So sánh bình nóng lạnh Ariston SLIM3 30 R và Ariston Andris2 RS 30L

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Có cùng mức công suất 2500W và dung tích bình chứa nước 30 lít, nhưng giữa Ariston Andris 2 RS 30L và Ariston SLIM3 30 R mới ra mắt, bình tắm nóng lạnh nào mới là lựa chọn xứng đáng hơn?

Ariston là thương hiệu sản xuất bình tắm nóng lạnh có tiếng trên thị trường, được nhiều người Việt chọn mua. Trong phân khúc bình tắm nóng lạnh gián tiếp dung tích 30 lít, hai đại diện Ariston Andris 2 RS 30L và Ariston SLIM3 30 R là những model được nhiều người dùng quan tâm tìm hiểu để chọn mua. Để giúp bạn đưa ra quyết định chọn mua máy nước nóng gián tiếp phù hợp nhất, chúng tôi sẽ so sánh 2 model này với nhau ngay sau đây.

1. Điểm chung của Ariston Andris 2 RS 30L và Ariston SLIM3 30 R

1.1. Dung tích bình chứa 30 lít, công suất 2500W

Cả hai mẫu máy nước nóng Ariston này đều thuộc phân khúc bình nóng lạnh gián tiếp có dung tích 30 lít. Đây là mức dung tích phù hợp cho các hộ gia đình cơ bản với số lượng người từ 3-5 thành viên sử dụng. Với công suất giống nhau là 2500W, nước có thể được đun nóng lên tới 80 độ C trong khoảng thời gian là 40 phút. Hai thiết bị đều là lựa chọn lý tưởng cho những khu vực có nền nhiệt thấp, mùa đông lạnh ví dụ như miền Bắc của nước ta.

So sánh bình nóng lạnh Ariston SLIM3 30 R và Ariston Andris2 RS 30L
Bình nóng lạnh Ariston Andris 2 RS 30L (Ảnh: Ariston Việt Nam).

1.2. Kháng khuẩn nguồn nước

Hãng Ariston khá là chú trọng đến việc cung cấp một nguồn nước sạch cho người sử dụng. Bởi vậy, trên rất nhiều model bình tắm nóng lạnh của hãng đều trang bị tính năng diệt khuẩn nguồn nước. Đương nhiên 2 đại diện bình nóng lạnh 30 lít là Andris 2 RS 30L và SLIM3 30 R cũng vậy. Với hệ thống tạo Ion Ag+ kháng khuẩn hiện đại, các vi khuẩn, tạp chất trong nguồn nước sẽ được tiêu diệt triệt để. Theo hãng Ariston Ion Ag+ có thể tiêu diệt hơn 650 chủng loại vi khuẩn và 260 loại vi trùng độc hại. Tính năng này quả thực giúp sức khỏe của con người được đảm bảo an toàn hơn nhiều, tránh được nhiều nguy cơ lây nhiễm bệnh bắt nguồn từ nguồn nước kém vệ sinh.

1.3. Công nghệ Flexomix

Một điểm chung nữa của 2 mẫu bình nước nóng 30l nhà Ariston là đều đã tích hợp thêm công nghệ Flexomix. Công nghệ này giúp cung cấp thêm 10% lượng nước nóng so với các máy nước nóng khác cùng dung tích. Điều này có nghĩa là với dung tích 30 lít, bạn sẽ có thêm nước nóng để sử dụng mà không cần đợi máy làm nóng thêm.

Ngoài ra, cả 2 bình tắm nóng lạnh Ariston SLIM3 30 R và Andris 2 RS 30L đều sử dụng lớp cách nhiệt mật độ cao HDI. Nước nóng sau khi được đun tới ngưỡng 80 độ C, nhờ lớp cách nhiệt này sẽ lưu lại trong bình với nền nhiệt cao, tránh thất thoát nhiệt, giúp người dùng hạn chế được tình trạng bắt thiết bị hoạt động liên tục, đun đi đun lại nước nhiều lần.

1.4. Hệ thống an toàn đồng bộ TSS

Cả Ariston Andris 2 RS 30L và SLIM3 30 R đều được trang bị hệ thống an toàn đồng bộ TSS, bao gồm:

  • Cầu dao chống rò điện ELCB: Đây là tính năng quan trọng giúp bảo vệ người dùng khỏi nguy cơ bị điện giật. Khi có sự cố rò rỉ điện, cầu dao sẽ tự động ngắt điện, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người sử dụng.
  • Bộ điều chỉnh nhiệt tự động: Máy sẽ tự ngắt khi nước đã đạt đến nhiệt độ cài đặt, giúp tránh nguy cơ nước quá nóng và phải hoạt động với công suất lớn quá lâu.
  • Van an toàn: Khi áp suất trong bình vượt quá mức cho phép, van an toàn sẽ tự động giải phóng áp suất, giúp bảo vệ bình chứa và tăng độ bền của thiết bị.

