So sánh bộ đôi smartphone tầm trung Sony Xperia M2 và Motorola Moto G

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cùng sử dụng bộ vi xử lý lõi tứ xung nhịp 1.2 Ghz của Qualcomm. Nhưng phần còn lại như thiết kế, màn hình hay camera của điện thoại Xperia M2 và Moto G lại rất khác nhau. Mỗi mẫu smartphone lại có một ưu điểm nổi trội riêng.

Cùng sử dụng bộ vi xử lý lõi tứ xung nhịp 1.2 Ghz của Qualcomm. Nhưng hai mẫu smartphone Xperia M2 và Moto G lại có thiết kế đối lập. Điện thoại Xperia M2 của Sony có dáng vẻ chắc chắn cứng cáp với thiết kế sử dụng nhiều mặt phằng. Trong khi đó điện thoại Moto G lại đem đến cho người dùng sự mềm mại với thiết kế sự dụng nhiều đường cong. Cùng chúng tôi đi tìm sự khác biệt giữa hai mẫu điện thoại này.

So sánh thiết kế

Hai mẫu điện thoại có phong cách khá đối lập khi so sánh về thiết kế. Trong khi thiết kế của Moto G sử dụng nhiều đường cong tạo dáng vẻ mềm mại cho chiếc điện thoại, thì Xperia M2 lại có thiết kế xử dụng nhiều mặt phẳng và góc cạnh cho người dùng cái nhìn khỏe khoắn và chắc chắn.

Xperia cứng cáp với thiết kế sử dụng nhiều mặt phằng, thì Moto G lại mềm mại bởi thiết kế nhiều đường cong

Xperia cứng cáp với thiết kế sử dụng nhiều mặt phằng, thì Moto G lại mềm mại bởi thiết kế nhiều đường cong

Sony Xperia M2 có kích thước tổng thể 139.7 x 71.1 x 8.6 mm, trọng lượng là 148g. Trong khi đó điện thoại Moto G ngắn và hẹp hơn với kích thước 129.9 x 65.9 mm, do thiết kế vát cong hai bên cạnh xuống mặt lưng nên độ dày của Moto G từ 6 đến 11.6 mm.

Sony thiết kế 3 màu cho Xperia M2 đó là trắng, đen và tím trong khi đối với Moto G, bạn được cung cấp một loạt các lựa chọn tùy biến cho bạn thoải mái chọn màu sắc hợp với cá tính riêng của mình.

Moto G có nhiều tùy chọn vỏ cá tính

Moto G có nhiều tùy chọn vỏ cá tính

Một điểm khác biệt nữa là Xperia M2 có thiết kế nguyên khối nên chắc chắn bạn không thể tự tháo rời pin. Trong khi đo cũng như Xperia M2, điện thoại Moto G cũng đi kèm viên bị không thể tháo rời nhưng nắp lưng có thể mở ra để truy cập và khe cắm sim.

So sánh màn hình

Điện thoại Xperia M2 được trang bị một màn hình lớn 4.8 inch, trong khi đó màn hình của Moto G chỉ có kích thước 4.5 inch. Tuy nhiên, đây là điểm duy nhất màn hình Xperia M2 vượt trội hơn so sánh với Moto G.

Xperia M2 được trang bị màn hình có kích thước 4.8 inch nhưng độ phân giải khá thấp 960 x 540 pixels và mật độ điểm ảnh đạt 229 ppi. Trong khi đó điện thoại Moto G có màn hình kích thước 4.5 inch với độ phân giải 1280 x 720 pixels và mật độ điểm ảnh lên đến 329 ppi.

Smartphone Xperia M2 có màn hình lớn hơn, nhưng điện thoại Moto G có màn hình sắc nét hơn

Smartphone Xperia M2 có màn hình lớn hơn, nhưng điện thoại Moto G có màn hình sắc nét hơn

Cùng với độ phân giải và mật độ điểm ảnh lớn, màn hình của Moto G sử dụng tấm nền IPS đem lại cho điện thoại góc nhìn rộng hơn, độ sáng và độ bền cao hơn so với màn TFT mà điện thoại Xperia M2 sử dụng. Màn hình của hai điện thoại đều được các hãng trang bị lớp kính cường lực để bảo vệ khỏi trầy xước và va đập nhẹ.

