So sánh cấu hình và thiết kế của Samsung Galaxy S5 với Google Nexus 6

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Về cơ bản, sự khác biệt lớn nhất giữa hai mẫu smartphone này vẫn nằm ở bộ vi xử lý và một phần nhỏ hiệu năng hoạt động

Samsung Galaxy S5

Ưu điểm:

– Màn hình có chất lượng hiển thị ấn tượng

– Camera khá năng động và có chất lượng cao

– Nhiều tính năng đi kèm

– Thời lượng pin ấn tượng

Nhược điểm:

– Vỏ nhựa

– Thiết kế chưa ấn tượng so với các đối thủ cùng phân khúc

Google Nexus 6 review

Google Nexus 6

Ưu điểm:

– Kích thước màn hình lớn

– Trang bị phiên bản hệ điều hành Lollipop mới nhất

– Camera có chất lượng khá tốt với 13MP

– Công nghệ sạc nhanh độc đáo

Nhược điểm:

– Thiết kế có thể hơi to với một số người

– Không hỗ trợ tính năng Active Display

Trong khi chiếc Galaxy S6 đang còn chưa chính thức lộ diện, Samsung Galaxy S5 vẫn là siêu phẩm mạnh mẽ nhất của nhà sản xuất Hàn Quốc, và nó đang gặp phải không ít sự cạnh tranh từ các mẫu smartphone khác, điển hình là Google Nexus 6 với chip xử lý Snapdragon 805 mạnh mẽ.

Cùng chúng tôi đến với bài so sánh thiết kế và cấu hình của hai mẫu smartphone chạy Android này nhé

So sánh về thiết kế

Galaxy S5 photo 7

Phải công nhận rằng Samsung đã đầu tư rất nhiều thời gian để tạo ra được chiếc Galaxy S5 có một thiết kế khác biệt so với 2 người tiền nhiệm của nó trước đây là S3 và S4. Điều dễ thấy nhất đó là ở mặt sau Samsung đã thiết kế một bề mặt nhám với nhiều lỗ khắc chìm, thay vì trơn láng và bóng bẩy trên chiếc S4.

Tuy nhiên thiết kế vỏ nhựa của Samsung Galaxy S5 bị khá nhiều người đánh giá thấp, do không mang lại vẻ sang trọng, đắt tiền giống như các mẫu smartphone vỏ kim loại khác như Sony Xperia Z2, hay HTC One M8 mang lại. Thậm chí nhiều người còn cho rằng thiết kế của nó không bằng cả người tiền nhiệm S4 về mặt thẩm mĩ.

Tuy nhiên khi thực sự nằm trên tay, chiếc Galaxy S5 lại tạo cảm giác khá thoải mái. Mặt sau những tưởng là khuyết điểm, thì trên thực tế tạo cảm giác mềm mại và ôm tay khi cầm.

Galaxy S5 photo 25

Về vị trí các nút ấn, thì nút nguồn trên Galaxy S5 nằm ở cạnh bên phải, trong tầm với của ngón tay cái, kế đó là các nút tăng giảm âm lượng. Ở mặt sau máy là một camera được bảo vệ trong một khung kính hình vuông, ngay bên dưới là bộ cảm biến nhịp tim – tính năng độc đáo trên Samsung Galaxy S5 và chúng tôi sẽ nói chi tiết hơn về nó ở các phần sau.

Giống như các mẫu Galaxy khác, chiếc S5 sử dụng một tấm ốp lưng siêu mỏng phá sau để bảo vệ khe cắm thẻ nhớ microSD hỗ trợ lên tới 128GB.

Nexus 6 review

Về phần mình cùng với kích thước quá khổ (màn hình 6 inch), chiếc Nexus 6 chắc chắn là không hề dễ dàng nếu bạn muốn sử dụng chúng chỉ bằng một tay. Khi so sánh với các mẫu phablet khác, nó thậm chí rộng hơn so với iPhone 6 Plus, đồng thời cao hơn khi so với Samsung Galaxy Note 4.

Nó to đến mức khi cầm trên tay, có lẽ đa số người dùng đều tự hỏi rằng, không biết nó có vừa với túi quần mình hay không. Tuy nhiên khi tạm bỏ qua về thiết kế, thì thế hệ Nexus mới nhất của Google lại tỏ ra khá ưa nhìn với một vẻ ngoài rất bóng bẩy. Mặt sau của nó được phủ một lớp nhựa plastic nhám, rất ôm tay và tạo cảm giác thoải mái khi cầm, dù là với kích thước quá khổ của mình.

