So sánh chất lượng camera của Samsung Galaxy S22 Ultra và iPhone 13 Pro Max

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cùng được đầu tư kỹ lưỡng về camera, tuy nhiên chất lượng camera trên S22 Ultra có vượt trội hơn so với đối thủ iPhone 13 Pro Max hay không.

Có thể thấy rõ ràng trong chiến dịch quảng cáo hình ảnh cho Galaxy S22 Ultra thì Samsung đã tập trung phần nhiều vào khả năng nhiếp ảnh của máy và có thể nói đây chính là điểm mạnh lớn nhất của flagship Samsung bên cạnh chip xử lý Snapdragon 8 Gen 1. Tuy nhiên, iPhone 13 Pro Max vốn cũng được đánh giá là một trong những smartphone chụp ảnh đẹp nhất trên thị trường năm 2021 (hiện tại đang đứng ở vị trí số 4 trong bảng xếp hạng smartphone có camera tốt nhất do DXOMark đưa ra).

Vậy so với iPhone 13 Pro Max thì khả năng nhiếp ảnh của Galaxy S22 Ultra có vượt trội hơn không?

1. So sánh các trang bị trên camera của iPhone 13 Pro Max và Galaxy S22 Ultra

Đều là các flagship cao cấp nhất của các thương hiệu smartphone lớn nhất trên thị trường hiện tai nên không lạ khi cả S22 Ultra và iPhone 13 Pro Max được trang bị những phần cứng ấn tượng nhất về camera.

so sánh camera iphone 13 pro max và galaxy s22 ultra

 

1.1 Trang bị camera trên Samsung Galaxy S22 Ultra

S22 Ultra được trang bị cụm camera chính gồm 4 ống kính lần lượt là:

  • Camera chính 108 MP, khẩu độ  f/1.8, 24mm (wide), 1/1.33″, 0.8µm, PDAF, Laser AF, OIS
  • Camera tele 10 MP, khẩu độ f/4.9, 230mm (periscope telephoto), 1/3.52″, 1.12µm, dual pixel PDAF, OIS, 10x zoom quang
  • Camera 10 MP, khẩu độ f/2.4, 70mm (telephoto), 1/3.52″, 1.12µm, dual pixel PDAF, OIS, 3x zoom quang
  • Camera siêu rộng 12 MP, khẩu độ  f/2.2, 13mm, 120˚ (ultrawide), 1/2.55″, 1.4µm, dual pixel PDAF, Super Steady video

Trong khi đó, Samsung cũng trang bị cho Galaxy S22 Ultra camera trước 40MP.

Tuy nhiên, người sử dụng cũng cần lưu ý rằng camera “số chấm” cao trên điện thoại Galaxy S22 Ultra là do sử dụng công nghệ sử dụng công nghệ pixel binning để tái tạo các điểm ảnh riêng lẻ với kích thước lớn hơn, cho phép thu thập nhiều ánh sáng và chi tiết hơn.

so sánh camera iphone 13 pro max và galaxy s22 ultra

 

1.2 Trang bị camera trên iPhone 13 Pro Max

Apple tích hợp trên smartphone của mình cụm camera chính gồm 3 ống kính:

  • Camera chính 12 MP, khẩu độ  f/1.5, 26mm (wide), 1.9µm, dual pixel PDAF, sensor-shift OIS
  • Camera tele 12 MP, khẩu độ f/2.8, 77mm (telephoto), PDAF, OIS, 3x optical zoom
  • Camera siêu rộng 12 MP, f/1.8, 13mm, 120˚ (ultrawide), PDAF TOF 3D LiDAR scanner (depth)
  • Cảm biến đo chiều sâu

Cùng với đó là camera selfie 12MP.

so sánh camera iphone 13 pro max và galaxy s22 ultra

 

Như vậy, có thể nói về mặt trang bị thì Galaxy S22 Ultra có phần vượt trội hơn khi trang bị tới chống rung quang học cho 3 camera, đồng thời có 2 cảm biến zoom quang học lần lượt là 10x và 3x trong khi iPhone 13 Pro Max chi trang bị chống rugn quang học cho 2 camera, và có duy nhất 1 cảm biến zoom quang 3x.

Tuy nhiên, cảm biến chính của iPhone 13 Pro Max lại có ưu thế về khẩu độ các cảm biến rộng hơn, điều này tạo điều kiện cho khả năng thu sáng của máy tốt hơn.

Nhưng trong thực tế sử dụng thì thế nào?

2. So sánh chất lượng camera của điện thoại Samsung Galaxy S22 Ultra và iPhone 13 Pro Max

Hiện tại, S22 Ultra vẫn chưa được bán ra chính hãng tại Việt Nam, nhưng hiện các chuyên gia hàng đầu trên thế giới về mặt công nghệ và review đã có được bản thương mại của Galaxy S22 Ultra, và đưa tới chúng ta những đánh giá sớm về chất lượng camera của chiếc flagship này.

Dưới đây là video so sánh chất lượng camera của Galaxy S22 Ultra và iPhone 13 Pro Max được thực hiện bởi kênh Youtube The Tech Chap, bạn có  thể xem để tham khảo:

Dành cho những ai ngại xem video đánh giá chi tiết thì dưới đây là tóm tắt đánh giá của chuyên gia của The Tech Chap khi review camera của hai flagship này

– iPhone 13 Pro Max quay video tốt hơn

Những thước phim được ghi bởi camera trên iPhone 13 Pro Max cho thấy sự ổn định và màu sắc tốt hơn so với Galaxy S22 Ultra, điều này cho thấy khả năng chống rung và xử lý hình ảnh, độ nhanh nhạy khi chuyển cảnh của iPhone 13 Pro Max tốt hơn đặc biệt là trong chế độ Pro Res.

Tuy nhiên, về mặt thu âm, đặc biệt là trong môi trường có nhiều tạp âm thì các video được thực hiện bởi S22 Ultra có được chất lượng âm thanh tốt hơn.

– S22 Ultra tốt hơn hẳn so với iPhone 13 Pro Max về khả năng chụp ảnh

Nếu nói về khả năng chụp ảnh thì S22 Ultra có thể nói đã “ăn đứt” iPhone 13 Pro Max về chất lượng khi có độ sắc nét tốt hơn, khả năng xử lý các mảng sáng tối và màu sắc chân thực hơn. Đặc biệt là trong các bức ảnh chụp đêm, chụp thiếu sáng thì S22 Ultra cho thấy chất lượng vượt trội hơn hẳn flagship từ Apple. Đương nhiên, các bức ảnh chụp zoom của Galaxy S22 Ultra cũng là ưu thế vượt trội so với iPhone 13 Pro Max.

so sánh camera iphone 13 pro max và galaxy s22 ultra

 

Tuy nhiên, iPhone 13 Pro Max lại có những bức chụp cận cảnh với chất lượng tốt hơn so với S22 Ultra.

3. KẾT LUẬN

  • Nếu như bạn thường xuyên quay video, thực hiện Vlog, quay tiktok thì có lẽ iPhone 13 Pro Max sẽ là lựa chọn tốt hơn.
  • Nếu như bạn thích chụp ảnh hơn và các thước phim video chỉ thi thoảng sử dụng thì chắc chắn Samsung Galaxy S22 Ultra sẽ là lựa chọn tuyệt vời hơn hẳn.

Hiện cả hai flagship đều được phân phối chính hãng tại Việt Nam với giá của iPhone 13 Pro Max dao động từ 34 – 50 triệu đồng, trong khi giá bán của Galaxy S22 Ultra giao động từ 32-38 triệu đồng.

 

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!