So sánh cấu hình

Điện thoại Xperia M2 và Moto G tỏ ra khá cân sức khi so sánh bộ vi xử lý. Cả hai thiết bị đều sử dụng bộ vi xử lý lõi tứ của Qualcomm, với 4 lõi Cortex A7 xung nhịp 1.2 Ghz, hỗ trợ bởi bộ nhớ Ram 1 GB và chip đồ họa Adreno 305.

Moto G có hai phiên bản 8 GB và 16 GB rõ ràng Moto G đem lại nhiều sự lựa chọn cho người dùng hơn điện thoại Xperia M2 với một bản 8 GB duy nhất. Tuy nhiên, với Xperia M2 người dùng có thể mở rộng bộ nhớ thông qua thẻ microSD, đây là điều sẽ không nhận được với Moto G.

Cả hai mẫu điện thoại Xperia M2 và Moto G đều chạy hệ điều hành Android Jelly Bean v4.3, và đều được các hãng công bỗ sẽ hỗ trợ nâng cấp nên phiên bản mới hơn.

Cấu hình ngang nhau nhưng Xperia M2 được trang bị nhiều loại kết nối hơn

Cấu hình ngang nhau nhưng Xperia M2 được trang bị nhiều loại kết nối hơn

Nếu bạn muốn sử dụng kết nối truyền tải cao cấp NFC thì đó sẽ là ưu thế của Xperia M2, mẫu điện thoại này còn hỗ trợ kết nối băng thông rộng 4G LTE nhưng đây có lẽ chuẩn bị cho tương lai. Cùng với đó là các kết nối cơ bản như Bluetooth, Wifi, hỗ trợ mạng 3G, GSM và định vị GPS như trên điện thoại Moto G

Dung lượng pin trong điện thoại Xperia M2 là 2330mAh đó là con số lớn hơn rất nhiều những gì mà điện thoại Moto G có với dung lượng 2070mAh.

So sánh máy ảnh

Camera chính phía sau của điện thoại Xperia M2 sử dụng cảm biến RS Sony Exmor với độ phân giải 8 MP, trong khi đó camera chính của điện thoại Moto G là 5 MP thấp hơn nhiều so với Xperia M2. Camera của hai điện thoại đều có các tính năng như đèn Flash, lấy nét tự động, nhận diện khuân mặt, cân bằng sáng, chụp toàn cảnh, gắn thẻ địa lý cho ảnh, hay quay video. Camera điện thoại Xperia M2 hỗ trợ quay video độ phân giải FullHD, trong khi đó camera của Moto G chỉ quay video với độ phân giải HD.

Camera chính của Xperia M2 có độ phân giải 8 MP

Camera chính của Xperia M2 có độ phân giải 8 MP

Thất thế hơn Xperia M2 khi so sánh camera chính, nhưng bù lại Moto G lại có camera trước độ phân giải 1.3 MP, đó là nhỉnh hơn so với camera VGA được trang bị phía trước của điện thoại Xperia M2.

Nhận xét

Có thể thấy mỗi thiết bị đều có một số ưu điểm đặc trưng của mình: Xperia M2 được đánh giá mạnh về máy ảnh, dung lượng pin, khả năng kết nối cũng như thiết kế hấp dẫn. Trong khi đó điện thoại Moto G có màn hình hiển thị sắc nét hơn, nhiều màu sắc trẻ trung để lụa chọn cũng như thay đổi, một camera trước độ phân giải cao hơn. Việc lựa chọn còn lại sẽ tùy thuộc vào sở thích của bạn.

Minh Hường

(Theopocket-lint)

Websosanh.vn- Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!