Bên cạnh đó, có vẻ như Nexus 6 hướng tới việc người dùng phải sử dụng thiết bị bằng hai tay để có thể tận hưởng hết các tính năng của nó. Trái lại, iPhone 6 và Samsung Galaxy Note 4 cũng đều là những phablet tương đương về kích cỡ nhưng được trang bị các phần mềm, tính năng giúp thu nhỏ màn hình cho vừa với tầm của ngón tay khi sử dụng. Đồng thời hai thiết bị này cũng có các số đo nhìn chung là nhẹ hơn và mỏng hơn so với đại diện từ Google.

Tuy trông không quá chênh lệch về kích thước nhưng chiếc Nexus 6 (giữa) vẫn vượt qua hầu hết các đối thủ cạnh trang về cả chiều dài và chiều rộng

Bên cạnh đó, một vài điểm về thiết kế trên Google Nexus 6 vẫn chưa thực sự tinh tế, khi mà các nút cảm ứng của nó quá sát với hai cạnh viền, khiến cho người dùng chắc chắn sẽ gặp những khó khăn nhất định trong quá trình sử dụng, nhất là trong những nỗ lực dùng nó bằng một tay. Điều này càng bất cập hơn nếu bạn là người thuận tay trái, bởi nút Quay lại – vốn là một nút được sử dụng nhiều trên điện thoại sẽ nằm ngay sát với lòng bàn tay và khó để tương tác.

So sánh về hiệu năng

Galaxy S5 photo 29

Tại thời điểm ra mắt, siêu phẩm Samsung Galaxy S5 là một trong những thiết bị di động mạnh mẽ nhất. Nó được trang bị bộ vi xử lý Snapdragon 801, phiên bản nâng cấp của Snapdragon 800 được dùng trên hàng loạt các mẫu smartphone cao cấp năm ngoái.

Bộ vi xử lý của Galaxy S5 cũng có lõi quad-core với tốc độ 2.5GHz và chạy ở xung nhịp 200MHz, nhanh hơn một chút so với các đối thủ cùng phân khúc Sony Xperia Z2 hay HTC One M8 về mặt thông số. Đáp lại về lượng RAM, Galaxy S5 lại chỉ có 2GB, kém chiếc Xperia 1GB RAM.

Bên dưới lớp vỏ này, Nexus 6 thực sự là một con quái vật về phần cứng

Về phần mình, Nexus 6 thậm chí còn được trang bị một phần cứng “khủng” hơn nhiều lần với bộ vi xử lý Snapdragon 805 lõi quad-core tốc độ 2.7GHz, cùng với sự hỗ trợ của 3GB RAM. Cấu hình này cũng tương đương với siêu phẩm Galaxy Note 4 mới ra mắt gần đây, và chúng cũng đóng vai trò như những sản phẩm dẫn đầu thị trường smartphone về mặt cấu hình và công nghệ.

Nexus 6 có thể vẫn có một vài nhược điểm, thế nhưng ở lĩnh vực hiệu năng thực tế, nó thực sự là một con quái vật với kết quả benchmark không thể ấn tượng hơn, và thậm chí vượt qua cả đối thủ Samsung Galaxy Note 4. Cụ thể là sau bài kiểm tra khả năng hiển thị 3D với trình benchmark Ice Storm Unlimited, Nexus 6 đạt một số điểm khổng lồ 23,735. Còn đối với trình benchmark thử nghiệm sức mạnh lõi xử lý Geekbench 3, nó cũng ấn tượng không kém với số điểm 3249.

Tuy nhiên trên thực tế, người dùng sẽ rất khó và gần như không thể nhận biết được những sự khác biệt về lõi xử lý giữa Samsung Galaxy S5 và Google Nexus 6, bởi sự đáp ứng cho các phần mềm, cũng như các tính năng của chúng gần như là ngang nhau.

Nhận định

Nhìn chung, sự khác biệt lớn nhất giữa hai mẫu smartphone trên vẫn nằm ở bộ vi xử lý. Cũng cần phải nhắc lại rằng, tại thời điểm hiện nay, các ứng dụng và phần mềm cũng chưa thực sự phát triển mạnh tới mức phải sử dụng một lõi chip đời mới nhất để thực hiện chúng.

Do đó, người dùng Samsung Galaxy S5 hoàn toàn có thể yên tâm về khả năng xử lý trên thiết bị của mình so với đối thủ Google Nexus 6. Tuy nhiên sở hữu một thiết bị mạnh nhất về cấu hình luôn là một sự kích thích không nhỏ dành cho các tín đồ công nghệ, và chiếc Nexus 6 vẫn đang là một điểm đến không thể lý tưởng hơn.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!