55 inch 55B4PSA: Hiệu ứng âm thanh và hình ảnh đỉnh cao!
Thiết kế sang trọng, hiện đại (Ảnh: LG).

Là thiết bị điện tử lớn nhất trong phòng khách, phòng ngủ, hay phòng họp, cho nên ấn tượng đầu tiên rất quan trọng, hình thức đẹp hay không mới là yếu tố thiết yếu. Với kích thước 55 inch, LG 55 B4PSA phù hợp với hầu hết không gian Gia đình. Thân tivi gọn gàng, mỏng 4,59cm và được hoàn thiện chỉn chu, không gây khó chịu dù treo tường hay đặt trên mặt bàn với chân đế đi kèm.

Cổng kết nối phía sau bao gồm 4 cổng HDMI 2.1, trong đó có một cổng hỗ trợ eARC và ARC, cùng 2 cổng USB Type A có thể đọc file trực tiếp và sạc được cho thiết bị di động. Ngoài ra còn có cổng LAN để kết nối mạng có dây, cổng Optical để những người có nhu cầu cao về âm thanh có thể kết nối tivi với hệ thống âm thanh đa kênh.

Cũng ở mặt sau này ta sẽ thấy hệ thống loa của tivi được thiết kế rất độc đáo, lấp đầy toàn bộ không gian bằng hiệu ứng âm thanh mạnh mẽ một cách tự nhiên nhất.

2. Chất lượng hiển thị của LG 55B4PSA

Các nội dung 4K HDR ngày càng trở nên phổ biến vô hình chung cũng kéo theo yêu cầu cao về phần cứng phù hợp, có như vậy thì nó mới thể hiện hết được nét đặc sắc của loại nội dung chất lượng cao này. Và LG 55B4PSA có đầy đủ cơ sở để làm tốt việc đó. Nó được trang bị con chip xử lý Alpha 8 Ai, tuy hơi kém chút so với con chip Alpha 9 Ai của dòng C cao cấp hơn nhưng thế cũng đã là đủ, con chip này cũng cực kỳ mạnh mẽ và có thể xử lý hình ảnh lẫn âm thanh một cách hoàn hảo.

Smart tivi OLED LG 4K 55 inch 55B4PSA: Hiệu ứng âm thanh và hình ảnh đỉnh cao!
Chất lượng hiển thị sống động, chân thực (Ảnh: LG).

Và, nội dung sau khi được xử lý sẽ được tái tạo trên tấm nền OLED 4K viền cực hẹp ở mặt trước, mọi thứ đều rất mượt mà và chân thật với tần số quét 120Hz: màu đen tuyệt đối, các chi tiết giữ lại ở mức tối đa. Chưa hết, với độ tương phản siêu cao của tivi thì màu sắc cũng được thể hiện vô cùng sống động, nó có thể tái tạo 100% dải màu và có thể phân biệt hơn 1 tỷ màu sắc phong phú. Vì thế, mọi nội dung hiển thị trên tivi đều rất thực.

Cũng bởi nội dung tái tạo quá đẹp, dễ khiến chúng ta đắm chìm vào đó và không thể rời mắt, cho nên LG cũng không quên tích hợp cho 55B4PSA các tính năng bảo vệ như chống nhấp nháy, giảm ánh sáng xanh. Chưa hết, LG cũng cung cấp khả năng tự động tinh chỉnh độ sáng của màn hình theo điều kiện sáng/tối, bất kể ta xem tivi ban ngày hay ban đêm thì đều có trải nghiệm xem thoải mái nhất.

Smart tivi OLED LG 4K 55 inch 55B4PSA: Hiệu ứng âm thanh và hình ảnh đỉnh cao!
LG 55B4PSA có khả năng tinh chỉnh độ sáng màn hình theo môi trường (Ảnh: LG).

Không giới hạn ở khả năng tái tạo phim ảnh, chiếc tivi OLED 55 inch này cũng là một lựa chọn hoàn hảo để chơi game, các game thủ chuyên nghiệp có thể cân nhắc. Nó hỗ trợ cả AMD FreeSync và Nvidia G-Sync cùng tần số quét 120Hz, giúp hình ảnh game có hiệu ứng siêu mượt mà và tốc độ khung hình nhất quán ở mọi phân cảnh. Ta cũng có thể chuyển sang chế độ chơi game chuyên nghiệp để điều chỉnh hiệu ứng âm thanh và hình ảnh sao cho kết hợp tối ưu với trò chơi nhất, để biến khoảnh khắc phiêu lưu trong thế giới ảo trở nên thú vị hơn.