2. Điểm khác biệt giữa Ariston Andris 2 RS 30L và Ariston SLIM3 30 R

Mặc dù có nhiều điểm chung, nhưng 2 mẫu bình nước nóng Andris 2 RS 30L và SLIM3 30 R cũng sẽ có những khác biệt quan trọng để phù hợp với từng đối tượng khách hàng. Đây chính là những đặc điểm mà bạn cần lưu ý, cân nhắc để xem thiết bị nào sẽ phù hợp với nhu cầu sử dụng thực tế của bạn.

So sánh bình nóng lạnh Ariston SLIM3 30 R và Ariston Andris2 RS 30L
Máy nước nóng Ariston Slim3 30R (Ảnh: Điện Máy Xanh).

2.1. Thiết kế và kiểu dáng

Ariston Andris 2 RS 30L có thiết kế hình vuông, với mặt trước được trang bị núm vặn điều chỉnh nhiệt độ và đèn báo chế độ đun nóng nước (màu đỏ) và nước đã đun xong (màu xanh). Các chi tiết trên máy được thiết kế to, rõ ràng, nổi bật trên nền màu trắng nên dễ nhìn từ xa. Núm vặn cũng dễ dàng sử dụng, điều chỉnh mức nhiệt nước từ thấp, trung bình đến cao.

Ariston SLIM3 30 R có thiết kế hình chữ nhật dài, thuôn gọn hơn. Mặc dù cũng sở hữu tông màu trắng và mặt trước là hệ thống núm vặn điều chỉnh và đèn báo, nhưng chúng nhỏ nhắn hơn.

Nhìn chung, tùy thuộc vào quan điểm thẩm mỹ và diện tích phòng tắm mà bạn chọn bình nóng lạnh vuông hay chữ nhật. Hãy đảm bảo chúng phù hợp với không gian và diện tích lắp.

2.2. Năm sản xuất

Bình nóng lạnh Andris 2 RS 30L là model ra mắt từ năm 2017 còn SLIM3 30 R là phiên bản mới ra mắt vào năm 2024. Tất nhiên những model ra đời sau thì sẽ sở hữu những cải tiến mới về cả công nghệ và thiết kế, để đảm bảo máy hoạt động hiệu quả và bền bỉ hơn.

2.3. Tiêu chuẩn chống thấm nước vỏ bình

Một điểm khác biệt lớn giữa hai mẫu bình nước nóng lạnh nhà Ariston này là khả năng chống thấm nước của vỏ bình.

Nếu như model SLIM3 30 R được trang bị vỏ chống thấm nước IP24 – tiêu chuẩn khá cao, giúp bảo vệ máy khỏi sự xâm nhập của nước và bụi bẩn tốt thì Andris 2 RS 30L chỉ có tiêu chuẩn IPX1. Tiêu chuẩn IPX1 chứng tỏ máy chỉ có khả năng chống thấm nước ở mức thấp.

2.4. Giá bán

Máy nước nóng Ariston SLIM3 30 R đang được bán trên thị trường khoảng 4 triệu. Còn Andris 2 RS 30L hiện mức giá đã giảm bớt so với hồi mới ra mắt, chỉ khoảng 3 triệu – 3.5 triệu. Mặc dù SLIM3 30 R giá cao hơn, nhưng là sản phẩm mới với nhiều nâng cấp hơn thì giá trị của sản phẩm cũng sẽ cao hơn Andris 2 RS 30L.

3. Nên chọn mua máy nước nóng Ariston SLIM3 30 R hay Andris 2 RS 30L?

Cả hai mẫu bình tắm nóng lạnh Ariston này đều là những mẫu sản phẩm chất lượng, độ bền cao và đáp ứng tốt nhu cầu của người sử dụng. Tuy nhiên, nếu để chọn lựa một trong hai máy nước nóng gián tiếp này thì có lẽ nhiều người sẽ nghiêng về SLIM3 30 R. Lý do là vì SLIM3 30 R là model máy nước nóng gián tiếp mới phiên bản 2024, đã khắc phục được các lỗi của những model bình nóng lạnh cũ và tích hợp thêm nhiều tính năng tiên tiến, hiện đại hơn. Mức giá chênh lệch khi chọn mua bình nóng lạnh Ariston SLIM3 30 R cũng không quá cao.

Nếu bạn vẫn chưa thực sự ưng ý cả hai mẫu bình tắm nóng lạnh 30 lít này và muốn tham khảo thêm thì trên Webosanh.vn còn có rất nhiều mẫu may nước nóng trực tiếp, gián tiếp để bạn tham khảo, lựa chọn.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Bình tắm nóng lạnh