So sánh điện thoại HTC One A9 và HTC One M9

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cùng là những mẫu smartphone chạy Android cao cấp bậc nhất tại thời điểm hiện nay, hãy đến với bài so sánh giữa HTC One A9 và HTC One M9 để tìm hiểu sự khác biệt của bộ đôi siêu phẩm này

HTC One A9

Ưu điểm:

– Camera chất lượng cao

– Thiết kế đẹp, sang trọng

Nhược điểm:

– Lượng pin bất ổn

– Thiết kế quá giống iPhone

HTC One M9

Ưu điểm:

– Cấu hình mạnh mẽ

– Hiệu năng ổn định

– Cải thiện đáng kể về camera

– Giao diện mới mẻ, nhiều tùy chỉnh độc đáo

Nhược điểm:

– Chưa nhiều điểm mới về thiết kế

– Công nghệ màn hình chưa thực sự ấn tượng

So sánh về thiết kế

Điểm dễ nhận thấy nhất trên HTC One A9 đó là nó có rất nhiều điểm tương đồng với iPhone 6. Sẽ không có một lời bào chữa nào cho việc “vô tình” đưa ra thiết kế trùng lặp với một sản phẩm đã được ra mắt từ hơn 1 năm.

HTC One A9 đặc biệt giống so với iPhone 6 tại phần ốp lưng phía sau và cạnh viền hai bên, nơi mà chúng ta có thể dễ thấy hai đường viền khắc nổi chạy phía trên và phía dưới thân máy. Tuy nhiên phần vị trí nút ấn đã được cải thiện phần nào, khi HTC bố trí nút nguồn trên One A9 dễ nhấn hơn, và đặt cạnh nút chỉnh âm lượng ở cạnh phải, cùng với jack cắm tai nghe được đổi vị trí trái ngược so với iPhone 6.

Tuy sở hữu thiết kế chung khá tương đồng với iPhone, thế nhưng xét cho cùng đây cũng không phải là một điều quá tệ với HTC One A9. Lý do là vì Apple iPhone một thương hiệu nổi tiếng nhất tại thời điểm hiện nay, có điều nó sử dụng nền tảng iOS riêng biệt so với các hệ điều hành khác. Thế nên không ít người chắc chắn vẫn đang chờ mong một phiên bản iPhone chạy Android đẳng cấp – và đây, HTC One A9 đang nổi lên như một câu trả lời rõ ràng cho mong muốn ấy.

Về cơ bản, HTC One M9 không mang lại nhiều điểm mới về thiết kế so với người tiền nhiệm One M8 của nó. Vẫn là một thiết kế kim loại nguyên khối truyền thống với các góc cạnh bo tròn và cắt bởi kim cương. Mặt sau của HTC One M9 vẫn chia rõ ra thành 3 phần bởi một dải nhôm khác màu đối xứng với nó là màn hình 5,2 inch ở mặt trước.

Sự khác biệt dễ thấy nhất trên hai phiên bản M8 và M9, đó là camera trên chiếc HTC One M9 được thiết kế theo kiểu dáng hình vuông cùng kích thước lớn hơn hẳn so với kiểu hình tròn truyền thống.

Do sở hữu độ phân giải lớn hơn nhiều (20 MP) so với người tiền nhiệm M8, nên camera trên HTC One M9 buộc phải nhô lên một chút so với bề bề mặt của nắp lưng. Chúng ta cũng có thể dễ dàng tìm thấy kiểu thiết kế này trên loạt siêu phẩm smartphone của năm 2015 như iPhone 6, 6 Plus, hay Samsung Galaxy S6. Điểm chung của những mẫu điện thoại cao cấp này đó là chúng đều có camera “khủng” nhưng vẫn muốn duy trì thiết kế siêu mỏng, dẫn tới việc độ dày camera ít nhiều bị trồi lên khỏi nắp lưng.