3. Chất lượng âm thanh của LG 55B4PSA

Hưởng lợi từ con chip Alpha 8 Ai, âm thanh của LG 55B4PSA cũng được xử lý chặt chẽ để mang lại chất lượng hoàn hảo hơn. Nó cũng hỗ trợ Dolby Atmos để tái tạo không gian âm thanh sống động.

Mặc dù công suất tổng của loa thực tế chỉ có 20W, nhưng vị trí loa ở mặt sau kết hợp với công nghệ AI Sound Effects Pro có thể mô phỏng hệ thống 9.1.2. kênh khá tốt, mang lại cho ta cảm giác được âm thanh bao trùm từ mọi hướng. Chưa hết, tivi cũng sẽ tự động phân tích nội dung âm thanh và tự động điều chỉnh hiệu ứng nghe để ta có được trải nghiệm không đồng nhất với từng loại nội dung, tạo ra một bữa tiệc thị giác và thính giác đầy màu sắc.

Smart tivi OLED LG 4K 55 inch 55B4PSA: Hiệu ứng âm thanh và hình ảnh đỉnh cao!
Âm thanh hiệu ứng phong phú, đáp ứng nhu cầu giải trí (Ảnh: LG).

Càng đặc biệt hơn là chiếc remote đi kèm. Thông thường thì remote chỉ có nhiệm vụ là điều chỉnh nội dung trên màn hình hay điều khiển bằng giọng nói. Nhưng con chuột bay độc đáo của LG còn có tiềm năng hơn thế, với khả năng di chuyển chính xác, nhanh chóng của con trỏ chuột và con lăn có thể cuộn nội dung dài, mọi thao tác điều hướng trên chiếc tivi LG 55 inch này đều vô cùng thuận lợi, nhanh chóng.

Nhưng chưa phải tất cả. Thường thì hầu hết các mẫu tivi đều yêu cầu ta phải ngồi chính giữa để có được chất lượng âm thanh tốt nhất, nhưng không phải lúc nào ta cũng ngồi ở cùng một vị trí như thế. Và, lúc này thì chiếc remote sẽ phát huy công dụng ẩn tàng cảu nó. Khi ta bật tivi bằng remote, 55B4PSA sẽ định vị vị trí của remote, đo khoảng cách và tính toán điều chỉnh hiệu ứng âm thanh để vị trí ta đang ngồi cũng không khác gì ngồi trực diện cả. Đây là một tính năng rất hay ho mà bạn nên tận dụng. Tóm lại, có thể nói cho dù ngồi gần hay xa, trực diện hay góc nghiêng, chỉ cần cầm trên tay chiếc remote thì ta luôn có hiệu ứng âm thanh tốt nhất.

4. Tạm kết

Công nghệ màn hình vượt trội và sự chuyên nghiệp trong từng sản phẩm của LG đã để lại tiếng tốt trong tấm trí người tiêu dùng từ nhiều năm qua. Chưa kể, hãng luôn đem đến những phương án mới cải thiện trải nghiệm người dùng, chẳng hạn như thiết kế chuột bay tiện lợi, và giờ thì ta lại có cả khả năng tinh chỉnh âm thanh thông minh thông qua cách định vị remote.

Nếu phải mô tả chiếc smart tivi OLED LG 4K 55 inch 55B4PSA này với hai từ, thì có lẽ chỉ có thể là ‘tuyệt vời’ mà thôi. Bởi, thứ ấn tượng nhất trên chiếc tivi 55 inch này không chỉ là tấm nền OLED, mà còn là âm thanh đầu, nó bổ sung hoàn hảo để 55B4PSA tạo ra thế giới giải trí đầy kịch tính, thú vị trước mắt người dùng.

Với giá bán tham khảo 36,9 triệu đồng, LG 55B4PSA thực sự là mẫu tivi mà chúng ta nên cân nhắc trong năm 2024 này.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Tivi

Google tivi QLED TCL 4K 43 inch 43C69B: Giá rẻ, màu sắc đẹp, âm thanh tốt!

Google tivi QLED TCL 4K 43 inch 43C69B: Giá rẻ, màu sắc đẹp, âm thanh tốt!

Trong năm 2024, TCL đã cho ra mắt dòng Google tivi QLED TCL 4K 43 inch 43C69B ứng dụng công nghệ lọc màu Quantum Dot và được tích hợp sẵn hệ điều hành Google TV. Đây là một mẫu tivi có thiết kế đẹp mắt, cấu hình phần cứng ấn tượng và giá thành phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng.