So găng bộ đôi điện thoại tầm trung Vivo V9 và Vivo V11i: Máy nào ngon và đáng mua hơn ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điện thoại tầm trung Vivo V11i được xem là "phương án thay thế" cho người tiền nhiệm Vivo V9 được ra mắt vào đầu năm nay. Vậy nếu để đem hai chiếc điện thoại này lên bàn cân thì đâu mới là dòng sản phẩm ngon và đáng mua nhất hiện nay.

Có rất nhiều bạn đã gửi câu hỏi về hòm thư của websosanh, và trong đó có một câu mà ad cũng đang muốn tìm ra câu trả lời cho câu hỏi này như sau: “Theo như một bạn tên Cường, bạn ấy đang rất muốn sở hữu một dòng sản phẩm điện thoại thương hiệu Vivo vì thương hiệu này có giá thành rất tốt, cũng như thiết kế trên các mẫu điện thoại khá ấn tượng, đặc biệt bạn ấy muốn websosanh giúp bạn ấy tìm ra câu trả lời cho câu hỏi, điện thoại Vivo V9 và Vivo V11i đâu mới là sự lựa chọn khôn ngoan nhất ở thời điểm hiện tại”. Qua câu hỏi này, mình cũng xin được giúp bạn và người dùng công nghệ hiện nay hiểu rõ hơn về sự khác biệt giữa bộ đôi điện thoại này là như thế nào.

Khác biệt về thiết kế trên điện thoại Vivo V9 và Vivo V11i

Kể từ khi chiếc điện thoại iPhone X ra mắt, rất nhiều smartphone mang phong cách “tai thỏ” lần lượt xuất hiện như một trào lưu, chiếc điện thoại Vivo V9 cũng không phải ngoại lệ. Máy có thiết kế bóng bẩy với màn hình tràn viền, tuy nhiên khu vực “tai thỏ” vẫn chiếm khá nhiều diện tích.

So găng bộ đôi điện thoại tầm trung Vivo V9 và Vivo V11i: Máy nào ngon và đáng mua hơn ?
Điện thoại Vivo V9 thiết kế màn hình tai thỏ quen thuộc, rất đáng chú ý

Còn đới với chiếc điện thoại Vivo V11i vừa mới được ra mắt gần đây cũng có thiết kế gần như tương tự so với chiếc điện thoại đàn em Vivo V9, điểm khác biệt duy nhất là khu vực “tai thỏ” được làm gọn gàng hơn và tái định nghĩa với phong cách Halo Fullview(màn hình giọt nước). Chính điều này giúp mặt trước trở nên dễ nhìn hơn, cảm giác “tràn viền” thực thụ hơn.

Thật sự mà nói chiếc điện thoại Vivo V11i không phải phiên bản quá đột phá về thiết kế so với điện thoại Vivo V9, tuy nhiên nếu bạn đã thấy nhàm với phong cách “tai thỏ” thì đây là chiếc smartphone đáng để trải nghiệm vì sự độc đáo của màn hình tràn Halo Fullview.

Khác biệt về cấu hình trên điện thoại Vivo V9 và Vivo V11i

Cấu hình được xem là tiêu chí hàng đầu và ảnh hưởng mạnh mẽ đến quyết định lựa chọn của nhiều người. Chiếc điện thoại Vivo V11i được trang bị vi xử lý MediaTek Helio P60, đây được xem là đối thủ đáng gờm của Snapdragon 660.

Đúng thật là làm khó cho chiếc điện thoại đàn em Vivo V9 khi phải so sánh về hiệu năng với một thiết bị mới được ra mắt trong năm 2018, trong khi thiết bị này chỉ được trang bị con chip Snapdragon 626, xét về hiệu năng lẫn trải nghiệm thì Vivo V9 thật sự không thể đối đầu với “kẻ thay thế” Vivo V11i.

Ngoài sự khác biệt chính về hiệu năng, các thông số khác khá tương đồng với nhau. Cả 2 thiết bị đều sở hữu cụm camera hỗ trợ chụp ảnh xóa phông, camera selfie độ phân giải cao hỗ trợ làm đẹp nhiều cấp độ.

Cả hai chiếc điện thoại Vivo V11i và Vivo V9 đều được trang bị RAM 4GB, tuy nhiên bộ nhớ trong trên V11i lên đến 128 GB, thoải mái hơn khá nhiều so với 64 GB trên “người cũ” Vivo V9.

So găng bộ đôi điện thoại tầm trung Vivo V9 và Vivo V11i: Máy nào ngon và đáng mua hơn ?
Điện thoại Vivo V11i tỏ rõ sự lấn áp của mình so với người đàn em Vivo V9

Khác biệt về những tính năng tiện ích trên bộ đôi điện thoại Vivo V9 và Vivo V11i

Sự khác biệt đầu tiên về tính năng chính là công nghệ sạc nhanh độc quyền trên điện thoại Vivo V11i, chỉ với 5 phút sạc bạn sẽ được đàm thoại thêm 3.8 giờ. Trong khi đó, chiếc điện thoại Vivo V9 vẫn chỉ là sạc thường, đây được xem là yếu tố then chốt quyết định sự hơn thua.

So găng bộ đôi điện thoại tầm trung Vivo V9 và Vivo V11i: Máy nào ngon và đáng mua hơn ?
Điện thoại Vivo V11i tỏ rõ sự cải tiến vượt trội về cấu hình cũng như các tính năng tiện ích khác so với điện thoại Vivo V9

Dù có bộ nhớ RAM như nhau, nhưng công nghệ bộ nhớ lại có điển khác biệt lớn. Điện thoại Vivo V11i sử dụng chuẩn kết nối LPDDR4x với băng thông tối đa 1800 MHz, còn chiếc điện thoại Vivo V9 sử dụng chuẩn kết nối cũ LPDDR3 với tốc độ băng thông chỉ 933 MHz. Điều này giúp cho điện thoại Vivo V11i có tốc độ tải ứng dụng, và khả năng quản lý tốt hơn.

Khác biệt về giá thành trên điện thoại Vivo V9 và Vivo V11i

Hiện tại điện thoại Vivo V11i đang được bán với mức giá 7.690.000 đồng, không quá chênh lệch so với mức giá 7.490.000 của người tiền nhiệm Vivo V9. Vì thế, ta có thể nhìn nhận từ những yếu tố bên trên để có thể đưa ra quyết định cho riêng mình.

Nên mua điện thoại Vivo V9 hay Vivo V11i

Điện thoại Vivo V11i là bản nâng cấp của Vivo V9 với sự thay đổi về thiết kế, đặc biệt là cấu hình. Nếu có nhu cầu cao về hiệu năng và trải nghiệm người dùng thì đây thật sự là chiếc smartphone đáng để nâng cấp.

Theo như mình, thì với sự nâng cấp đáng kể nói trên của điện thoại Vivo V11i, hơn nữa giá thành cũng không chênh lệch là mấy, thì các bạn nên chọn mua điện thoại Vivo V11i là đích đến trong năm 2018 này.

Điện thoại Vivo V9 Pro chính thức ra mắt – Thiết kế “bao đẹp, bao ngầu”

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!