Bên cạnh đó, HTC One M9 cũng mang lại một cải tiến về vị trí các nút cứng. Cụ thể là thay vì đặt nút nguồn ở cạnh trên như M8, thì chiếc M9 chuyển chúng sang cạnh bên phải giống như hầu hết các mẫu smartphone hiện nay, giúp thuận tiện hơn rất nhiều trong quá trình sử dụng.

Đánh giá về phần cứng và các tính năng

Về các thông số kỹ thuật, HTC One A9 không được trang bị một phần cứng tối tân nhất, nhưng cũng . Cụ thể, với một chip xử lý Snapdragon 617, cùng 2/3 GB RAM (tùy phiên bản), HTC One A9 đủ nhanh trong các trải nghiệm hàng ngày và có thể sẽ trở thành ngôi sao tại phần khúc tầm trung nhưng vẫn chưa đạt đến tầm vóc của những chiếc smartphone đầu bảng.

Chụp ảnh là một trong những bước tiến của HTC One A9 so với các thế hệ tiền nhiệm. Được trang bị camera độ phân giải 13 MP, nhưng chất lượng ảnh trên One A9 tỏ ra vượt trội hơn nhiều smartphone khác trong cùng tầm giá. Cụ thể, hình ảnh chụp có độ sắc nét và độ trong cao, đặc biệt là HTC One A9 mang đến một nước ảnh nhìn rất “chuyền nghiệp”.

Về thời lượng pin, người dùng chiếc smartphone ắt hẳn có lý do để lo lắng khi mà HTC đã cắt giảm đôi chút dung lượng pin, cụ thể là từ 2850mAh trên phiên bản tiền nhiệm xuống còn chỉ 2150mAh trên One A9. Tuy nhiên, theo HTC thì thế hệ smartphone mới nhất của họ sẽ được tích hợp công nghệ tiết kiệm pin đủ để “bù đắp” lại lượng thiếu hụt ấy.

Bên cạnh đó, giảm dung lượng pin cũng là cách duy nhất để HTC One A9 sở hữu một thân hình “mảnh mai” hơn, với độ mỏng được giảm đi đáng kể. HTC One A9 cũng được trang bị tính năng cảm biến vân tay giống như các sản phẩm smartphone hàng đầu tại thời điểm hiện nay. Ngoài ra, đây cũng là một trong những thế hệ đầu tiên được sử dụng và chạy nền tảng Android 6.0 Marshmallow với nhiều tính năng độc đáo.

Với sự ra mắt khá muộn của mình, HTC One M9 rất đáng tiếc không phải là chiếc smartphone đầu tiên được công bố sở hữu chip xử lý mạnh mẽ bậc nhất hiện nay – Snapdragon 810. Mà người nhận được vinh dự này là chiếc G Flex thế hệ 2 của LG.

Mặc dù vậy, One M9 vẫn thuộc trong những thế hệ smartphone có hiệu năng mạnh nhất thời điểm hiện nay với một điểm benchmark ấn tượng. Đi kèm với chip xử lý Snapdragon 810 lõi octa-core, HTC One M9 còn sở hữu lượng RAM là 3GB khá dồi dào, cho phép người dùng thỏa thích làm việc đa nhiệm cũng như chạy nhiều ứng dụng nặng một lúc mà không gặp phải bất cứ vấn đề trong thao tác.

Không nằm ngoài dự đoán, quá trình trải nghiệm trên tay thiết bị là hết sức tuyệt vời với một tốc độ xử lý và độ mượt cao. Máy cũng không bị nóng lên nhiều khi chạy các ứng dụng nặng hay chơi game có đồ họa cao trong thời gian dài.

Một điểm cộng nữa của HTC One M9 so với đối thủ Nexus 6 đó là nó có hỗ trợ thẻ nhớ microSD, đi kèm với một bộ nhớ trong khá lớn ban đầu là 32GB, giúp người dùng không phải đắn đo nhiều khi chọn lựa thiết bị.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!