So sánh 2 chiếc smartphone giá rẻ mà chất: Asus Zenfone 5 và HTC Desire 310

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Asus Zenfone 5 và HTC Desire 310 đều là những mẫu smartphone chạy Android thu hút được nhiều sự quan tâm ở phân khúc dưới 3 triệu đồng

HTC Desire 310

Ưu điểm:

– Tính năng BlinkFeed độc đáo

– Màn hình được trang bị kính cường lực Gorilla Glass

– Hiệu năng khá tốt

Nhược điểm:

– Chất lượng hiển thị chưa thực sự ấn tượng

– Camera có tốc độ chụp nhanh, nhưng hình chưa đẹp

Asus ZenFone 5 Review

Asus Zenfone 5

Ưu điểm:

– Giá rẻ

– Hiệu năng khá tốt

– Nhiều tính năng hữu ích

– 2 SIM

Nhược điểm:

– Chất lượng hiển thị khá tệ

– Camera chưa thực sự tốt

– Pin khá thấp

Asus Zenfone 5 và HTC Desire 310 đều là những mẫu smartphone chạy Android thu hút được nhiều sự quan tâm ở phân khúc dưới 3 triệu đồng. Cùng chúng tôi so sánh và đánh giá 2 mẫu smartphone cùng tới từ Đài Loan này ở bài viết dưới đây nhé

So sánh về thiết kế

HTC Desire 310 7

HTC Desire 310 là một trong số ít những mẫu smartphone giá rẻ (dưới 3 triệu đồng) có thiết kế khá chắc chắn. Nhờ một kích thước khá “chuẩn” với màn hình cảm ứng 4.5 inch, trọng lượng 140g và độ dày 11.3mm, chiếc Desire 310 tạo cảm giác rất đầm tay, và có cảm giác tốt, giống như chiếc Moto G vậy.

Mặt trước của HTC Desire 310 được trang bị lớp kính cường lực Gorilla Glass 3 – thứ mà ta hay thấy trên các mẫu smartphone cao cấp. Đặc điểm của lớp kính này đó là nó rất cứng, chống xước, va đập rất tốt, và rất ít khi xuất hiện ở các mẫu điện thoại giá rẻ, hay thậm chí là tầm trung. Những thiết bị phân khúc giá thấp sở hữu kính cường lực Gorilla Glass có thể kể ra là Motorola Moto E và Moto G.

Khác với những mẫu điện thoại “sặc sỡ” Lumia, HTC không cho người dùng nhiều sự lựa chọn về màu sắc trên chiếc Desire 310. Những màu cơ bản người dùng có thể lựa chọn bao gồm đen, trắng, và màu đỏ cam. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng, bạn vẫn có thể dễ dàng nhận ra sự tinh tế trong thiết kế của HTC Desire 310, bao gồm các đường nét, góc viền, và cả tấm kính cường lực, tạo cảm giác như đang sử dụng một smartphone tầm trung vậy.

Asus Splendid

Asus Zenfone 5 có màn hình lớn hơn so với HTC Desire 310

Dựa trên đà thiết kế thẩm mỹ của dòng Padfone, chiếc ZenFone 5 chỉ đơn giản là tiếp thu lại những nét gì tinh túy nhất. Không chỉ có thể, chiếc smartphone này còn có cải tiến một chút ở thiết kế, với việc làm tròn các cạnh, cùng một tấm nối cong bên dưới cùng các nút cảm ứng bố trí ngay bên dưới màn hình, mang lại giá trị tinh tế cao mà chúng ta hiếm thấy ở một thiết bị trong phân khúc này.

Điểm gây ấn tượng mạnh ở thiết kế của ZenFone 5 đó chắc chắn là tấm kim loại bóng được khắc chìm các vòng tròn đồng tâm mà ta có thể tìm thấy trên loạt Padfone Infinity. Thiết kế này cũng làm chúng ta liên tưởng tới vỏ của một vài dòng laptop của Asus.

So sánh về hiệu năng

HTC Desire 310 19

HTC Desire hơn hầu hết các smartphone giá rẻ khác khi được trang bị 1GB RAM…

Hiệu năng mạnh mẽ là một trong những điểm nhấn đáng kể trên chiếc HTC Desire 310 so với các đối thủ trong cùng phân khúc giá rẻ. Lý do quan trọng nhất dẫn tới sức mạnh hiệu năng của HTC Desire 310 đó là vì nó sở hữu 1GB RAM, thay vì hầu hết những chiếc smartphone giá rẻ chạy Android khác. Nhiều RAM, đồng nghĩa với việc tốc độ xử lý trên thiết bị, tốc độ chuyển giữ các ứng dụng, tốc độ chạy ứng dụng đều được cải thiện đáng kể. Trên thực tế, khoảng cách giữa 512 MB RAM và 1 GB RAM là vô cùng lớn.

Bên cạnh đó, bộ vi xử lý của Desire 310 cũng được đánh giá là khá tốt với chip lõi tứ quad-core Mediatek MT6582M tốc độ 1.3GHz, ngang ngửa với chip Snapdragon 400 trên một mẫu smartphone giá rẻ khác cũng được đánh giá rất cao là Moto G.

Zenfone 5 31

… Nhưng Asus Zenfone lại trên cơ với tận … 2GB RAM

Thế nhưng nếu nói về thông số kỹ thuật, chiếc Asus Zenfone 5 mới là người gây được nhiều ấn tượng hơn cả. Cũng như nhiều thiết bị di động khác của Asus, nó sử dụng một chipset Intel chứ không phải là một trong những chipset Qualcomm phổ biến. Chính xác thì Zenfone 5 sử dụng CPU Intel Atom Z2580, một bộ vi xử lý dual-core chạy ở tốc độ 2GHz, và cũng là một phiên bản nhanh hơn của bộ xử lý trên Zenfone 4.

Điểm nổi bật đó là máy có 2GB RAM, vượt mặt chiếc Desire 310 với chỉ 1GB RAM. Với sự bổ sung này, máy chạy mượt hơn rất nhiều với các ứng dụng nặng, đặc biệt là chơi games hoặc xem phim HD. Các lỗi như treo máy, giật lag hình, chậm chạp khi xử lý,… cũng được cải thiện đáng kể với Zenfone 5.

Kết luận

Zenfone 5 và HTC Desire 310 đều là những thiết bị smartphone rất đáng giá ở phân khúc giá rẻ (dưới 3 triệu đồng). Về quan điểm cá nhân, tôi sẽ lựa chọn HTC Desire 310 bởi thiết kế ấn tượng, và hiệu năng không quá thấp của nó. Asus Zenfone 5 tuy có hiệu năng cao hơn, và màn hình lớn hơn, nhưng kéo theo đó sẽ là các vấn đề về thời lượng sử dụng, do cục pin không thể đáp ứng được quá nhiều xử lý.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!