Smart tivi QLED Samsung 4K 50 inch 50Q60D: Tivi QLED khá toàn diện, giá chỉ 10,5 triệu đồng!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Smart tivi QLED Samsung 4K 50 inch 50Q60D có chất lượng hình ảnh cao và tính năng thông minh tốt, phù hợp với nhiều không gian sống. Tuy phải đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt từ tivi mini-LED giá rẻ, nhưng đây vẫn là một lựa chọn đáng giá ở phân khúc tầm trung.

1. Thiết kế của smart tivi QLED Samsung 50 inch 4K 50Q60D

Smart tivi Samsung 50Q60D có thiết kế cao cấp hơn so với mức giá, mỏng và sang trọng tương tự như như các mẫu tivi cao cấp thuộc dòng S95D OLED của hãng. Mặt sau của nó cũng được chăm chút kỹ lưỡng, và phủ một màu xanh than sang trọng không kém. Các cổng kết nối được đưa ra phía sườn phải (nhìn từ trực diện), rất dễ dàng để tiếp cận ngay cả khi ta treo tivi lên tường.

Smart tivi QLED Samsung 4K 50 inch 50Q60D: Tivi QLED khá toàn diện, giá chỉ 10,5 triệu đồng!
Thiết kế thanh lịch, cao cấp với viền màn hình mỏng cho không gian hiển thị rộng rãi (Ảnh: Future)

Chủ yếu vẫn là phần mặt trước. Viền màn hình siêu mỏng của 50Q60D giúp tivi 50 inch này có không gian hiển thị gần như chiếm toàn bộ diện tích. Chân đế đi kèm cũng có thể điều chỉnh độ cao để có thể đặt soundbar bên dưới. Mặc dù chân đế trông có vẻ hơi rẻ tiền, nhưng nó cũng khá chắc chắn, cứng cáp và dễ lắp đặt.

Smart tivi QLED Samsung 4K 50 inch 50Q60D: Tivi QLED khá toàn diện, giá chỉ 10,5 triệu đồng!
Phụ kiện chân đế tuy không cao cấp, nhưng đủ chắc chắn để sử dụng (Ảnh: Future)

Tivi Samsung 4K 50Q60D đi kèm với điều khiển từ SolarCell, có tích hợp pin năng lượng mặt trời ở mặt sau và cổng sạc USB-C ở đáy. Đây là một trải nghiệm khá tuyệt vời vì thường thì remote này chỉ có trên các mẫu tivi cao cấp của hãng.

Smart tivi QLED Samsung 4K 50 inch 50Q60D: Tivi QLED khá toàn diện, giá chỉ 10,5 triệu đồng!
Remote SolarCell (Ảnh: Future)

2. Chất lượng hình ảnh của smart tivi 50 inch Samsung 4K 50Q60D

Smart tivi Samsung 4K 50 inch này sở hữu tấm nền QLED, sử dụng công nghệ chấm lượng tử để cải thiện độ sáng và chi tiết màu sắc so với tivi LED thông thường. Nó cũng tích hợp công nghệ Dual LED của Samsung nhằm nâng cao độ tương phản.

Qua đo đạc, tivi Samsung 50Q60D 50 inch có độ sáng tối đa 417 nits ở chế độ Standard (tiêu chuẩn) và 384 nits ở chế độ Cinema (điện ảnh) trên diện tích 10% màn hình HDR. Mức độ sáng này là khá tốt đối với một chiếc tivi tầm trung, nó đảm bảo tivi có thể hiển thị tốt ở mọi hoàn cảnh sáng tối khác nhau.

Smart tivi QLED Samsung 4K 50 inch 50Q60D: Tivi QLED khá toàn diện, giá chỉ 10,5 triệu đồng!
Samsung 50Q60D có khả năng hiển thị độ sáng cao so với mặt bằng chung (Ảnh: Future)

Về màu sắc, Samsung 50Q60D có độ phủ 71% không gian màu BT.2020, 92,9% DCI-P3 ở chế độ Cinema. Mặc dù không phải là kết quả tốt nhất, nhưng những thông số này vẫn đủ ổn định đối với một mẫu tivi 4K 50 inch tầm trung, thậm chí nó còn ngang ngửa với một số mẫu tivi mini-LED, chẳng hạn như dòng QN85N cùng hãng.

Khi xem nội dung độ phân giải tiêu chuẩn trên màn hình 50 inch, smart tivi Samsung 50Q60D thể hiện khá tốt. Nội dung HD được hiển thị tốt với chi tiết rõ ràng. Chuyển sang các nguồn nội dung 4K HDR, tivi thể hiện khá tốt về độ tương phản và mức độ đen, các nguồn sáng cũng được cân bằng tốt trong cảnh tối, màu sắc và độ sáng tuy không bằng các tivi cao cấp nhưng gam màu đậm và thể hiện tự nhiên, chi tiết rõ ràng.

Smart tivi QLED Samsung 4K 50 inch 50Q60D: Tivi QLED khá toàn diện, giá chỉ 10,5 triệu đồng!
Tivi hiển thị chi tiết, gam màu đậm, sắc nét rõ ràng (Ảnh: Future)

Độ sắc nét của hình ảnh cũng rất rõ ràng. Các đường nét trên khuôn mặt nhân vật và chi tiết trên quần áo đều trông rõ nét và thực tế hơn so với mong đợi ở một chiếc tivi QLED tầm trung.

Khả năng xử lý chuyển động của smart tivi 50 inch Samsung 50Q60D ở mức chấp nhận được. Do tần số quét gốc của màn hình chỉ được 60Hz cho nên ta khó có thể yêu cầu nó mang lại trải nghiệm mượt mà nhất được, tuy nhiên, khi tinh chỉnh giá trị xử lý rung trong Cài đặt hình ảnh xuống mức thấp hơn (2 hoặc 3) thì nó vẫn khá tốt để thưởng thức.

