So sánh camera Samsung Galaxy S23 Ultra vs iPhone 14 Pro Max: Máy nào chụp ảnh "đỉnh" hơn?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Samsung Galaxy S23 Ultra vs iPhone 14 Pro Max đang là hai mẫu flagship đầu bảng đến từ Samsung và Apple. Trong cuộc chạm trán về khả năng chụp hình, chiếc flagship nào sẽ có màn thể hiện tốt hơn? Cùng tìm hiểu ngay nhé.

1. Thông số camera Samsung Galaxy S23 Ultra và iPhone 14 Pro Max

Đầu tiên, hãy cùng điểm qua các thông số liên quan trực tiếp đến cụm camera của Samsung Galaxy S23 Ultra và iPhone 14 Pro Max.

Thông số camera Samsung Galaxy S23 Ultra:

  • Camera góc rộng: 200MP, f/1.7, 24mm
  • Camera tele: 10MP, f/4.9, 230mm
  • Camera tele: 10MP, f/2.4, 70mm
  • Camera góc siêu rộng: 12MP, f/2.2, 13mm

Thông số camera iPhone 14 Pro Max:

  • Camera góc rộng: 48MP, f/1.8, 24mm
  • Camera tele: 12MP, f/2.8, 77mm
  • Camera góc siêu rộng: 12MP, f/2.2, 13mm
Samsung Galaxy S23 Ultra
Samsung Galaxy S23 Ultra và iPhone 14 Pro Max: So kèo về thông số

Nếu nhìn vào thông số trên đây thì có thể thấy rằng camera Galaxy 23 Ultra “khủng” hơn hẳn so với camera của iPhone 14 Pro Max bởi lẽ không chỉ sở hữu độ phân giải camera tới 200MP, mà khẩu độ cũng mở rộng hơn (f/1.7 > f/1.8). Cùng với đó, camera của S23 Ultra còn có 2 camera thu phóng trong đó có camera zoom quang tới 10x và 1 camera zoom 3x, trong khi iPhone 14 Pro Max chỉ có 1 camera zoom quang 3x. 

Nhưng iPhone luôn nổi tiếng là điện thoại “kém về thông số nhưng vượt trội về thực tế”, vậy liệu rằng thực tế chất lượng chụp ảnh, quay video của điện thoại iPhone 14 Pro Max hay của Galaxy S23 Ultra tốt hơn?

Cùng theo dõi phần tiếp theo dưới đây.

2. So sánh khả năng chụp hình thực tế của Samsung Galaxy S23 Ultra vs iPhone 14 Pro Max

  • Trong điều kiện đủ sáng

Khi điều kiện môi trường quá tốt về ánh sáng, không gian thì thực sự chất lượng chụp hình bằng điện thoại Samsung Galaxy S23 Ultra và iPhone 14 Pro Max phải nói là ngang tài ngang sức.

Cái khác là màu ảnh Samsung Galaxy S23 Ultra mang tính rực rỡ còn iPhone 14 Pro Max sẽ hướng tới nét chân thực là phần nhiều hơn. 

  • Trong điều kiện trời tối – ngoài trời

Nhìn tổng quan, ảnh chụp từ Samsung Galaxy S23 Ultra và iPhone 14 Pro Max đều cho những hình ảnh chụp thiếu sáng với độ chi tiết cao. Tuy nhiên, để xét kỹ thì tại các vùng tối của bức hình, điện thoại Samsung Galaxy S23 Ultra sẽ có thao tác xử lý sáng hơn đôi chút so với điện thoại iPhone 14 Pro Max.

Nhìn lên vùng trời thì rõ ràng ảnh từ điện thoại Samsung Galaxy S23 Ultra mô phỏng rõ nét hơn khoảng mây. Trong khi đó, trên ảnh iPhone 14 Pro Max thì bầu trời gần như chỉ là một không gian màu đen.

Samsung Galaxy S23 Ultra
Samsung Galaxy S23 Ultra và iPhone 14 Pro Max: Ảnh chụp ngoài trời

Hướng camera đến những khu vực có đèn đường thì thấy sự khác biệt rõ nét từ hai bức hình. Nếu như điện thoại Samsung Galaxy S23 Ultra giúp lấy trọn vẹn khung đèn, ánh sáng thì ảnh chụp bằng iPhone 14 Pro Max cho thấy dấu hiệu của hiện tượng cháy sáng, chi tiết không rõ ràng.

Còn xét về cân bằng trắng thì ảnh chụp bằng điện thoại Samsung Galaxy S23 Ultra sẽ ngả vàng nhiều hơn.

Chuyển sang ống kính góc siêu rộng thì rõ ràng độ chi tiết ảnh cũng như màu sắc bên Samsung Galaxy S23 Ultra sẽ nhỉnh hơn hẳn so với iPhone 14 Pro Max. Thế nhưng có một vấn đề là ảnh chụp bằng Samsung Galaxy S23 Ultra lại bị ám tím, không mang đến sự chân thật nhiều như cách xử lý của camera iPhone 14 Pro Max.

  • Trong điều kiện trời tối – trong nhà

Với điều kiện trong nhà bị tác động dưới nhiều ánh đèn chắc chắn sẽ là bài test camera cực hiệu quả.

Nếu nhìn qua thì có vẻ như kết quả không có gì khác nhau nhưng thực tế, ảnh chụp bằng camera iPhone 14 Pro Max có phần sáng và màu sắc tươi sáng hơn Samsung Galaxy S23 Ultra. Bù lại, độ chi tiết mà Samsung Galaxy S23 Ultra mang đến đã có phần xuất sắc hơn iPhone.

Chuyển sang ống kính góc siêu rộng cùng chế độ chụp ban đêm thì phải dành lời khen cho Samsung Galaxy S23 Ultra. Từ độ sáng cho đến độ chi tiết, Samsung Galaxy S23 Ultra làm quá tốt, iPhone 14 Pro Max trong trường hợp này thực sự lép vế.

Samsung Galaxy S23 Ultra
Samsung Galaxy S23 Ultra và iPhone 14 Pro Max: Ảnh chụp chân dung

Thế nhưng chụp chân dung trong điều kiện này thì đúng là Samsung Galaxy S23 Ultra chưa thể vượt mặt iPhone 14 Pro Max. Các chi tiết mà iPhone 14 Pro Max giữ được cho khung hình hoàn toàn ưng mắt, phần xóa phông nhìn cũng chuyên nghiệp hơn ảnh từ Samsung Galaxy S23 Ultra.

3. Tổng kết: Máy nào chụp ngon nghẻ hơn?

Như vậy, nếu bạn chụp hình trong nhà có cả chủ thể là người thì khả năng tinh chỉnh ảnh từ camera iPhone 14 Pro Max vẫn cho thấy đẳng cấp ở trên so với Samsung Galaxy S23 Ultra.

Nhưng nếu chụp cảnh ngoài trời trong điều kiện thiếu sáng, hay chụp các chi tiết ánh đèn thì Samsung Galaxy S23 Ultra lại tỏ ra vượt mặt so với iPhone 14 Pro Max.

Nhìn chung, camera Samsung Galaxy S23 Ultra và iPhone 14 Pro Max đều có những ưu thế nhất định trong từng hoàn cảnh. Và tùy theo mục đích sử dụng chính hay đơn giản là sự yêu thích dành cho Samsung hay iPhone mà người dùng sẽ có những lựa chọn riêng.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!