So sánh điện thoại iPhone 12 mini và iPhone 12: Lựa chọn nào tốt hơn cho năm 2021

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bộ đôi anh em iPhone 12 và iPhone 12 mini của nhà Apple ra mắt năm 2020 có điểm gì giống và khác nhau, nên mua cái nào? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này.

Dù đã ra mắt công chúng được gần một năm nhưng những chiếc iPhone thế hệ mới nhất này của Apple vẫn chưa bao giờ hết “hot” , hiện với mức giá chênh không đáng kể, iPhone 12 và iPhone 12 mini mang tới phân vân chngười sử dụng không biết nên lựa chọn loại nào tốt hơn. Để hiểu và đánh giá rõ hai mẫu iPhone 12 và iPhone 12 mini này, hãy cùng nhìn qua các thông số cơ bản của chúng.

iPhone 12 mini và iPhone 12

 

Cấu hình tương đương nhau

Dễ dàng để nhận ra hai người anh em này đều có sở hữu bộ chip xử lý Apple A14 Bionic – một chiếc chip được đánh giá là mạnh nhất của Apple cũng như đối với các dòng máy Android khác. RAM của iPhone 12 mini và iPhone 12 đều là 4GB cùng với các tùy chọn phiên bản bộ nhớ trong là 64GB, 128GB và 256GB. 

Với cấu hình như này cho khả năng xử lý dữ liệu nhanh chóng, mạnh mẽ, trải nghiệm sử dụng mượt mà. Đương nhiên là với các tựa game mobile phổ biến trên thị trường hiện nay là Liên Quân Mobile hay PUBG thì bộ đôi điện thoại này đều có thể đáp ứng ngon lành ở cấu hình cao nhất của game. 

Thêm điểm nữa là các thế hệ iPhone 12 series đều có trang bị 5G và với việc các nhà mạng lớn của nước ta đều đã triển khai mạng 5G tại các thành phố lớn thì người sử dụng có thể được trải nghiệm tốc độ kết nối internet tốc độ cao giúp tăng các trải nghiệm chơi game hơn. 

iphone 12 mini và iphone 12

 

So sánh thiết kế iPhone 12 mini và iPhone 12

Nhìn chung 2 chiếc điện thoại có thiết kế giống nhau với kiểu dáng tai thỏ quen thuộc, mặt lưng ốp kính, đường nét trên chiếc máy sắc sảo, độ hoàn thiện tốt. Điểm khác nhau của hai mẫu máy là kích thước với iPhone 12 mini có kích thước 131.5 x 64.2 x 7.4 mm, trọng lượng nhẹ 135 g còn iPhone 12 có kích thước 146.7 x 71.5 x 7.4 mm, trọng lượng 164 g. 

Thiết kế của iPhone 12 mini hướng đến đối tượng những người yêu thích sự gọn nhẹ, dễ dàng mang đi, bỏ vào túi áo hay quần khi di chuyển. Trong khi iPhone 12 lại mang tới trải nghiệm tốt hơn với màn hình lớn cho người sử dụng. 

Màn hình của iPhone 12 mini và iPhone 12

Về chất lượng màn hình hiển thị, từ tước đến nay dòng iPhone luôn được đánh giá cao thì cả hai chiếc máy đều dùng màn hình OLED tấm nền Super Retina XDR, độ phân giải Full HD+ cho chất lượng hiển thị xuất sắc, màu rực rỡ. 

so sánh iphone 12 và iphone 12 miniVà điểm khác biệt nhất của 2 dòng là kích thước màn hình. Chiếc iPhone 12 có màn hình lớn hơn là 6.1 inch. Trong khi người em là iPhone 12 mini sở hữu kích thước màn hình 5.4 inch. Đây là điểm phân vân khi nhiều người chọn mua giữa iPhone 12 mini và iPhone 12. Với iPhone 12 mini bạn có thể dễ dàng thao tác chạm vuốt, mở màn hình với chỉ một tay còn iPhone 12 thì lại cho không gian hiển thị lớn, và thoáng hơn.

Bộ camera của iPhone 12 mini và iPhone 12

Hai chiếc điện thoại cùng sở hữu bộ camera kép phía sau 12MP với một cảm biến góc siêu rộng và một cảm biến góc rộng, camera selfie phía trước cũng có độ phân giải 12MP. Chất lượng ảnh của bộ camera này thì khỏi bàn, hiển thị rõ chi tiết khi zoom lên, màu sắc chân thật, chế độ chụp ban đêm được cải thiện lên rất nhiều. 

Nhìn chung thì người sử dụng có thể hoàn toàn hài lòng với camera trên cặp đôi này, và đương nhiên nếu so sánh giữa bộ đôi camera của 2 sản phẩm này thì người sử dung sẽ hoàn toàn hài lòng.

so sánh iphone 12 và iphone 12 mini

 

Chênh lệch thời lượng sử dụng pin đáng kể giữa iPhone 12 mini và iPhone 12 

iPhone 12 sở hữu dung lượng pin 2815 mAh. Dung lượng pin này thậm chí còn thấp hơn cả dòng iPhone 11 trước đó và thấp hơn nhiều so với các dòng điện thoại Android. Còn đối với iPhone 12 mini tình trạng này còn tệ hơn, với kích thước nhỏ nên chiếc điện thoại iPhone 12 mini sở hữu dung lượng pin thấp với 2227 mAh, đây là điểm yếu lớn của iPhone 12 mini và là nỗi băn khoăn lớn nhất của khách hàng khi chọn mua.

Giá của iPhone 12 và iPhone 12 mini

Giá bán các mẫu  iPhone 12 hiện nay đã giảm hơn so với hồi mới ra mắt, sự chênh lệch về giá của iPhone 12 mini và iPhone 12 ở mức 3 triệu động. Cụ thể giá tham khảo là:

– iPhone 12 mini có giá khoảng 17 triệu đồng cho phiên bản 64GB; 19,5 triệu cho phiên bản 128 GB và 21,5 triệu cho phiên bản 256 GB. 

– iPhone 12 có giá 19,6 triệu đối với bản 64 GB;  21,6 triệu cho bản 128 GB và 24,5 triệu đồng cho bản 256 GB.

Kết luận:

Từ những đánh giá trên ta có thể thấy rằng iPhone 12 mini dường như là phiên bản thu nhỏ của iPhone 12 chỉ khác nhau ở kích thước và dung lượng pin. 

Do đó, nếu như bạn cần một điện thoại nhỏ gọn để tiện mang theo người bất cứ nơi đâu thì iPhone 12 mini là sự lựa chọn tốt hơn.

Trong khi đó, iPhone 12 sẽ mang tới trải nghiệm tuyệt vời hơn nhờ màn hình lớn hơn, nên thích hợp với người chơi game hoặc hay xem video trên smartphone.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tủ lạnh Toshiba: "Tất Tần Tật" Thông tin cần biết

Tủ lạnh Toshiba: "Tất Tần Tật" Thông tin cần biết

Hiện nay, tủ lạnh Toshiba luôn thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng bởi bề ngoài đẹp mắt và nhiều tính năng hiện đại. Nhưng liệu tủ lạnh Toshiba có mức giá phù hợp cho đại đa số người dùng hiện nay không? Cùng đọc ngay bài viết bên dưới để có câu trả lời cho thắc mắc này nhé!

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!