3. Chất lượng âm thanh của smart tivi 4K Samsung 50 inch 50Q60D

Smart tivi OLED Samsung 4K 50 inch 50Q60D sử dụng hệ thống loa 2.0 kênh với tổng công suất 20W. Nó hỗ trợ công nghệ OTS Lite (Object Tracking Sound Lite) và Adaptive Sound, một tính năng điều chỉnh âm lượng dựa trên phân tích nội dung hiển thị.

Ở chế độ Amplify, 50Q60D mang lại chất lượng âm thanh rõ ràng trong các cảnh hành động ồn ào trong phim bom tấn, khả năng định vị các hiệu ứng âm thanh như lốp xe, va chạm và tiếng súng đạn cũng khá tốt, gắn kết với hình ảnh trên màn hình.

Tuy nhiên, ngoài đó ra thì các yếu tố âm thanh khác lại không quá nổi bật. Do âm bass giới hạn cho nên những tiếng động cơ rền rĩ hay cảnh cháy nổ hoành tráng không mang lại cảm giác rung chuyển tột độ được. Âm trường của nó cũng không quá rộng, một số bản nhạc có sự hiện diện của nhiều loại nhạc cụ được thể hiện với cảm giác chật chội, thậm chí là lẫn vào nền.

Nói chung, nếu bạn muốn có trải nghiệm âm thanh tốt hơn trên smart tivi Samsung 5K 50Q60D, thì việc kết nối với một chiếc soundbar ngoài là cần thiết.

4. Hệ điều hành

Smart tivi QLED Samsung 4K 50 inch 50Q60D sử dụng nền tảng Tizen OS, giao diện được chia thành nhiều hub khác nhau giúp người dùng điều hướng và sắp xếp dễ dàng. Bao gồm:

  • Home: hiển thị các ứng dụng, đề xuất phim/chương trình.
  • Ambient: cho phép chọn các tác phẩm nghệ thuật động và tĩnh.
  • Game: tập trung vào các tính năng liên quan đến gaming, bao gồm cả ứng dụng gaming đám mây.
  • Daily+: chứa các ứng dụng văn phòng, sức khỏe và gia đình phục vụ nhu cầu hàng ngày.
Smart tivi QLED Samsung 4K 50 inch 50Q60D: Tivi QLED khá toàn diện, giá chỉ 10,5 triệu đồng!
Hệ điều hành Tizen OS (Ảnh: Future)

Mặt khác, tivi 4K 50 inch Samsung này có khá nhiều tùy chỉnh hình ảnh trong phần Cài đặt, với các chế độ sẵn có như Tiêu chuẩn, Phim, Điện ảnh… Tuy nhiên, phần âm thanh lại khá giưới hạn, chỉ có 2 chế độ Tiêu chuẩn và Amplify mà thôi.

5. Khả năng chơi game trên Samsung Q60D

Samsung 50Q60D không sở hữu nhiều tính năng dành cho game như các tivi gaming hàng đầu, nó thậm chí không có cổng HDMI 2.1 hỗ trợ nội dung 120Hz và VRR.

Tuy nhiên, tivi vẫn cung cấp Gaming Hub của Samsung, cho phép ta truy cập vào các ứng dụng gaming đám mây như Xbox, Nvidia GeForce Now… Nó cũng hỗ trợ ALLM (Auto Low Latency Mode) để tối ưu trải nghiệm.

Smart tivi QLED Samsung 4K 50 inch 50Q60D: Tivi QLED khá toàn diện, giá chỉ 10,5 triệu đồng!
Dù không có các tính năng tốt nhất, nhưng Samsung 50Q60D vẫn cung cấp hiệu suất gaming khá tốt với độ trễ đầu vảo thấp (Ảnh: Future)

Dù không sở hữu những tính năng cao cấp nhất, nhưng phải nói rằng 50Q60D vẫn mang lại trải nghiệm chơi game khá tốt với input lag thấp chỉ 9,6ms và hình ảnh sắc nét. Nó vẫn là một lựa chọn khá đáng cân nhắc cho những ai muốn một chiếc tivi gaming giá tầm trung.

6. Tạm kết

Smart tivi QLED Samsung 4K 50 inch 50Q60D có thể nói là một mẫu tivi 4K QLED khá toàn diện: chất lượng hình ảnh tốt, hiệu năng gaming đủ ổn và thiết kế sang trọng. Mặc dù chất lượng âm thanh còn hơi hạn chế với nhu cầu nâng cao, song ta cũng có thể cải thiện dễ dàng bằng một chiếc soundbar giá rẻ.

Nhìn chung, tuy hiện tại phải cạnh tranh với những mẫu tivi mini-LED giá rẻ, nhưng tivi Samsung 50 inch 50Q60D vẫn là một lựa chọn đáng cân nhắc cho những ai muốn sở hữu một chiếc tivi QLED 4K chất lượng tốt ở phân khúc tầm trung.

Giá bán tham khảo của smart tivi QLED Samsung 4K 50 inch 50Q60D là 10,5 triệu đồng.

Tin tức về Tivi

Đánh giá smart tivi OLED Samsung 4K 65 inch 65S90D

Đánh giá smart tivi OLED Samsung 4K 65 inch 65S90D

Smart tivi OLED Samsung 4K 65 inch 65S90D là một sản phẩm thuộc dòng tivi cao cấp của Samsung trong năm 2024. Với công nghệ màn hình OLED tiên tiến, độ phân giải 4K HDR và công nghệ xử lý hình ảnh mạnh mẽ, chiếc tivi này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm xem tuyệt vời cho người dùng.